Bất kể nam hay nữ, trên cổ xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường cho thấy ung thư đang đe dọa

Sống khỏe 29/10/2020 10:50

Để nhận biết và phòng tránh ung thư sớm, các chuyên gia đã nghiên cứu và tổng hợp rất nhiều dấu hiệu của bệnh ung thư, trong đó có các dấu hiệu ở cổ. Nếu cổ có 3 dấu hiệu bất thường này có nghĩa ung thư đang “hoành hành” trong cơ thể bạn.

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhưng một số loại ung thư lại không có dấu hiệu rõ ràng cho đến khi bệnh tiến triển vào giai đoạn muộn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể biết được ung thư đang tấn công cơ thể mình với 3 dấu hiệu bất thường ở cổ như sau.

1. Nổi cục

Ung thư chủ yếu là sự phân chia và sinh sôi bất thường, mất kiểm soát của các tế bào chưa trưởng thành. Từ đó các tế bào liên tục phát triển, sinh sản ra các tế bào mới trong khi các tế bào cũ không chết đi. Chúng cứ nhân lên rất nhiều và cuối cùng tạo thành các khối u, có thể nổi thành một cục trên bề mặt cơ thể.

Nếu trên bề mặt cổ xuất hiện những cục u, các cục u cứ lớn dần, có kết cấu cứng, khó có thể di chuyển, bề mặt không nhẵn… thì chúng ta phải cảnh giác xem đó có phải khối u hay không. Để biết một cách chính xác nhất, các bạn nên đi khám ở các bệnh viện chuyên môn.

Bất kể nam hay nữ, trên cổ xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường cho thấy ung thư đang đe dọa - Ảnh 1

2. Sắc tố bất thường

Nếu thấy cổ gần đây có màu đen, đồng thời bạn có tiền sử ung thư thì phải cảnh giác vì có thể ung thư đã di căn đến cổ. Di căn có nghĩa là trong quá trình lớn lên, các tế bào ung thư đi xa tới các vùng khác trong cơ thể thông qua hệ tuần hoàn hoặc hệ bạch huyết, hình thành khối u mới tách biệt hoàn toàn với khối u ban đầu.

Ung thư di căn rất nguy hại, hầu hết đều có tiên lượng xấu. Khi thấy điều này xảy ra thì biện pháp đối phó cũng giống như với các khối u, hãy đến ngay bệnh viện để được chẩn đoán sớm.

3. Đau và xuất hiện các hột nhỏ

Nếu phát hiện cổ xuất hiện các hạt/hột nhỏ thì phải cần phải lưu ý vì đó có thể dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư. Và khi bệnh tiến triển nặng, các hạt này phát triển chèn ép các mô xung quanh khiến bạn xuất hiện thêm các triệu chứng như đau đớn, khó thở hay khàn tiếng.

Bất kể nam hay nữ, trên cổ xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường cho thấy ung thư đang đe dọa - Ảnh 2

3 lời khuyên giúp phòng tránh ung thư trong cuộc sống hàng ngày

1. Tăng cường khám sức khỏe

Các nghiên cứu liên quan cho thấy khoảng 2/3 số ca ung thư có thể chữa khỏi bằng cách phòng ngừa. Vì vậy, chúng ta nên hình thành thói quen khám sức khỏe định kỳ. Đặc biệt đối với những người trên 40 tuổi, nên 1 năm đi khám 1 lần để nắm rõ sức khỏe của mình.

Đối với người có tiền sử gia đình mắc ung thư hay có các tổn thương tiền ung thư cần quan tâm đến việc tầm soát ung thư để ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư một cách sớm nhất.

2. Có chế độ ăn uống khoa học

Sự xuất hiện của ung thư có liên quan đến chế độ ăn uống không khoa học, ví dụ như thường xuyên sử dụng các thực phẩm bảo quản, đồ chiên nướng hay sử dụng dầu ăn nhiều lần. Vì vậy, bạn cần giảm lượng tiêu thụ những loại thực phẩm đó hàng ngày.

3. Tinh thần thoải mái

Chú ý kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi trong cuộc sống. Chúng ta cần có một tinh thần tốt, tâm trạng thoải mái, không nên để bản thân làm việc quá sức. Nếu quá sức sẽ rất dễ bị rối loạn nội tiết, khí huyết ứ trệ mà sản sinh ung thư.

3 đặc điểm ở miệng cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm, bạn nên đi khám ngay lập tức

Bệnh phụ khoa rất nguy hiểm đối với phụ nữ. Nếu bạn có dù chỉ 1 dấu hiệu ở miệng dưới đây thì cũng nên quan tâm đến vùng kín nhiều hơn trước khi các bệnh phụ khoa nghiêm trọng xuất hiện.

TIN MỚI NHẤT