Diễn biến dịch Corona ngày 12/2: 38 học sinh tại vùng dịch Vĩnh Phúc ho, sốt

Sống khỏe 12/02/2020 11:59

Theo số liệu của Sở GD&ĐT, trên địa bàn tỉnh có 38 học sinh có triệu chứng ho, sốt và khó thở. Số này chủ yếu đến từ huyện Bình Xuyên, nơi có nhiều ca nhiễm nCoV nhất.

WHO: Bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV được đặt tên là Covid-19

Diễn biến dịch Corona ngày 12/2: 38 học sinh tại vùng dịch Vĩnh Phúc ho, sốt - Ảnh 1

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tên gọi chính thức của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) là Covid-19. Tên gọi mới này gọi tắt của coronavirus diseases 2019, theo các từ khóa "corona", "virus", "disease" (dịch bệnh) và 2019 (là năm mà virus xuất hiện).

"Chúng ta giờ đây đã có tên gọi cho căn bệnh và tên của nó là Covid-19.", người đứng đầu WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói với các phóng viên tại trụ sở ở Geneva. Hiện nay, số người thiệt mạng do căn bệnh đã vượt qua con số 1000. Hàng chục nghìn người nhiễm virus. TS.Ghebreyesus kêu gọi thế giới đấu tranh quyết liệt hết mức có thể với loại virus mới này.

Hơn 44 ngàn ca nhiễm nCoV trên toàn thế giới, con số không ngừng tăng

Diễn biến dịch Corona ngày 12/2: 38 học sinh tại vùng dịch Vĩnh Phúc ho, sốt - Ảnh 2

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 24/1/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 12/2 công bố thêm 97 ca tử vong mới được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục, trong đó 94 ca ở Hồ Bắc, còn 3 ca còn lại được ghi nhận ở Hà Nam, Hồ Nam và Trùng Khánh. Tổng cộng 2.015 ca nhiễm mới được xác nhận tại Trung Quốc đại lục, trong đó ở Hồ Bắc có 1.638 ca.

Tổng số người chết vì virus corona tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 1.113 ca, tổng số ca nhiễm là 44.653 trường hợp. Trên toàn thế giới, số ca tử vong được ghi nhận là 1.115, tổng số ca nhiễm bệnh lên tới 45.168.

Cập nhật lúc 10h00 ngày 12/2/2020:

Thế giới: 45.171 người mắc, 1.115 người tử vong, trong đó:- Lục địa Trung Quốc: 1.113 người tử vong;- Phillippines: 01 người tử vong;- Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.

Việt Nam: 15 người dương tính với Covid-19, gồm:- 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);- 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (04 người đã khỏi và xuất viện);- 05 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (01 người đã khỏi và xuất viện);- 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.- 01 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Các tỉnh có người mắc Covid-19: Vĩnh Phúc (10); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).

Số ca xét nghiệm Covid-19 âm tính: 788 trường hợp.

Điều trị khỏi: 06 người đã được xuất viện.

Thanh Hóa không còn bệnh nhân nghi ngờ mắc nCoV tại cơ sở y tế

Mới đây, Sở Y tế Thanh Hóa đã có nhiều cuộc họp trực tuyến với các đơn vị trực thuộc nhằm đôn đốc, hướng dẫn phòng chống dịch nCoV. Hiện nay, Thanh Hóa không còn trường hợp nghi ngờ mắc nCoV điều trị tại các cơ sở y tế, 28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã qua 14 ngày giám sát, hiện không có biểu hiện về viêm đường hô hấp. Được biết, Thanh Hóa có 11 trường hợp nghi ngờ mắc nCoV và 1 người dương tính với nCov đã điều trị khỏi và ra viện ngày 3/2.

38 học sinh tại vùng dịch Vĩnh Phúc ho, sốt và khó thở

Diễn biến dịch Corona ngày 12/2: 38 học sinh tại vùng dịch Vĩnh Phúc ho, sốt - Ảnh 3

Giáo viên trường Mầm non Cao Minh (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) vệ sinh, sơn sửa lại lớp học. Ảnh: vinhphuc.edu.vn

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc vừa có thông báo kết quả kiểm tra về công tác quản lý, chỉ đạo và các hoạt động triển khai phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Kết quả kiểm tra xác định Vĩnh Phúc có một học sinh dương tính với nCoV (nữ sinh lớp 10 trường THPT Võ Thị Sáu); hai giáo viên của trường tiểu học Gia Khánh B (Bình Xuyên) có chồng tiếp xúc trực tiếp với người dương tính nCoV; bốn học sinh của trường mầm non Minh Quang là cháu ruột đã tiếp xúc với người dương tính nCoV; một học sinh của trường trung học cơ sở Sơn Lôi tiếp xúc với người dương tính nCoV.

Đặc biệt, theo số liệu của Sở GD&ĐT, tại thời điểm kiểm tra, địa bàn tỉnh có 38 học sinh có triệu chứng ho, sốt và khó thở. Số này chủ yếu đến từ huyện Bình Xuyên, nơi có nhiều ca nhiễm nCoV nhất Vĩnh Phúc.

Đối với những trường hợp này, nhà trường đã phối hợp với cơ sở y tế và gia đình theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh.

33 ca nhiễm từ khu bách hóa ở Thiên Tân, hàng nghìn người phải cách ly

Gần 1/3 số ca nhiễm virus corona mới ở Thiên Tân có liên quan tới một cửa hàng bách hóa, gây thêm lo ngại virus có thể lây lan nhanh chóng ở những nơi có nhiều người tiếp xúc.Trong 102 ca nhiễm được xác nhận ở Thiên Tân, thành phố 15 triệu dân cách Bắc Kinh 110 km về phía đông nam, có 33 bệnh nhân là nhân viên hoặc khách hàng tại cùng cửa hàng bách hóa ở quận Bảo Trì, hoặc từng tiếp xúc với nhân viên, khách hàng tại đó, theo giới chức y tế Thiên Tân. Giới hữu trách ước tính 11.700 khách hàng đã tới khu mua sắm này trong thời gian cuối tháng 1. Những khách hàng này sẽ được cách ly, và cửa hàng cũng sẽ bị niêm phong và tẩy trùng.

Người bị nhiễm virus Corona được hỗ trợ như thế nào?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) đã có văn bản đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT khi nghi ngờ nhiễm virus corona. Điều này nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, hạn chế thấp nhất mức tử vong do virus Corona gây ra.

TIN MỚI NHẤT