Uống thuốc huyết áp thế này thật sự rất nguy hiểm, bác sĩ cảnh báo nếu không điều chỉnh sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm cho cơ thể

Sức khỏe 16/11/2023 10:56

Uống thuốc khi bị cao huyết áp là một việc rất quan trọng nhưng nếu sử dụng theo 3 cách này thì sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể.

Cao huyết áp được mệnh danh là “kẻ hủy diệt sức khỏe” và là bệnh tim mạch phổ biến nhất ở nhiều quốc gia. Là một bệnh mãn tính, bệnh nhân cao huyết áp cần phải uống thuốc lâu dài.

Tuy nhiên, trong quá trình uống thuốc lâu dài sẽ luôn xuất hiện một số hiểu lầm dẫn đến rắc rối, ảnh hưởng đến hiệu quả và tiên lượng.

Uống thuốc ngắt quãng

Uống thuốc huyết áp thế này thật sự rất nguy hiểm, bác sĩ cảnh báo nếu không điều chỉnh sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm cho cơ thể - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một số bệnh nhân mắc cao huyết áp cho rằng “thuốc có ba phần độc”, vì vậy khi họ thấy huyết áp của mình giảm về mức ổn định sau khi dùng thuốc giảm huyết áp, họ cho rằng bệnh đã khỏi và có thể ngừng dùng thuốc.

Nhưng thực tế là khi huyết áp không còn được kiểm soát bằng thuốc, nó sẽ tăng cao trở lại và việc sử dụng thuốc không đều sẽ khiến huyết áp dao động, gây tổn thương cho tim, não, thận và các cơ quan khác.

Tự ý thay đổi thuốc

Một số bệnh nhân thấy uống thuốc không thấy có tác dụng gì nên cho rằng thuốc đó không phù hợp với mình và xin bác sĩ đổi thuốc hoặc tự mình đổi thuốc.

Trên thực tế, hầu hết các thuốc hạ huyết áp tác dụng kéo dài cần phải uống liên tục trong 2-4 tuần mới có hiệu quả, việc tự ý thay đổi thuốc sẽ làm chậm tình trạng bệnh và gây bất lợi cho việc ổn định huyết áp.

Một số bệnh nhân nghe nói thuốc hạ huyết áp do người khác uống có tác dụng nên muốn thử các loại thuốc khác nhau.

Uống thuốc huyết áp thế này thật sự rất nguy hiểm, bác sĩ cảnh báo nếu không điều chỉnh sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm cho cơ thể - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên mỗi người mắc các bệnh khác nhau, thuốc hạ huyết áp cũng khác nhau ở mỗi người và cần phải nghe theo lời khuyên của bác sĩ.

Không dùng thuốc nếu không có triệu chứng

Huyết áp tăng cao có thể gây đau đầu, chóng mặt, choáng váng và các cảm giác khó chịu khác, nhưng một số bệnh nhân không có triệu chứng rõ ràng do bệnh kéo dài và khả năng chịu đựng của cơ thể cao.

Tuy nhiên, việc không có triệu chứng tăng huyết áp không có nghĩa là tăng huyết áp không ảnh hưởng đến cơ thể, nếu không chú ý kiểm soát thì sẽ quá muộn một khi xảy ra các biến chứng như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, xuất huyết não,. . .

Nghiên cứu: Uống bổ sung men vi sinh có thể giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức và chống lại sự căng thẳng

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng dùng men vi sinh có thể giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi.

TIN MỚI NHẤT