Chồng xuất hiện sau 30 năm mất tích với mong muốn được các con chăm sóc và hành động bất ngờ của người vợ

Thế giới 23/01/2024 10:52

Khi có 2 đứa con, người chồng bất ngờ mất tích, suốt 30 năm qua không có bất kỳ liên lạc nào với gia đình, nhưng đến một ngày người này đột nhiên xuất hiện.

Tháng 8/2023, bà Chân – hơn 60 tuổi sống tại huyện Tử Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đến tòa án nộp đơn ly hôn. Bà Chân cho biết, hơn 30 năm trước bà kết hôn với Giả Anh Tuấn, sau đó hai vợ chồng có với nhau hai đứa con 1 trai 1 gái. Nhưng sau khi Giả đi làm việc nơi khác thì bà không có tin tức gì của chồng mình nữa. Giả không liên lạc với gia đình và cũng không gửi tiền nuôi con. Vài tháng gần đây, Giả bất ngờ xuất hiện, ông về nhà do bị thương trong lúc làm việc.

Bà Chân cho biết, Giả đã bỏ đi không lâu sau khi hai người kết hôn, đặc biệt ông không có tinh thần trách nhiệm với gia đình và không liên lạc với vợ suốt 30 năm qua. Mối quan hệ vợ chồng giữa hai người chỉ trên danh nghĩa nên bà Chân nộp đơn ra tòa đòi ly hôn với Giả Anh Tuấn.

mat tich 1
 Sau 30 mất tích, người chồng bất ngờ xuất hiện với mong muốn được các con chăm sóc khi về già - Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, phía tòa án tiến hành hòa giải, Giả Anh Tuấn cho biết ông đã nhận ra hành động sai trái của mình ảnh hưởng đến 3 mẹ con bà Chân và mong muốn bù đắp cho lỗi lầm của mình. Tuy nhiên, hiện tại ông đã già và mong muốn nhận được sự chăm sóc của các con. Phía tòa án nói với ông Giả rằng, theo quy định của pháp luật, cha mẹ có nghĩa vụ nuôi dưỡng, giáo dục, bảo vệ con cái và con cái cũng có nghĩa vụ phụng dưỡng cha mẹ, điều này không bị ảnh hưởng bởi quan hệ hôn nhân.

Tuy nhiên khi ông Giả bỏ nhà đi, các con của ông còn quá nhỏ, trong suốt thời gian đó ông không làm tròn trách nhiệm của một người cha, điều đó khiến cuộc sống của bà Chân và các con vô cùng khó khăn. Cuối cùng dưới sự thuyết phục của thẩm phán, Giả Anh Tuấn đã đồng ý ly hôn với bà Chân, ông nói rằng sau khi ly hôn sẽ cố gắng hết sức để bù đắp cho mẹ con bà Chân.

Tỏ tình thất bại sau khi uống rượu, chàng trai 17 tuổi nhảy lầu tự tử, người nhà kiện nhóm bạn đòi bồi thường

Chàng trai 17 tuổi tử vong sau khi tỏ tình thất bại, người nhà chàng trai kiện 6 người uống rượu cùng ra tòa khiến cư dân mạng dậy sóng.

TIN MỚI NHẤT