Bị đâm nhiều nhát dao trên phố, người mẹ nỗ lực trao con cho người lạ để đứa trẻ được cứu sống

Thế giới 14/04/2024 23:51

Hình ảnh người mẹ 38 tuổi bị thương nặng, trước lúc qua đời, đã trao con gái bé bỏng cho người lạ để cứu mạng cô bé đang gây chấn động dư luận.

Dẫn tin trên VietNamNet, các nhân chứng cho biết, họ đã nghe thấy tiếng la hét khi kẻ tấn công tiếp cận người mẹ trong khu mua sắm. Người mẹ bị thương rất nặng. Bé gái 9 tháng tuổi cũng bị dao đâm. Trước tình cảnh đó, người mẹ đã cố tiến tới chỗ của hai người đàn ông, trao con gái cho họ với hi vọng cô bé sẽ được đưa đến bệnh viện kịp thời.

Chỉ vài giờ sau vụ tấn công, cảnh sát cho biết số người thiệt mạng đã tăng lên 6 người sau khi người mẹ qua đời tại bệnh viện. Cảnh sát cho biết, bé gái Harriet vẫn đang trong tình trạng "nghiêm trọng nhưng ổn định".

Trong một tuyên bố với truyền thông Australia, gia đình người mẹ mô tả cô là "một người mẹ, một người con gái, người chị, người bạn đời, người bạn xinh đẹp, một con người xuất sắc toàn diện và hơn thế nữa".

Bị đâm nhiều nhát dao trên phố, người mẹ nỗ lực trao con cho người lạ để đứa trẻ được cứu sống - Ảnh 1
Một người mẹ đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, một người mẹ mới sinh, đứa bé mới được 9 tháng tuổi đã cố gắng cứu con trước khi trút hơi thở cuối cùng. Ảnh: VietNamNet

Theo AFP, Sydney Morning Herald, thủ tướng Albanese đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và thân nhân, đồng thời ca ngợi lòng dũng cảm của nhiều thường dân trong vụ tấn công. Thủ tướng ca ngợi Good, gọi cô là "bà mẹ anh hùng", thể hiện hiện tinh thần phi thường của những người mẹ.

Khi kẻ tấn công điên cuồng đâm dao, một thanh niên mặc áo trắng đã chống trả trên thang cuốn. Các chủ cơ sở kinh doanh sẵn sàng mở cửa cho khách mua sắm vào trú ẩn để tránh kẻ tấn công.

"Những hình ảnh như vậy cho thấy người Australia luôn biết giúp đỡ nhau giữa nguy hiểm. Những con người này đã thể hiện phẩm chất dũng cảm của người Australia giữa thảm kịch", ông Albanese nói.

Bị đâm nhiều nhát dao trên phố, người mẹ nỗ lực trao con cho người lạ để đứa trẻ được cứu sống - Ảnh 2

Ashlee Good ôm con trên đường phố Australia. Ảnh: SMH

 

Trước khi đến trung tâm thương mại, Good đăng ảnh chụp với con trên mạng xã hội, trên môi nở nụ cười rạng rỡ. Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh gia đình và những suy ngẫm về tình mẫu tử, về những tháng ngày đầy đủ niềm vui, lo lắng khi mang bầu. 

Good lịm dần đi giữa vũng máu và qua đời sau đó, còn bé Harriet đã qua cơn nguy kịch sau cuộc phẫu thuật kéo dài nhiều giờ. Hành động cuối cùng của Good đã gây xúc động với người dân Australia.

Trong tuyên bố gửi đến truyền thông, gia đình Good bày tỏ lòng biết ơn đến hai người đàn ông đã chăm sóc và bảo vệ bé Harriet.

Người đàn ông 43 tuổi sát hại vợ rồi chôn xác ngay bên nhà, đến khi tìm thấy chỉ còn lại bộ xương

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ người đàn ông sau khi bị nghi ngờ sát hại rồi chôn xác vợ ngay sau nhà.

TIN MỚI NHẤT