5 việc cần tránh làm sau kỳ 'rớt dâu', 2 trong số đó nhiều nàng vẫn vô tình mắc phải

Sống khỏe 29/10/2020 18:28

Chỉ cần sửa lại một số thói quen sau đây là hội con gái có thể yên tâm hơn trong chuyện bảo vệ sức khỏe vùng kín rồi đó!Chỉ cần sửa lại một số thói quen sau đây là hội con gái có thể yên tâm hơn trong chuyện bảo vệ sức khỏe vùng kín rồi đó!

Vào những ngày "đèn đỏ", đa số cô nàng thường gặp phải những triệu chứng như đau đầu, đau bụng, đau mỏi lưng... Đây đều là những triệu chứng quen thuộc của kỳ kinh nguyệt. Nếu muốn giảm bớt những hiện tượng này thì bạn cần chủ động chăm sóc sức khỏe của mình ngay sau khi kết thúc kỳ kinh. Tuy nhiên, có một số việc mà nhiều người lại thường hay tranh thủ làm ngay sau khi hết kinh nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ cho vùng "cô bé".

Hãy sửa ngay 5 việc thường làm sau khi hết kinh dưới đây để điều hòa lại tử cung của mình tốt nhất các cô gái nhé!

1. Đi khám phụ khoa

Nhiều cô nàng thường đi khám phụ khoa ngay sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt mà không biết rằng đây là hành động vô cùng sai lầm. Bởi trong quá trình khám phụ khoa, các dụng cụ kiểm tra rất dễ đưa vi khuẩn, virus vào vùng kín, từ đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe tử cung của phái nữ.

Đặc biệt, thời điểm này thì vùng âm đạo và tử cung của phái nữ cũng chưa hoàn toàn trở lại bình thường, khả năng miễn dịch và sức đề kháng vẫn chưa ổn định. Việc tiến hành khám phụ khoa trong thời điểm này có thể khiến vi khuẩn càng có cơ hội xâm nhập vào sâu hơn.

5 việc cần tránh làm sau kỳ 'rớt dâu', 2 trong số đó nhiều nàng vẫn vô tình mắc phải - Ảnh 1

2. Mặc quần bó sát

Kỳ "rớt dâu" vừa qua đi, bạn nên cố gắng tránh mặc quần bó càng ít càng tốt. Vì quần bó không hề thân thiện với "cô bé" chút nào. Thực tế, chúng chỉ có thể làm tôn dáng thon gọn hơn, nhưng việc mặc suốt cả ngày rất dễ gây bí bách, làm cản trở quá trình lưu thông máu.

Ngay sau khi hết kinh, việc mặc quần bó còn có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa nên tốt nhất thì hãy chọn những bộ đồ rộng rãi, thoải mái trong thời điểm này.

5 việc cần tránh làm sau kỳ 'rớt dâu', 2 trong số đó nhiều nàng vẫn vô tình mắc phải - Ảnh 2

3. Tắm bồn

Do tử cung của nữ giới thường mở trong thời kỳ kinh nguyệt nên sau khi hết kinh, nó sẽ chưa thể đóng lại ngay. Lúc này, việc tắm bồn có thể tạo điều kiện cho nước vào khoang tử cung, gây viêm nhiễm vùng kín. Vậy nên, hãy tắm bằng vòi hoa sen trong thời điểm này con gái nhé!

5 việc cần tránh làm sau kỳ 'rớt dâu', 2 trong số đó nhiều nàng vẫn vô tình mắc phải - Ảnh 3

4. Ăn đồ lạnh

Nếu bạn đang giữ thói quen ăn uống đồ lạnh thường xuyên thì cần từ bỏ ngay. Bởi sau khi hết kinh, nội tiết tố vẫn chưa ổn định nên uống nhiều đồ lạnh có thể gây đau bụng, rối loạn nội tiết tố. Thậm chí, tử cung còn dễ bị lạnh nếu như bạn sử dụng đồ lạnh ngay sau khi hết kinh.

5 việc cần tránh làm sau kỳ 'rớt dâu', 2 trong số đó nhiều nàng vẫn vô tình mắc phải - Ảnh 4

5. Uống rượu

Kinh nguyệt vừa hết, khả năng phân hủy men rượu của cơ thể chưa trở lại bình thường nên việc uống rượu ngay lúc này có thể làm cản trở quá trình chuyển hóa và gây hại cho gan. Ngoài ra, rượu còn có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu nên vô tình sẽ kéo dài thêm ngày kinh của bạn dù cho bạn đã gần hết kỳ kinh.

5 việc cần tránh làm sau kỳ 'rớt dâu', 2 trong số đó nhiều nàng vẫn vô tình mắc phải - Ảnh 5

4 bệnh ung thư phổ biến ở nữ giới, có 2 loại chỉ phát hiện khi đã ở giai đoạn cuối

Theo các chuyên gia, đây là 4 loại ung thư dễ mắc ở nữ giới nhất.

TIN MỚI NHẤT