Hàn Quốc: Thêm 1 người tử vong, số người nhiễm virus corona tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 ngày nhưng dân Seoul vẫn bất chấp đi biểu tình

Thế giới 22/02/2020 18:20

Số người nhiễm mới trong ngày 22/2 đã lên 229 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc lên 433 người.

Sau thông tin 142 trường hợp xác nhận nhiễm virus corona (Covid-19) vào sáng ngày 22/2 thì vào buổi chiều, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc mới tiếp tục xác nhận thêm 87 ca dương tính với virus chủng mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh trong ngày lên 229 trên phạm vi toàn quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã có 433 trường hợp nhiễm virus Covid-19, tăng hơn gấp 2 lần chỉ sau 1 ngày.

Theo thông tin mới cập nhật, Hàn Quốc đã xuất hiện trường hợp tử vong thứ 3 vì virus corona chủng mới. Cụ thể theo the Naver, bệnh nhân là nam, 40 tuổi được tìm thấy trong tình trạng tử vong tại nhà riêng và xác nhận đã nhiễm virus corona chủng mới.

Trong những ngày gần đây, số người nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đang gia tăng với tốc độ rất nhanh, với phần lớn đến từ một bệnh viện phía đông nam của hạt Cheongdo, và từ giáo phái ở nhà thờ Shincheonji của thành phố Daegu. Cả 2 khu vực này chiếm tới 80% tổng số trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận.

Hàn Quốc: Thêm 1 người tử vong, số người nhiễm virus corona tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 ngày nhưng dân Seoul vẫn bất chấp đi biểu tình - Ảnh 1

 Hiện tại, toàn bộ 2,5 triệu cư dân tại thành phố Daegu đã được yêu cầu ở yên trong nhà và không rời khỏi nơi cư trú. Cả Daegu và Cheongdo đã được xác định là "khu vực kiểm soát đặc biệt" trong ngày 21/2.

Trong 229 trường hợp nhiễm mới, 95 từ bệnh viện Daenam của Cheongdo. KCDC cho biết, đây cũng chính là nơi ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì virus Covid-19. Nạn nhân là nam giới, qua đời vì viêm phổi vào ngày 19/2. Đến ngày 21, một bệnh nhân khác được chuyển từ bệnh viện Daenam tới Busan cũng đã tử vong, với nguyên nhân xác định do virus chủng mới.

Tổng cộng bệnh viện Deanam chịu trách nhiệm cho 114 trường hợp nhiễm virus - bao gồm 9 nhân viên y tế và 102 bệnh nhân. Tất cả đều đã được cách ly, nhằm tránh khả năng lan truyền dịch bệnh.

Hàn Quốc: Thêm 1 người tử vong, số người nhiễm virus corona tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 ngày nhưng dân Seoul vẫn bất chấp đi biểu tình - Ảnh 2

Nhân viên y tế thực hiện khử trùng phương tiện công cộng tại Seoul

62 trong số các ca nhiễm mới ngày 22/2 được xác nhận có liên quan đến giáo phái Shincheonji tại Deagu - thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc. Tổng cộng, số người được xác nhận nhiễm virus từ giáo phái này đã lên tới con số 231, và hơn 9300 thành viên của giáo phái đang được yêu cầu tự cách ly. Trong số đó, chỉ 544 người xuất hiện triệu chứng được đưa đi xét nghiệm.

Nguyên nhân khiến virus bùng nổ tại giáo phái này được cho là vì bệnh nhân số 31 - một người phụ nữ 61 tuổi dương tính với Covid-19. Người này ban đầu được nhận định là trường hợp "siêu lây nhiễm", tuy nhiên, các cơ quan y tế cũng lưu ý rằng chúng ta chưa thể chắc chắn mầm bệnh thực sự bắt đầu từ bà.

Biểu tình tại Seoul

Trước bối cảnh dịch bệnh đang lây lan nhanh, thành phố Seoul ra quyết định cấm các cuộc biểu tình được tổ chức trong thời gian này. Tuy nhiên trong ngày 22/2, một cuộc biểu tình xảy ra tại quảng trường Gwanghwamun, bất chấp thời tiết lạnh buốt bởi mưa phùn và gió mạnh.

Hàn Quốc: Thêm 1 người tử vong, số người nhiễm virus corona tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 ngày nhưng dân Seoul vẫn bất chấp đi biểu tình - Ảnh 3

Hình ảnh cuộc biểu tình tại quảng trường Gwanghwamun - Seoul ngày 22/2

Theo Naver News ghi nhận, một nhóm người tụ tập để phản đối quyết định... cấm biểu tình của thành phố, bất chấp việc thị trưởng Park Won-Soon đứng ra kêu gọi giải tán. Việc này khiến nhiều người tỏ ra lo ngại, bởi "càng nhiều người tụ tập, nguy cơ lây lan càng lớn. Tất cả các sự kiện tập trung đông đang bị hủy, họ không hiểu sao?" - trích lời một người dân.

Bảng thông báo không cho vợ chồng ngủ chung vì ngại lây virus Covid-19 gây tranh cãi, chính quyền lên tiếng nhưng vẫn không làm cư dân mạng hài lòng

Do lo ngại việc lây nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán, Trung Quốc, nhiều tỉnh thành đã đưa ra các biện pháp ngăn chặn chặt chẽ, tuy nhiên trong số đó lại có bảng thông báo gây tranh cãi trên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT