"Thà anh phản bội tôi còn hơn": Lời tâm tình của vợ khiến ai nấy rơi nước mắt

Tâm sự Eva 17/04/2021 00:51

"Tôi khẽ nhăn mặt, anh đã biết tôi đau, tôi khẽ ho anh đã mua thuốc sẵn, chưa bao giờ anh để tôi giặt quần áo hay rửa bát mỗi khi về nhà. Người đàn ông như thế tìm ở đâu ra".

Đúng là chẳng có nỗi đau đớn nào lớn bằng âm dương cách biệt. Hai người từng là tất cả của nhau, cuối cùng lại phải xa cách, không bao giờ gặp lại.

Mới đây, một người vợ chia sẻ câu chuyện về chồng mình trên mạng xã hội khiến nhiều người rưng rưng.

"Khi tôi viết những dòng này thì anh đã ở nơi nào đó rất xa - nơi đó không còn đau buồn, không còn hoá chất. Trong suy nghĩ của tôi, căn bệnh ung thư ở đâu đó rất xa không phải ở trong căn nhà này, trên chiếc giường kia, trên cơ thể anh - chồng của tôi.

Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Chồng tôi cao 1m75, 70kg. Còn tôi cao 1m52, 42kg. Nhìn tôi đi cạnh anh như nấm lùn vậy. Nhưng chắc ông trời bù đắp cho sự xấu xí của tôi bằng 1 người chồng có những thứ tôi thiếu.

Chênh nhau 5 tuổi, từ lúc yêu tới lúc cưới vẻn vẹn 1 năm. Nhưng từ ngày đầu gặp gỡ cho tới bây giờ, tôi vẫn tin ông trời sinh anh ra để dành cho tôi.

1 cuộc gọi nhầm điện thoại, tôi và anh bắt đầu nói chuyện cháy máy. Hết pin lại sạc. Hồi đó chưa bùng nổ smartphone, chỉ nghe gọi thông thường.

Chúng tôi hẹn gặp nhau đúng ngày 8/3. Anh ôm theo 100 bông hồng đỏ tặng tôi. Món quà bất ngờ, sự ân cần dịu dàng của anh làm tôi mê mẩn.

'Thà anh phản bội tôi còn hơn': Lời tâm tình của vợ khiến ai nấy rơi nước mắt - Ảnh 1

Cứ thế yêu nhau được 1 năm thì tôi cưới. 5 năm tôi đón bé con chào đời. Anh làm công trình nay đây mai đó. Nhưng chưa bao giờ anh về mà vắng tiếng cười trong nhà.

Người ta bảo dân công trình con chợ vợ đường. Nhưng tôi tin chồng tôi. Tình yêu là phải có niềm tin chứ. Vì chưa có ai trên đời này chiều tôi như anh cả.

Tôi khẽ nhăn mặt anh đã biết tôi đau, tôi khẽ ho anh đã mua thuốc sẵn, chưa bao giờ anh để tôi giặt quần áo hay rửa bát mỗi khi về nhà. Người đàn ông như thế tìm ở đâu ra.

Lương tháng anh chuyển thẳng vào tài khoản cho tôi. Anh chỉ giữ lại đủ tiền xăng xe. Tuần anh về 1 lần. Anh chưa bao giờ kêu ca dù công trình ăn uống thiếu thốn đủ thứ.

Anh chẳng thuốc lá rượu chè gì. Anh ít khi ốm vặt. Khi tôi sinh, anh về chăm 1 tháng rồi gọi bà lên để đỡ tôi rất nhiều.

Đầu năm 2019 anh ốm. Những cơn ho kéo dài dai dẳng. Tôi động viên anh đi khám. Anh bảo chắc không sao đâu, uống rồi tiêm kháng sinh suốt mấy tháng liền không khỏi.

Anh cùng tôi xuống Hà Nội khám. Bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư phổi giai đoạn 4. Các tế bào ung thư đã di căn sang nhiều bộ phận trong cơ thể.

Tôi và anh khăn gói lên viện, gửi con cho bà chăm. Rong ruổi cơm viện cháo viện. Anh bắt đầu vào đợt hoá trị đầu tiên.

Trước đây tôi từng nghĩ anh mãi mãi là bức tường vững chãi cho tôi dựa vào. Nhưng tới giờ căn bệnh quái ác lại quật ngã người đàn ông của tôi.

Anh nôn mửa không ăn uống được. Tóc rụng, dần trở nên trọc lốc. Tôi động viên anh cố ăn, đút cho anh từng thìa cháo mà nước mắt rơi theo.

Anh còn nói anh không sao, sẽ khỏi. Tôi tìm đủ loại thuốc, ai mách đâu tôi chạy đi tìm vượt mấy trăm km đi mua dù biết chỉ còn 1% hi vọng. Cuối cùng sau 5 tháng điều trị tích cực. Bác sĩ gọi tôi ra nói gia đình chuẩn bị tinh thần. Tôi ngã gục.

Anh bảo muốn về nhà với 2 con. Tôi đưa anh về. Anh ôm 2 con vào lòng. Cả gia đình chúng tôi đều khóc. Đêm mùa đông buốt giá. Anh bảo em lại gần đây, để anh làm chỗ dựa cho em lần cuối. Anh nợ mẹ con em, nợ em 1 đời. Xin lỗi em.

Tôi nắm chặt tay anh. Cánh tay anh buông thõng. Kết thúc mọi đau đớn. Với ung thư không phải cái chết là giải thoát hay sao.

Tôi vốn cố mạnh mẽ để anh không lo buồn nhưng giờ phút chứng kiến anh ra đi, tôi oà khóc nức nở. Giờ phút ấy anh vẫn còn muốn làm chỗ dựa cho tôi.

Lúc đó tôi chỉ nghĩ: Phản bội cũng được, ly hôn cũng được, chia ly cũng được nhưng đừng là cách biệt âm dương. Hơn 1 năm tôi vẫn phải nói dối con là anh đi công tác.

Con gái nhỏ chỉ hỏi tôi 'Bố đi lên trời rồi hả mẹ?, sao bố lâu về thế'. Tôi gắng gượng gồng gánh nuôi con. Nhưng đêm về tôi nhặt từng mảnh vụn kỷ niệm dằn vặt bản thân mình. Tôi không biết sống sao nữa. Thà là anh đáng ghét, anh phản bội tôi còn hơn anh quá tốt để rồi tôi hận chính bản thân mình không thể giữ nổi anh.

Với tôi thì anh vẫn sống - chỉ là ở thế giới khác mà thôi".

Đọc xong bài viết, nhiều người không khỏi lặng mình, rưng rưng cảm động. Chẳng còn gì đau đớn hơn hai người vẫn còn yêu nhau thắm thiết mà phải rời xa. Hi vọng rằng, người vợ trong câu chuyện sẽ vững vàng hơn, sẽ vượt qua được sự mất mát này để tiếp tục sống nhẹ nhõm và sống tốt đúng như mong ước của người chồng quá cố.

Nhặt được chiếc ví ngoài cổng, không ngờ đó là bằng chứng tố chồng ngoại tình, tôi hành động khiến cặp "mèo mả gà đồng" sợ run

Không đánh ghen ầm ĩ, không gào khóc bi lụy, chỉ vài câu nói của tôi đã đủ khiến chồng và nhân tình run như... cầy sấy!

TIN MỚI NHẤT