Bò mẹ bị thương nặng vì ăn phải bánh nhét thuốc nổ bên trong, hé lộ phương thức xua đuổi động vật và săn thịt thú rừng dã man

Thế giới 09/06/2020 11:49

Chiếc bánh có thuốc nổ đã gây ra vết thương cực kỳ nghiêm trọng trên miệng bò mẹ nhưng điều may mắn là nó vẫn hạ sinh được đứa con trong bụng an toàn.

Tuần trước, mạng xã hội thế giới đồng loạt tiếc thương vụ việc một con voi mẹ mang thai Malappuram, Ấn Độ chết đứng ngay giữa sông sau khi ăn nhầm phải trái dứa bị dân làng nhét thuốc nổ bên trong. Được biết, đó là một kiểu bẫy của dân làng dùng để xua đuổi lợn rừng, bảo vệ mùa màng.

Chưa hết đau lòng vì sự kiện kể trên thì cũng trong tuần trước, một con bò mẹ đã gặp vết thương tương tự con voi xấu số do ăn phải một cái bánh bột mỳ có chứa thuốc nổ. Theo tờ Hindustan Times, vụ việc xảy ra ở Hilmachal Pradesh, thuộc quận Bilaspur, bang Haryana (Ấn Độ).

Bò mẹ bị thương nặng vì ăn phải bánh nhét thuốc nổ bên trong, hé lộ phương thức xua đuổi động vật và săn thịt thú rừng dã man - Ảnh 1

Bò mẹ bị thương nặng sau khi ăn phải bánh nhét thuốc nổ bên trong.

Ngày 06/06, người chủ của con bò, Gurdayal Singh đăng tải video ghi lại vết thương mà con vật phải chịu. Theo đó, sau khi ăn phải cái bánh có chứa thuốc nổ, phần hàm của con vật đã bị thương nghiêm trọng. Điều đáng mừng là con bò cái này vẫn hạ sinh thành công, nhưng hiện tại nó không thể ăn được gì, gia đình đã tìm cách khác để cung cấp dinh dưỡng cho con vật.

Theo lời tố cáo của người chủ, kẻ gây ra chuyện này chính là Nand Lal Dhiman, người hàng xóm đã bị cảnh sát bắt cùng ngày. Theo tờ Times Now đưa tin, cảnh sát đã tới nơi xảy ra vụ việc cùng với một đội y tế để chăm sóc con vật đáng thương. Như lời kể của Singh, hôm đó, anh bỗng nghe thấy tiếng nổ cách nhà mình khoảng 20m, lúc anh chạy tới thì phát hiện vụ việc. Người chủ sau đó đã nộp đơn tố cáo hành vi đối xử tàn bạo với động vật của người hàng xóm.

Bò mẹ bị thương nặng vì ăn phải bánh nhét thuốc nổ bên trong, hé lộ phương thức xua đuổi động vật và săn thịt thú rừng dã man - Ảnh 2

Vụ nổ khiến hàm của con vật bị thương nặng, dẫn tới không thể ăn uống được.

Bánh bột mỳ nhét thuốc nổ (được gọi là "aalu bomb") là một kiểu bẫy được người nông dân dùng để xua đuổi động vật hoang dã đến xâm phạm nương rẫy phổ biến ở Himachal. Một vài địa phương ở Ấn Độ, trong đó có cả Himachal cũng thường sử dụng cách này để săn thịt thú rừng và đây là hành vi bất hợp pháp.

Tài khoản Instagram @animalhopeandwellness, nơi đăng tải những hình ảnh đau lòng trên cho biết con bò được nhà chủ coi như thành viên trong gia đình, họ không nuôi nó để lấy thịt. May mắn thay, tổ chức từ thiện này đã đồng ý chi trả tiền khám chữa y tế và hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn.

Thêm hình ảnh gây phẫn nộ tột cùng: Mẹ con nhà voi vào làng xin ăn, bị dân ném cầu lửa và đá xua đuổi không thương tiếc

Nạn phá rừng ở Ấn Độ đã nghiêm trọng đến mức gây ảnh hưởng nặng nề đến môi trường sinh sống của loài voi, dẫn đến sự xung đột đáng tiếc giữa con người và loài động vật thông minh, đáng yêu này.

TIN MỚI NHẤT