Chàng trai Trung Quốc mua nhà thành phố sau 8 năm đóng vai ăn xin

Thế giới 13/11/2019 12:08

Sau nhiều năm lên thành phố đóng vai ăn xin mua vui cho khách du lịch, Li Jingang mua được căn hộ sang trọng ở Khai Phong, Trung Quốc.

Theo China News Center, cách đây 8 năm, Li Jingang (33 tuổi, Trung Quốc) bỏ công việc đầu bếp, rời quê nhà ở vùng nông thôn lên thành phố Khai Phong (tỉnh Hà Nam) tìm việc làm với hy vọng thay đổi cuộc sống. 

Vô tình đọc được một tờ thông báo tuyển dụng làm diễn viên chuyên đóng vai ăn xin tại công viên giải trí Minh Thanh Thượng, Li Jingang nhanh chóng nắm bắt cơ hội. 

"Từ nhỏ đã mơ ước làm diễn viên, tôi xúc động không nói nên lời khi nhận công việc này", Li nói về lý do muốn hóa thân thành ăn xin. 

Chàng trai Trung Quốc mua nhà thành phố sau 8 năm đóng vai ăn xin - Ảnh 1

Li Jingang trở nên nổi tiếng với vai diễn người ăn xin tại công viên giải trí ở thành phố Khai Phong. 

Quyết định lựa chọn công việc có phần kỳ lạ, anh chàng 33 tuổi bị gia đình phản đối kịch liệt. Qua thời gian anh nỗ lực thuyết phục, mọi người hiểu và chấp nhận công việc anh muốn theo đuổi. 

Để vai diễn giống nhất, anh phải quan sát kỹ những người ăn xin thật trong thành phố để nắm được nhân vật mình phải hóa thân thành. Anh dành 3 ngày đầu tiên, đi dọc các con phố để quan sát và tìm ra nét đặc trưng của những người ăn xin. 

Mỗi ngày, anh hóa trang thành nhân vật ăn xin giống trong các bộ phim cổ trang. Gương mặt nhem nhuốc, quần áo rách rưới, tay cầm chiếc bát mẻ và gậy, Li lê lết khắp các ngóc ngách của khu vui chơi, "cống hiến" hết mình cho vai diễn. 

Chàng trai Trung Quốc mua nhà thành phố sau 8 năm đóng vai ăn xin - Ảnh 2Chàng trai Trung Quốc mua nhà thành phố sau 8 năm đóng vai ăn xin - Ảnh 3Chàng trai Trung Quốc mua nhà thành phố sau 8 năm đóng vai ăn xin - Ảnh 4

Chàng trai Trung Quốc mua nhà thành phố sau 8 năm đóng vai ăn xin - Ảnh 5

Li khiến nhiều người thán phục khi mua được căn nhà lớn ở thành phố sau 8 năm hóa thân thành ăn xin. 

Số tiền anh kiếm được mỗi ngày không hề nhỏ, trung bình khoảng 300-400 nhân dân tệ (khoảng từ 1-1,3 triệu đồng). Những người không mang theo tiền mặt thường cho anh nước uống, đồ ăn và Li vui vẻ nhận hết. 

Hiện nay, việc thanh toán bằng quét mã trở nên phổ biến, thuận tiện để khách du lịch cho tiền, giúp thu nhập của anh cũng tăng lên đáng kể.

Sau 8 năm kiên trì, không ngại khó khăn, Li Jingang mới đây khiến những người quen bất ngờ khi mới mua căn nhà sang trọng rộng 120 m2 tại thành phố Khai Phong.

"Không chỉ có thu nhập khá để gia đình có cuộc sống tốt hơn, tôi còn hạnh phúc khi mang tới niềm vui cho khách du lịch. Thế nên tôi không quá để tâm đến những bình phẩm của mọi người về mình", Li bộc bạch. 

 

Giả làm ăn xin 2 ngày, Hội trưởng thiện nguyện phát hiện điều không ngờ

Trong quá trình làm công tác thiện nguyện, anh Nguyễn Thành Trung tỏ ra rất băn khoăn không hiểu vì sao hàng ngày lại có nhiều người già, trẻ nhỏ ăn xin tại các quán cà phê nhà hàng như vậy và ông đã quyết định giả làm người ăn xin…

TIN MỚI NHẤT