Hình phạt hà khắc trên hòn đảo ở Indonesia, công khai đánh roi nếu ngoại tình hoặc nắm tay âu yếm, quan hệ tình dục trước hôn nhân

Thế giới 08/07/2020 11:20

Vì ngoại tình, người phụ nữ Indonesia đã bị cưỡng chế thực hiện hình phạt công khai.

Trang The Sun đưa tin ngày 2/3, một người phụ nữ Indonesia vì hành vi ngoại tình đã bị cảnh sát cưỡng chế thực hiện hình phạt công khai. Hàng chục người dùng điện thoại quay lại khung cảnh người phụ nữ quỳ trên bục, cắn răng chịu đựng hàng chục roi. 

Người phụ nữ này bị kết tội ngoại tình. Trong khi hai nữ cảnh sát giữ chặt hai tay cô thì một cảnh sát khác che kín mặt đã liên tục giáng "mưa" roi lên cơ thể cô. Chỉ vài phút sau, người phụ nữ bắt đầu khóc nức nở vì quá đau đớn. 

Hình phạt hà khắc trên hòn đảo ở Indonesia, công khai đánh roi nếu ngoại tình hoặc nắm tay âu yếm, quan hệ tình dục trước hôn nhân - Ảnh 1Hình phạt hà khắc trên hòn đảo ở Indonesia, công khai đánh roi nếu ngoại tình hoặc nắm tay âu yếm, quan hệ tình dục trước hôn nhân - Ảnh 2

Hình phạt hà khắc trên hòn đảo ở Indonesia, công khai đánh roi nếu ngoại tình hoặc nắm tay âu yếm, quan hệ tình dục trước hôn nhân - Ảnh 3

Trong quá trình "hành pháp", một nhân viên y tế đã mang nước cho người này trước khi tiếp tục bị đánh roi.

 Hình phạt đánh roi phổ biến ở nhiều khu vực trên đảo Sumatra, tỉnh Acheh của Indonesia, đặc biệt là thành phố Banda Acheh. Người phạm tội phải chịu từ 25 - 45 roi đánh tùy theo tội đã phạm phải. Đây cũng là nơi duy nhất ở Indonesia áp đặt luật Sharia, khoảng 98% dân số tỉnh Acheh theo đạo Hồi và chấp nhận tuân theo luật Sharia.

Năm 2001, luật Sharia được chính quyền Indonesia thông qua. Người phạm tội có thể bị xử phạt bởi các hành vi đánh bạc, uống rượu, quan hệ đồng tính, quan hệ trước hôn nhân hoặc ngoại tình.

Hình phạt hà khắc trên hòn đảo ở Indonesia, công khai đánh roi nếu ngoại tình hoặc nắm tay âu yếm, quan hệ tình dục trước hôn nhân - Ảnh 4Hình phạt hà khắc trên hòn đảo ở Indonesia, công khai đánh roi nếu ngoại tình hoặc nắm tay âu yếm, quan hệ tình dục trước hôn nhân - Ảnh 5Hình phạt hà khắc trên hòn đảo ở Indonesia, công khai đánh roi nếu ngoại tình hoặc nắm tay âu yếm, quan hệ tình dục trước hôn nhân - Ảnh 6

Nhiều nhóm nhân quyền Indonesia và cả Tổng thống Joko Widodo cũng đã lên tiếng kêu gọi chấp dứt hình phạt vô nhân đạo này. Nhưng trên thực tế, luật Sharia vẫn được ủng hộ rộng rãi từ cộng đồng dân cư Acheh. 

Một người đứng đầu tại địa phương này cho biết: "Những hình phạt này được lập ra để răn đe, không chỉ với người phạm tội mà còn đối với những người theo dõi quá trình xử phạt".

Ông còn chia sẻ: "Sự đau đớn vì những đòn roi không là gì cả mà điều tệ nhất chính là sự xấu hổ". Năm ngoái, có nhiều cặp đôi chưa kết hôn mà đã âu yếm, nắm tay và quan hệ tình dục trước khi cưới đã bị xử phạt đánh roi công khai một cách dã man. Trong đó, 5 cặp đã bị phạt 22 roi sau khi ngồi tù nhiều tháng.

Tháng 11/2017, trước sự reo hò của quần chúng, một người phụ nữ đã bị phạt roi vì hành vi ngoại tình. Tương tự, một nữ sinh viên cũng bị đánh hàng chục roi sau khi bị bắt gặp qua đêm cùng một nam thiếu niên nhưng may mắn được thoát án phạt tiếp theo vì lý do tuổi tác.

Không làm bài tập tiếng Anh, hội nam sinh bị thầy giáo phạt bá đạo, người ngoài nhìn vào chỉ biết cười lăn lóc

Hình phạt hài hước của thầy giáo khiến ai nấy cũng cười lăn cười bò vì quá sức đáng yêu.

TIN MỚI NHẤT