Cô gái mắc bệnh viêm phổi do nấm vì thói quen nhiều người gặp phải

Thế giới 18/10/2023 14:28

Mới đây một cô gái đã chia sẻ trải nghiệm bị mắc bệnh viêm phổi do nấm vì một thói quen rất nhiều người mắc phải thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo Sohu, mới đây, một cư dân mạng có tên “Hải Yến” đến từ Hà Nam, Trung Quốc đã chia sẻ trải nghiệm mắc bệnh viêm phổi do nấm sau khi ngửi đôi tất cô vừa cởi ra đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Có vẻ như loại “vũ khí sinh hóa” này không chỉ có mùi hôi khó chịu mà thực tế còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

cu dan mang 1
 Những chia sẻ của Hải Yến đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng xứ Trung

Các chuyên gia của Bệnh viện số 1 Nam Kinh nhắc nhở, nấm trên “tất bốc mùi” có khả năng xâm nhập vào đường hô hấp trên nếu chúng ta hít và ngửi chúng. Ngoài việc ngửi tất, chúng ta không nên ngửi những đồ có mùi ẩm mốc, trong những nơi có môi trường tối, ẩm ướt như tầng hầm, chúng ta nên đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm bệnh.

Tài khoản có tên “Hải Yến” chia sẻ rằng, cô xuất hiện triệu chứng ho lần đầu cách đây vài tháng, nhiều đêm cô ho nhiều đến mức mắt đỏ ngầu và không thể ngủ được. Ở lần khám bệnh đầu tiên, bác sĩ nghĩ rằng cô bị viêm phế quản nhưng sau khi uống thuốc, cô thấy tình trạng của mình không cải thiện. Sau đó cô trở lại bệnh viện khám lại thì được chẩn đoán viêm phổi do nấm. Bác sĩ cũng cho biết thêm, tất của những người bị nấm bàn chân có thể là nguyên nhân gây bệnh. Khi đó Hải Yến mới nhớ đến việc từ nhỏ mình bị nấm bàn chân và vẫn chưa được điều trị.

cu dan mang 2
 Hải Yến cho biết sau khi cởi tất, cô thường có thói quen đưa tất lên mũi ngửi - Ảnh minh họa: Internet

Được biết, Hải Yến đã dùng thuốc điều trị được vài tháng, tình trạng bệnh của cô về cơ bản đã được kiểm soát. Hải Yến chia sẻ thêm, cô có một thói quen khó chữa đó là sau khi cởi tất ra là đưa lên mũi ngửi và đây có thể là nguyên nhân khiến cô bị nhiễm viêm phổi do nấm.

Cặp đôi gây sốt mạng xã hội vì tổ chức đám cưới có một không hai

Cô dâu cõng chú rể về nhà trong đám cưới có một không hai, lý do là vì cô dâu muốn chú rể cảm thấy mình được trân trọng trong cuộc hôn nhân này.

TIN MỚI NHẤT