Lời trăng trối của người dì về chiếc máy may dẫn đến sự ngỡ ngàng của cháu trai khi tìm thấy gia tài khổng lồ của đời mình

Thế giới 21/12/2020 11:30

Người đàn ông đã nghe lời dì dặn trước khi tìm được một gia tài.

Trước khi dì qua đời vào năm 2015, Carl Sabatino đã ghé sang nhà dì để nói lời tạm biệt cuối cùng. Tại đây, người dì trăng trối lại một vài lời, bảo rằng Carl hãy kiểm tra phía dưới máy may của bà. Sau khi dì nhắm mắt xuôi tay, Carl làm theo lời dì bảo và anh không hề biết rằng bản thân sắp sửa tìm ra một kho báu.

Lời trăng trối của người dì về chiếc máy may dẫn đến sự ngỡ ngàng của cháu trai khi tìm thấy gia tài khổng lồ của đời mình - Ảnh 1Lời trăng trối của người dì về chiếc máy may dẫn đến sự ngỡ ngàng của cháu trai khi tìm thấy gia tài khổng lồ của đời mình - Ảnh 2

Được biết, dì của Carl đã giấu kín bí mật về món đồ phía dưới bàn máy may được nhiều năm trời. Khi Carl cẩn thận di chuyển máy may thì một bức tranh rơi xuống. Thì ra, đây là bức tranh mà cậu Carl đã mua ở London, Anh, trong thời kì diễn ra Thế chiến II. Thời điểm đó, ông chỉ trả 30 USD (hơn 700 nghìn đồng theo tỷ giá hiện tại) nhưng giờ đây giá trị của bức tranh đó tương đương cả gia tài.

Dì của Carl biết điều đó và bà đã bảo quản nó trong suốt một thời gian dài và chẳng có một nơi nào có thể an toàn hơn phía dưới bàn máy may.

Lời trăng trối của người dì về chiếc máy may dẫn đến sự ngỡ ngàng của cháu trai khi tìm thấy gia tài khổng lồ của đời mình - Ảnh 3

Sở dĩ bức tranh có giá trị cao ngất ngưởng là bởi nó thuộc về danh họa Pablo Picasso và giá trị của nó nằm trong khoảng 25 - 35 triệu USD (hơn 586 - 820 tỷ đồng). Lý giải cho mức giá "trên trời" của bức tranh là do 2 dấu vân tay trên đó. Nhiều chuyên gia đã điều tra xem liệu dấu vân tay kia có thuộc về Picasso hay không.

Một bức tranh giống hệt của Picasso được trưng bày ở viện bảo tàng Cleveland và các chuyên gia tin rằng vị danh họa đã cố ý vẽ 2 bức giống nhau với 2 kỹ thuật vẽ hoàn toàn khác nhau. 

Tất nhiên là Carl không khỏi bỡ ngỡ trước những gì mà dì anh để lại. Chẳng có gì khó hiểu khi bà cất giấu nó kỹ lưỡng dưới bàn máy may.

Gửi con cho ông bà, đôi vợ chồng chết điếng khi thấy thi thể đứa trẻ cháy đen nằm dưới tuyết lạnh giá, kẻ gây ra tội ác là người không ai ngờ

Sự việc đang gây phẫn nộ tột cùng trong cộng đồng cư dân địa phương. Đứa trẻ đã chết tức tưởi vì một lý do không đáng!

TIN MỚI NHẤT