Lao người vun vút trên mặt nước, chú chó khiến dân mạng trầm trồ: Tuyệt kỹ khinh công là đây chứ đâu!

Thế giới 15/06/2020 16:48

Nhiều người còn cho rằng có lẽ chú chó này đã học được tuyệt kỹ võ nghệ "lăng ba vi bộ" trong Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung.

Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội có chia sẻ clip về một chú chó đang chạy lao đầu về phía trước với tốc độ cao. Vì phần đất chú chó chạy qua đang bị ngập nước nên nhiều người lầm tưởng nó đang sử dụng tuyệt kỹ "khinh công trên mặt nước", nghĩa là có thể đi lướt trên mặt nước mà không chìm.

Lao người vun vút trên mặt nước, chú chó khiến dân mạng trầm trồ: Tuyệt kỹ khinh công là đây chứ đâu! - Ảnh 1

Chú chó dùng tuyệt kỹ "lăng ba vi bộ" lướt trên mặt đất bị ngập nước.

Nhiều dân mạng hài hước nhận xét về clip: "Nhìn chẳng khác gì tuyệt kỹ "lăng ba vi bộ" trong phim Thiên long bát bộ của Kim Dung".

Lăng ba vi bộ trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung là những tuyệt kỹ cực ít người có duyên học được. Đây là một trong những tuyệt chiêu lợi hại giúp người luyện công có thể tránh đòn trong lúc giao đấu, và di chuyển nhanh nhẹn.

Tùy từng khả năng và độ tập trung của mỗi người sẽ luyện được tuyệt kỹ này đạt đến các cảnh giới khác nhau như phi thân (nhảy cao), thân hành (chạy nhanh), bích hổ du tường (thằn lằn leo tường) và thủy thượng phiêu (di chuyển trên mặt nước)…

Ở đây hình ảnh chú chó chạy lướt trên mặt nước cạn giống như đang trình diễn tuyệt kỹ thủy thượng phiêu. Tuy rằng thực tế không phải như vậy, chỉ là chú chó khỏe mạnh có khả năng chạy rất nhanh, lao đầu vun vút về phía trước nhưng điều đó cũng đủ để dân mạng trầm trồ.

Hiện đoạn clip này vẫn nhận được sự chú ý của dân mạng.

Cảnh khuyển về hưu mắc kẹt vào ghế ở công viên vì quá... thừa cân khiến cư dân mạng vừa buồn cười vừa thương

Kể từ ngày rời xa quân ngũ, chó ta bắt đầu ăn nhiều và lười vận động. Điều đó đã dẫn tới tình cảnh oái oăm, dở khóc dở cười ở công viên.

TIN MỚI NHẤT