Hành khách "não cá vàng" bỏ quên túi vàng 3kg trị giá hơn 4 tỷ đồng trên tàu khiến chính quyền ráo riết đi tìm để trả lại

Thế giới 15/06/2020 17:05

Quên đồ trên tàu xe thì không phải là chuyện hiếm, nhưng để quên cả một gia tài như thế này thì khá là bất thường.

Trong khi chúng ta thường để quên điện thoại, ví tiền... thì vẫn có một số người "não cá vàng" đến mức bỏ quên cả túi vàng ròng.

Theo tờ BBC mới đây đưa tin, các nhà chức trách ở Thụy Sĩ đang tiến hành tìm kiếm chủ nhân của túi vàng ròng nặng 3 kg và có giá trị lên tới 152.000 bảng Anh (tương đương với 4,4 tỷ VNĐ) bị bỏ quên trên tàu hỏa.

Tháng 10 năm ngoái, hành khách nào đó đã bỏ quên túi vàng như đã nêu ở trên chuyến tàu đi từ ST Gallen đến Lucerne. Dù đã cố gắng truy tìm tung tích của chủ nhân túi vàng nhưng chính quyền hoàn toàn bất lực và buộc phải đưa ra thông báo. Theo đó, người chủ của túi vàng có 5 năm để đến nhận lại tài sản của mình.

Hành khách 'não cá vàng' bỏ quên túi vàng 3kg trị giá hơn 4 tỷ đồng trên tàu khiến chính quyền ráo riết đi tìm để trả lại - Ảnh 1

Tờ Daily Mail cũng đưa ra 1 trường hợp tìm thấy vàng vào đầu năm nay. Cụ thể, một bà mẹ đơn thân đã phát hiện được đồng tiền vàng có niên đại 500 năm tuổi, trị giá 2.500 bảng Anh (hơn 70 triệu) ở phía sau nhà.

Cô Amanda Johnston, 48 tuổi, ở Moneyfields, ngoại ô Portsmouth (Anh) do quá buồn chán khi phải ở nhà nên đã rủ cậu con trai chơi trò tìm kho báu. Sau vài lần đào bới nhưng chẳng tìm thấy gì giá trị, bà mẹ đã vô tình phát hiện ra đồng xu bằng vàng từ thời vua Henry VII trong vườn nhà. Và dù chỉ nặng 5 gram nhưng giá trị của đồng xu lại lên tới hàng chục triệu VNĐ. Đúng là một gia tài bất ngờ!

Chỉ một câu hỏi nhạy cảm của con gái 4 tuổi mà mối quan hệ của bố mẹ suýt rạn nứt, tìm ra nguyên nhân ai cũng té ngửa

Cô con gái 4 tuổi hồn nhiên hỏi mẹ một câu tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng nhạy cảm.

TIN MỚI NHẤT