Cặp đôi 9X tiết kiệm hơn 3 tỷ trong 7 năm, sống bằng tiền lãi từ ngân hàng gây sốt cộng đồng mạng

Thế giới 08/11/2023 11:47

Mới đây, một cặp đôi 9X gây sốt mạng xã hội khi tiết lộ rằng, họ tiết kiệm được hơn 3 tỷ trong 7 năm, hiện tại họ đang sống bằng tiền lãi của ngân hàng.

Theo Toutiao, ngày 7/11 một tài khoản mạng xã hội ở Giang Tây, Trung Quốc đã chia sẻ thông tin, hai vợ chồng cô đã tiết kiệm được 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3.3 tỷ đồng) trong vòng 7 năm. Hiện tại họ đang sống bằng tiền lãi của số tiền gửi tiết kiệm, sau khi trừ đi các khoản chi tiêu, mỗi tháng gia đình vẫn còn dư một ít tiền. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng xứ Trung.

cong dong mang 1
 Người phụ nữ chia sẻ rằng, vợ chồng cô đã tiết kiệm được 1 triệu nhân dân tệ trong vòng 7 năm

Cặp vợ chồng 9X này cho biết, họ sống tại một thành phố cấp 4 cấp 5 ở Trung Quốc và đã dành 7 năm để tiết kiệm 1 triệu nhân dân tệ. Cặp đôi chi 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1.65 tỷ đồng) để mua nhà và gửi 500.000 nhân dân tệ vào ngân hàng. Từ khoản tiền gửi này, mỗi tháng hai vợ chồng nhận được 800 tệ (khoảng 2.64 triệu đồng) tiền lãi. Sau khi trừ các khoản chi tiêu cho cuộc sống, cặp đôi vẫn còn dư tiền.

mang xa hoi 2
 Hiện tại, mỗi tháng gia đình cô nhận được 800 tệ tiền lãi từ ngân hàng - Ảnh minh họa: Internet

Người vợ cho biết, ngày nào cô cũng nhất quyết nấu ăn ở nhà, không uống cà phê bên ngoài, chỉ mua đồ giảm giá. Đối với con, cô đưa con đi tắm nắng thay vì tham gia các lớp học năng khiếu. Những chia sẻ này của cặp đôi 9X đã gây sốt mạng xã hội sau khi đăng tải. Nhiều người tỏ ra ghen tị với cuộc sống của cặp đôi 9X nhưng cũng có nhiều người cho biết, họ không thể chỉ chi tiêu 800 tệ mỗi tháng cho việc ăn uống và mua sắm được. Vấn đề này hiện đang được cư dân mạng xứ Trung bàn luận sôi nổi.

Người phụ nữ 25 tuổi bị chồng giết hại dã man vì muốn ly hôn

Không chịu nổi cảnh bạo lực gia đình, người phụ nữ 25 tuổi đã nộp đơn ly hôn, không ngờ ba tháng sau lại bị chồng giết hại dã man.

TIN MỚI NHẤT