Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm PCR cho hơn 3.000 người về từ Đà Nẵng

Sống khỏe 10/08/2020 22:37

Hà Nội đã chuyển đến 4 bệnh viện tuyến Trung ương 7.668 mẫu bệnh phẩm của những người về từ Đà Nẵng và hiện đã có kết quả xét nghiệm PCR của hơn 3.000 người.

Chiều 10/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP, đã chủ trì họp trực tuyến với các quận huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cho biết, số ca nhiễm bệnh ở Hà Nội hiện vẫn dừng ở 7 trường hợp.

Liên quan đến công tác xét nghiệm các trường hợp từ Đà Nẵng về Hà Nội, từ ngày 15/7, ông Trương Quang Việt cho biết, tổng số mẫu đã chuyển đến 4 bệnh viện tuyến Trung ương là 7.668 mẫu.

Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm PCR cho hơn 3.000 người về từ Đà Nẵng - Ảnh 1

Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm PCR cho hơn 3 nghìn người về từ Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Trong số đó, Bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm 6.531 mẫu, kết quả âm tính 2.672 mẫu; Bệnh viện Nhi Trung ương là 324/324 âm tính, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tiếp nhận từ quận Tây Hồ 30 trường hợp và đã xét nghiệm âm tính...

Như vậy đã có 3.026 người có kết quả âm tính COVID-19.

Tại phiên họp, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã thông tin có 2 trường hợp sốt cao đi từ Đà Nẵng về tại Xuân Đỉnh và Minh Khai, kể từ ngày 26/7 đến nay.

Báo cáo về 2 trường hợp này, quận Bắc Từ Liêm cho biết cụ thể, có 1 trường hợp nam, 30 tuổi, phường Minh Khai, đi Đà Nẵng từ 19 - 23/7; ngày 6/8 có biểu hiện sốt hơn 38 độ; quận đã cử đội phản ứng nhanh để lấy mẫu xét nghiệm PCR và đưa trường hợp này cách ly tại Bệnh viện Hà Đông.

Còn 1 trường hợp nữa là nữ, 47 tuổi, phường Xuân Đỉnh, đi Đà Nẵng từ ngày 14 -19/7, đến ngày 9/8, có biểu hiện sốt hơn 38 độ và đau họng; CDC đã lấy mẫu xét nghiệm và trường hợp này đang cách ly tại Bệnh viện Vinmec…

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đặc biệt lưu ý, công tác tuyên truyền phòng chống dịch hiện nay chưa đạt hiệu quả như trong giai đoạn trước. Ở cơ sở vẫn có nơi, có chỗ chưa thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch từ việc như: đeo khẩu trang đến đảm bảo khoảng cách phòng dịch.

Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền vận động để mọi người dân đi Đà Nẵng về từ 8/7 phải khai báo y tế; từ 15/7 phải lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Đối với phản ánh của các quận, huyện liên quan đến việc còn thiếu vật tư phục vụ công tác xét nghiệm PCR, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu CDC khi tiếp nhận xong phải khẩn trương trao cho các quận, huyện trên tinh thần làm sao để đảm bảo công suất xét nghiệm 10-12.000 mẫu/ngày. Bởi hiện nay việc xét nghiệm PCR vẫn là quan trọng nhất để xác định có dương tính hay không.

Chủ tịch UBND thành phố cũng nêu rõ mục tiêu, phải tuyên truyền mạnh mẽ, hiệu quả hơn đến người dân ở tổ dân phố, thôn, xã, làng để ai cũng tự giác kê khai y tế, phối hợp để làm sao toàn thành phố phấn đấu, đến trước 20/8, hoàn thành việc xét nghiệm xong 75.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội cũng như những người sắp tới sẽ về Thủ đô.

Trong trường hợp các quận, huyện phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 sau xét nghiệm, đề nghị các đơn vị làm theo đúng quy trình, không tổ chức cách ly cả phường hay quận mà tiến hành theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và BCĐ Trung ương.

Lịch sử đi lại 1 ca mắc Covid-19 công bố chiều 10/8 tại Quảng Nam: Bệnh nhân đi học tiếp xúc nhiều người

Vào lúc 18h ngày 10/8, Bộ Y tế công bố thêm 6 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca mắc Covid-19 ở Quảng Nam.

TIN MỚI NHẤT