Kết hôn 6 năm nhưng chưa một lần động phòng, người đàn ông kiện vợ cũ ra tòa

Thế giới 09/11/2023 22:19

Mặc dù kết hôn đã được 6 năm nhưng người đàn ông và vợ chưa một lần động phòng, sau khi ly hôn anh ta kiện vợ cũ ra tòa đòi tiền sính lễ.

Theo Sohu, mới đây, một tòa án tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã xét xử đơn kiện của một người đàn ông. Nguyên cáo cho rằng bản thân và vợ chưa từng động phòng dù đã kết hôn 6 năm, vì vậy sau khi ly hôn, anh đã kiện vợ cũ ra tòa đòi lại tiền sính lễ là 120.000 nhân dân tệ (khoảng gần 400 triệu đồng). Tuy nhiên, tòa án cho rằng điều đó không phù hợp với lẽ thường và bác bỏ đơn kháng cáo của người đàn ông.

dong phong 1
 Sau khi ly hôn, người đàn ông kiện vợ cũ ra tòa và đòi lại tiền sính lễ - Ảnh minh họa: Interner

Người đàn ông họ Xu sinh năm 1986, còn vợ anh ta họ Mu sinh năm 1983, cả hai cùng là người Liêu Ninh. Xu và Mu quen nhau qua sự giới thiệu của người khác rồi tự nguyện đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, đến tháng 8/2022, Xu và Mu đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Nguyên nhân khiến hôn nhân tan vỡ là do Mu nhiều lần bày tỏ mong muốn có con với Xu nhưng sau kết hôn, Xu từ chối quan hệ với Mu với lý do bận công việc, vì vậy cặp đôi vẫn chưa có con.

Sau khi ly hôn, Xu đã kiện vợ cũ ra tòa đồng thời yêu cầu Mu trả lại số tiền 120.000 nhân dân tệ (khoảng 400 triệu đồng), Xu cho biết đây là tiền sính lễ khi cặp đôi kết hôn. Tòa sơ thẩm cho rằng, trong vụ án này, hai bên kết hôn tự nguyện và đã chung sống với nhau 6 năm. Về lý do cả hai vẫn chưa quan hệ tình dục nguyên nhân đến từ Xu không phải do Mu nên tòa không đồng ý yêu cầu mà Xu đưa ra.

dong phong 2
 Mặc dù Mu muốn có con nhưng sau khi kết hôn, Xu tìm mọi lý do để không động phòng với Mu - Ảnh minh họa: Internet

Xu không hài lòng với phán quyết của tòa sơ thẩm nên đã kháng cáo. Vậy nhưng phán quyết mới đây của tòa án vẫn khiến Xu thất vọng, tòa án không đồng ý với yêu cầu đòi vợ cũ trả lại tiền sính lễ của Xu.

Cặp đôi 9X tiết kiệm hơn 3 tỷ trong 7 năm, sống bằng tiền lãi từ ngân hàng gây sốt cộng đồng mạng

Mới đây, một cặp đôi 9X gây sốt mạng xã hội khi tiết lộ rằng, họ tiết kiệm được hơn 3 tỷ trong 7 năm, hiện tại họ đang sống bằng tiền lãi của ngân hàng.

TIN MỚI NHẤT