Chỉ một câu hỏi nhạy cảm của con gái 4 tuổi mà mối quan hệ của bố mẹ suýt rạn nứt, tìm ra nguyên nhân ai cũng té ngửa

Thế giới 15/06/2020 16:52

Cô con gái 4 tuổi hồn nhiên hỏi mẹ một câu tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng nhạy cảm.

Đôi khi những lời nói ngô nghê của con trẻ thực sự khiến các ông bố, bà mẹ một phen thót tim vì khiến nửa kia hiểu nhầm.

Mới đây, một người đàn ông đã chia sẻ trên trang cá nhân toàn bộ câu chuyện khiến mối quan hệ vợ chồng của anh suýt lao đao chỉ vì một câu hỏi của cô con gái 4 tuổi.

Chỉ một câu hỏi nhạy cảm của con gái 4 tuổi mà mối quan hệ của bố mẹ suýt rạn nứt, tìm ra nguyên nhân ai cũng té ngửa - Ảnh 1

Chia sẻ của ông bố bị con gái "tố" nhầm đã gây chú ý trên mạng xã hội.

Tài khoản ManSitChoAzzDown viết trên trang cá nhân:

Hôm nay, cô con gái 4 tuổi đã ngây thơ nói với mẹ:

Con: Mẹ, tại sao lại để áo lót của mẹ trên xe của bố?

Tôi: Cái gì?!

Vợ tôi lúc đó nhìn tôi với ánh mắt hình viên đạn bởi cô ấy không lên xe của tôi nhiều tuần nay.

Tôi: Không có áo lót nào trên xe của bố cả!

Con gái: Con thấy áo lót có dây.

Để làm rõ vấn đề, cả ba người chúng tôi cùng ra garage và nhìn vào trong xe.

Chỉ một câu hỏi nhạy cảm của con gái 4 tuổi mà mối quan hệ của bố mẹ suýt rạn nứt, tìm ra nguyên nhân ai cũng té ngửa - Ảnh 2

Chiếc khẩu trang lại bị cô bé 4 tuổi nhìn nhầm là áo lót.

Và kết quả là cái mà cả ba người nhìn thấy chính là một chiếc khẩu trang nằm ở giữa hai ghế trước của xe ô tô.

Chiếc khẩu trang màu trắng có hình dáng hơi giống với chiếc áo lót của phụ nữ đã khiến cô bé 4 tuổi tưởng là áo lót của mẹ. Và chỉ bằng một câu hỏi ngây thơ đó thôi mà suýt người bố bị vợ cho "lên bờ xuống ruộng".

Dạy con suy nghĩ kỹ trước khi nói

Trong trường hợp của bé gái nói trên, khi thấy con hiểu nhầm một sự vật, sự việc, cha mẹ cần giải thích cho con rõ ràng để con biết rằng mình đã sai. Sau đó hãy dạy cho trẻ khi chưa hiểu chuyện gì, con nên hỏi cha mẹ, người lớn, để có sự giải thích rõ ràng trước khi phát ngôn. 

Cha mẹ không nên đánh mắng vì đôi khi con chưa ý thức được lời nói và hành động sai của mình. Thay vào đó, cha mẹ hãy nói cho con hiểu nếu một người nào đó nói mà không biết rõ đúng sai, sẽ dễ gây ra những hậu quả khó lường.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần dạy cho con biết cách kiểm soát cảm xúc, hành vi và suy nghĩ kỹ càng trước khi nói.

Chỉ một câu hỏi nhạy cảm của con gái 4 tuổi mà mối quan hệ của bố mẹ suýt rạn nứt, tìm ra nguyên nhân ai cũng té ngửa - Ảnh 3

Tiến sĩ tâm lý học người Singapore, Lim Boon Leng cho rằng: "Tự kiểm soát bản thân là khả năng cưỡng lại cám dỗ và mong muốn được thỏa mãn tức thời. Nhờ đó có thể đạt được mục tiêu dài hạn hơn. Cha mẹ có thể rèn trẻ bằng cách làm gương cho con, càng sớm càng tốt. Nếu không được dạy từ nhỏ, tính bốc đồng sẽ không tốt cho sự phát triển tính cách của trẻ".

Lao người vun vút trên mặt nước, chú chó khiến dân mạng trầm trồ: Tuyệt kỹ khinh công là đây chứ đâu!

Nhiều người còn cho rằng có lẽ chú chó này đã học được tuyệt kỹ võ nghệ "lăng ba vi bộ" trong Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung.

TIN MỚI NHẤT