Tên tội phạm vừa bước ra tòa, nữ thẩm phán hỏi một câu khiến đối phương bật khóc và từ đó thay đổi cuộc đời anh mãi mãi

Thế giới 04/02/2021 06:00

Arthur Booth đã trượt dài trong cơn nghiện chất kích thích và cờ bạc. Tại phiên tòa xét xử, anh không ngờ đã gặp được người quen.

Ngày 30/6/2015, người đàn ông Arthur Booth, sống ở Florida, Mỹ, phải ra hầu tòa vì tội trộm cắp, bỏ trốn và chống đối khi bị bắt giữ. Cụ thể, Arthur đã đột nhập vào một căn nhà để trộm xe ô tô. Trên đường bỏ trốn, Arthur còn gây ra 2 vụ tai nạn trước khi bị cảnh sát tóm cổ. Được biết, Arthur đã trượt dài trong cơn nghiện chất kích thích và bài bạc nên thường xuyên vào tù ra khám.

Tại phiên tòa xét xử, một sự trùng hợp kỳ lạ đã xảy ra. ngay khi Arthur vừa bước ra, nữ thẩm phán Glazer đã nhận ra người đàn ông này và hỏi rằng: "Có phải anh từng học tại trường trung học Nautilus không?".

Tên tội phạm vừa bước ra tòa, nữ thẩm phán hỏi một câu khiến đối phương bật khóc và từ đó thay đổi cuộc đời anh mãi mãi - Ảnh 1

Glazer và Arthur từng là bạn học thời trung học.

Khoảnh khắc 2 người bạn nhận ra nhau tại phiên tòa xét xử.

Tên tội phạm vừa bước ra tòa, nữ thẩm phán hỏi một câu khiến đối phương bật khóc và từ đó thay đổi cuộc đời anh mãi mãi - Ảnh 2

Đôi bạn gặp lại nhau tại tòa.

Chính câu nói này đã khiến Arthur bật khóc, anh dùng tay ôm đầu và liên tục lầm bầm: "Ôi trời ơi, ôi trời ơi". Đó là khoảnh khắc mà Arthur nhận ra nữ thẩm phán chủ trì phiên tòa xét xử kia chính là bạn học của anh. Cả hai người đều không ngờ có thể gặp lại được người quen cũ trong tình huống thế này.

"Arthur từng là đứa trẻ tốt bụng nhất trường. Chúng tôi và những đứa trẻ khác từng chơi đá bóng với nhau" - Glazer kể.

Tên tội phạm vừa bước ra tòa, nữ thẩm phán hỏi một câu khiến đối phương bật khóc và từ đó thay đổi cuộc đời anh mãi mãi - Ảnh 3

Arthur và Glazer thời còn là học sinh.

Trong lúc Arthur vẫn đang rất xúc động thì Glazer đã đưa ra lời cổ vũ người bạn cũ của mình: "Rất tiếc khi phải gặp cậu trong hoàn cảnh này. Mình rất muốn biết chuyện gì đã xảy ra với cậu. Thật buồn khi giờ đây chúng ta đều đã già đi. Chúc cậu nhiều may mắn, mình hy vọng cậu có thể vượt qua mọi khó khăn và sống một cuộc đời tuân thủ pháp luật".

Cuối cùng, Glazer đưa ra mức án phạt 1 năm tù giam cho Arthur hoặc anh có thể đóng số tiền 43.000 USD (990 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để được tại ngoại.

Việc gặp lại Glazer khiến Arthur cảm thấy hối hận và nghĩ về những chuyện đã qua, em họ của anh, Melissa Miller, nói với Local 10. Người đàn ông này nhớ lại bản thân đã từng học giỏi và là một đứa trẻ thông minh, một vận động viên tài năng có thể nói được 2 thứ tiếng. Gia đình miêu tả Arthur là một người bố, người ông yêu thương con cháu nhưng lại lỡ bước sa đà vào chất kích thích nên mới trở thành tên tội phạm thế này. 

10 tháng sau, Arthur và Glazer có cơ hội gặp lại nhau vào ngày người đàn ông này được thả tự do. Cả hai đã ôm chầm lấy nhau.

"Cậu hãy cố gắng tìm việc nhé. Đừng phạm tội nữa. Cậu rồi cũng sẽ làm được điều gì đó cho người khác. Đó là việc cậu phải làm" - Glazer vừa ôm vừa nói vào tai bạn. 

Tên tội phạm vừa bước ra tòa, nữ thẩm phán hỏi một câu khiến đối phương bật khóc và từ đó thay đổi cuộc đời anh mãi mãi - Ảnh 4

Tên tội phạm vừa bước ra tòa, nữ thẩm phán hỏi một câu khiến đối phương bật khóc và từ đó thay đổi cuộc đời anh mãi mãi - Ảnh 5

"Cậu hãy tin là tớ sẽ làm được" - Arthur đáp lại.

Nói với truyền thông, Arthur cho biết Glazer chính là nguồn cảm hứng và động lực giúp anh tiến về phía trước. 

"Glazer đã trở thành niềm cảm hứng và động lực thôi thúc tôi nỗ lực hơn. Cô ấy là một người tuyệt vời. Tôi biết mình đang ở đâu nhưng tôi không bỏ cuộc đâu. Lần ra tù này là cơ hội để tôi bắt đầu cuộc sống mới" - Arthur nói.

"Cậu ấy đã gặp được một thẩm phấn mong muốn cho cậu ấy cơ hội để làm lại từ đầu" - Glazer nói. 

"Tất cả mọi người đều chờ để nhìn thấy cậu gặt hái thành công trong cuộc sống. Đừng để chúng tôi thất vọng" - nữ thẩm phán nói với người bạn cũ của mình.

"Tớ sẽ không bỏ cuộc đâu, tớ hứa" - Arthur đáp.

Arthur bị kết án 10 năm quản chế như một phần của thỏa thuận nhận tội. Dù không ngồi tù nữa nhưng anh bắt buộc phải tham gia chương trình cai nghiện. Nếu như vi phạm, người đàn ông này sẽ quay trở lại nhà tù. 

Vào cướp tiệm vàng, 4 tên cướp nện búa như bổ củi vào tủ kính, kết cục khiến chủ tiệm thở phào còn dân mạng cười đau bụng

Sau khi xem đoạn video, dân mạng còn đùa vui rằng đi cướp cũng phải gặp may mới thành công.

TIN MỚI NHẤT