Hành trình thoát khỏi tử thần của bệnh nhân nhiễm Covid-19

Thế giới 18/02/2020 06:00

“Tôi nghĩ mình đã chết, khắp cơ thể tôi đều đau đớn trong trận chiến kéo dài ba tuần” – bệnh nhân may mắn khỏi bệnh chia sẻ.

3 tuần chiến đấu đầy đau đớn của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Tiger Ye, 21 tuổi sống tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bắt đầu thấy mình có dấu hiệu nhiễm Covid-19 sau khi ăn bữa tối. Cơn sốt bất ngờ ập đến khiến toàn thân anh đau nhức rã rời.

Ngay lập tức, Tiger Ye đến Bệnh viện Tongi kiểm tra. Khi thấy mọi người xếp hàng dài chờ khám, anh biết mình sẽ phải đời chợ rất lâu mới đến lượt mình. Sự căng thẳng biểu hiện rõ trên nét mặt từng người, ai cũng sợ mình sẽ bị nhiễm Covid-19.

Tiger đã chờ đợi bốn ngày đầy giận dữ và mệt mỏi trước khi anh có thể quay lại bệnh viện. Anh chia sẻ: “Tôi bị sốt cao, mọi bộ phận trên cơ thể bị hành hạ đau đớn. Tôi đã ho như thể mình sắp chết”.

Hành trình thoát khỏi tử thần của bệnh nhân nhiễm Covid-19 - Ảnh 1

Tiger Ye phải trải qua 3 tuần chiến đấu đầy đau đớn với cơn sốt 39 độ cùng những cơn ho không dứt. 

Trong quá trình kiểm tra, CT scan cho thấy Tiger Ye có triệu chứng nhiễm Covid-19, đã lây lan sang phổi. Tuy nhiên, các bác sĩ đã từ chối thực hiện các xét nghiệm xác nhận anh đã nhiễm bệnh vì vào thời điểm đó, vật tư y tế bệnh viện đang thiếu hụt trầm trọng.

Theo đề nghị của bác sĩ, anh được đưa về nhà tự cách ly. Vật lộn với cơn sốt cao 39 độ, Tiger cảm thấy mình như đang gõ cửa địa ngục. 

Cuối cùng, anh cũng đã được đưa vào bệnh viện kịp thời và được cho uống một loại thuốc làm giảm bớt các triệu chứng của anh.

Anh chuyển đi cách ly trong một khách sạn được chuyển thành bệnh viện dã chiến, có cảnh sát bảo vệ, hạn chế người ra vào.

5 ngày sau, các triệu chứng của anh biến mất hoàn toàn. Các xét nghiệm khẳng định anh không nhiễm virus Covid-19.

Tuy nhiên, không phải tất cả người dân Trung Quốc đều may mắn như Tiger Ye. Tính đến ngày 16/2, Trung Quốc đại lục đã có 68.500 ca nhiễm và 1.663 trường hợp tử vong do Covid-19.

Trên toàn thế giới ghi nhận đã có 69.197 ca nhiễm, 1.669 ca tử vong và 9.465 ca đã khỏi bệnh.

5 tin tốt liên quan tới dịch Covid-19 tại Việt Nam: 3 tỉnh sắp đủ điều kiện công bố hết dịch, 5 trường hợp nhiễm virus có kết quả âm tính

3 tỉnh có dịch Covid-19 tại Việt Nam là Khánh Hòa, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc đã nhiều ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm virus mới. Trong khi đó, những bệnh nhân nhiễm virus đều đang trong quá trình phục hồi tốt, đã có kết quả âm tính với Covid-19.

TIN MỚI NHẤT