5 tin tốt liên quan tới dịch Covid-19 tại Việt Nam: 3 tỉnh sắp đủ điều kiện công bố hết dịch, 5 trường hợp nhiễm virus có kết quả âm tính

Xã hội 17/02/2020 16:59

3 tỉnh có dịch Covid-19 tại Việt Nam là Khánh Hòa, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc đã nhiều ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm virus mới. Trong khi đó, những bệnh nhân nhiễm virus đều đang trong quá trình phục hồi tốt, đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch Covid-19

Dịch bệnh do virus Covid-19 xảy ra tại 3 tỉnh ở Việt Nam là Thanh Hoá, Khánh Hoà và Vĩnh Phúc. Theo thông tin mới nhất trong ngày hôm nay, trong 3 tỉnh thành trên, tỉnh Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch.

Cụ thể, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, tỉnh Khánh Hoà có một ca khởi bệnh từ 17/1. Đây là nữ lễ tân khách sạn tiếp xúc với hai cha con ông Li Ding - 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam. Đến nay đã quá 30 ngày, tại tỉnh Khánh Hòa không xuất hiện bệnh nhân mới.

Khánh Hoà đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, nên Bộ Y tế chỉ đạo tỉnh này hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố tỉnh hết dịch.

5 tin tốt liên quan tới dịch Covid-19 tại Việt Nam: 3 tỉnh sắp đủ điều kiện công bố hết dịch, 5 trường hợp nhiễm virus có kết quả âm tính - Ảnh 1

Kiểm tra thân nhiệt tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: PLO

5 ngày nữa không xuất hiện thêm bệnh nhân mới, Thanh Hóa sẽ công bố hết dịch

Tỉnh Thanh Hóa có 1 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận từ ngày 24/1 (là nữ công nhân trở về sau chuyến tập huấn tại Vũ Hán), tới thời điểm này đã qua 23 ngày không có bệnh nhân mới.

Theo quy định của Bộ Y tế, chỉ còn 5 ngày nữa nếu Thanh Hóa không xuất hiện thêm bệnh nhân mới thì Bộ Y tế sẽ chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa hoàn thiện các hồ sơ để trình Bộ Y tế quyết định công bố hết dịch.

5 tin tốt liên quan tới dịch Covid-19 tại Việt Nam: 3 tỉnh sắp đủ điều kiện công bố hết dịch, 5 trường hợp nhiễm virus có kết quả âm tính - Ảnh 2

Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Thanh Hóa, hiện đã khỏi bệnh. Ảnh: NLD

4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính

Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều người bị nhiễm Covid-19 nhất cả nước, đặc biệt là tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Đến hiện tại, tại Vĩnh Phúc đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính Covid-19.

Trong 11 trường hợp trên, vào ngày 10/2 vừa qua đã có 3 bệnh nhân khỏi bệnh và được xuất viện.

Đến hôm nay 17/2, đã có thêm 4 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, trong đó 2 người có kết quả âm tính 2 lần liên tiếp. 

5 tin tốt liên quan tới dịch Covid-19 tại Việt Nam: 3 tỉnh sắp đủ điều kiện công bố hết dịch, 5 trường hợp nhiễm virus có kết quả âm tính - Ảnh 3

Bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19. Ảnh: Infonet

Bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc sức khỏe tốt, sắp được ra viện

Đáng mừng nhất, bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là cháu bé 3 tháng tuổi có tình hình sức khỏe tiến triển tốt, dự kiến bé có thể sớm được ra viện. Riêng mẹ của bé thì không hề bị lây bệnh từ con.

Như vậy đến nay, toàn tỉnh Vĩnh Phúc chỉ còn 4 bệnh nhân vẫn đang được điều trị bệnh tại cơ sở y tế, hiện sức khỏe cũng đang ổn định. Tính từ ca bệnh cuối cùng, đến nay đã 7 ngày tỉnh Vĩnh Phúc chưa ghi nhận thêm ca bệnh mới.

Nam Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 tại TP.HCM đã âm tính lần 1

Nam Việt kiều T.K.H (SN 1947, quốc tịch Mỹ) được xem là trường hợp thứ 3 nhiễm Covid-19 tại TP.HCM (2 trường hợp trước đó là cha con người Trung Quốc), nhập viện từ ngày 31/1.

Ngày 17/2, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết nam Việt kiều trên đã âm tính lần 1 với Covid-19.

Đây cũng là lần đầu tiên nam bệnh nhân này âm tính với chủng mới do virus Corona gây ra. Trước đó, dù đã ăn uống, sinh hoạt bình thường nhưng kết quả xét nghiệm của nam bệnh nhân vẫn còn dương tính với Covid-19.

5 tin tốt liên quan tới dịch Covid-19 tại Việt Nam: 3 tỉnh sắp đủ điều kiện công bố hết dịch, 5 trường hợp nhiễm virus có kết quả âm tính - Ảnh 4

BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là nơi đang điều trị, cách ly cho nam Việt kiều Mỹ.

Hiện tại, sức khỏe của nam Việt kiều cải thiện rất tốt, tự ăn uống, sinh hoạt bình thường, chức năng của các cơ quan khác đều tốt, xét nghiệm máu, X-quang phổi cũng cải thiện.

Ấn Độ: Không nghe lời bác sĩ, người đàn ông khẳng định mình nhiễm virus Covid-19, treo cổ tự tử vì sợ lây cho vợ con

Người đàn ông Ấn Độ đã tự kết liễu đời mình sau khi tự khẳng định rằng bản thân ông đã nhiễm virus Covid-19.

TIN MỚI NHẤT