Chuyến đi hơn 6000km để thực hiện ước mơ phải tạm dừng vì công tác kiểm soát dịch, người đàn ông bật khóc: "Chúng ta cần phải hiểu cho họ"

Thế giới 27/02/2020 06:00

Chuyến du lịch của ông đã kết thúc sau 91 ngày đi dọc theo bờ biển.

Trang Kankanews đưa tin ngày 25/2, ông Chu là một người đam mê du lịch sống tại thành phố Hạc Cương, tỉnh Hắc Long Giang. Cuối năm 2019, ông bắt đầu chuyến du lịch hơn 6000km dọc theo bờ biển Trung Quốc. Tuy nhiên, khi đến huyện Đông Hưng, Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, chuyến đi của ông đã kết thúc bởi ảnh hưởng của dịch virus Covid-19. 

Theo tìm hiểu, ông Chu khởi hành từ quê nhà Hắc Long Giang từ tháng 11/2019 và đã đi hơn 6000km dọc bờ biển. Theo kế hoạch của ông, điểm đến cuối cùng của chuyến đi là ngã 3 đường biển ở huyện Đông Hưng, Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây. Nhưng vì công tác kiểm soát dịch hiện tại, ông đã bị chặn lại ở trạm kiểm soát ranh giới huyện Đông Hưng. 

Chuyến đi hơn 6000km để thực hiện ước mơ phải tạm dừng vì công tác kiểm soát dịch, người đàn ông bật khóc: 'Chúng ta cần phải hiểu cho họ' - Ảnh 1

Ông Chu đã bị chặn lại trạm kiểm soát huyện Đông Hưng.

Cảnh sát và các nhân viên tại đây đã khuyên ông tạm dừng chuyến đi và trở về quê nhà nghỉ ngơi khi chỉ còn 20km nữa là ông đã hoàn thành chuyến du lịch mơ ước của mình. Lúc đó ông không thể kiềm lại những dòng nước mắt.

Ông Chu chia sẻ: "Tôi đã đi từ quê nhà và tránh đi qua tỉnh Hồ Bắc. Tôi chỉ cách điểm đến 20km nhưng lại không thể tới đó được. Mọi người đều vì công việc nên chúng ta cần phải hiểu cho họ, phải hỗ trợ cho họ".

Được biết, ông đã sử dụng chiếc xe đạp cũ thực hiện chuyến đi này. Để giúp ông Chu về nhà an toàn, cảnh sát đã hỗ trợ ông một nơi nghỉ ngơi và ăn uống. Mặc dù điều kiện nơi này rất đơn gỉản nhưng vẫn khiến ông Chu thấy ấm áp trong lòng. Ông cho biết, sẽ không bao giờ quên sự việc này, hi vọng dịch mau kết thúc để ông có thể hoàn thành ước mơ của mình trong chuyến đi sau: "Tôi chắc chắn sẽ trở lại Đông Hưng, tôi sẽ thực hiện ước mơ của mình, Vũ Hán cố lên, đất nước cố lên!". 

Chuyến đi hơn 6000km để thực hiện ước mơ phải tạm dừng vì công tác kiểm soát dịch, người đàn ông bật khóc: 'Chúng ta cần phải hiểu cho họ' - Ảnh 2

Ông Chu và chiếc xe đạp của mình đã đi hơn 6000km trong 91 ngày qua.

Trước khi quay về, ông Chu và nhóm cảnh sát đã cùng nhau chụp ảnh lưu niệm, một bức ảnh ấm áp nhất trong chuyến đi 91 ngày vừa qua của ông Chu.

Hàn Quốc: Xác nhận thêm 115 ca nhiễm mới virus corona, tổng số người nhiễm gần 1300, 12 người tử vong

Số lượng người nhiễm virus corona chủng mới tại Hàn Quốc đã chạm đến con số 1261.

TIN MỚI NHẤT