Đôi tai dần to ra có chứng minh được chúng ta đang già đi hay chỉ là số tuổi mà bạn đang sống trên đời?

Sức khỏe 17/11/2023 10:31

Mới đây, nhiều chuyên gia nổi tiếng đã đưa ra lời giải thích về việc càng già tai của chúng ta càng to.

Lão hóa là cuộc chiến với trọng lực và trọng lực luôn luôn chiến thắng. Trong khi nhiều bộ phận cơ thể nhỏ hơn theo từng năm, có một bộ phận thường có vẻ lớn hơn theo thời gian - đó là tai của chúng ta.

Liệu điều đó có làm bạn cảm thấy tốt hơn nếu chúng tôi nói rằng chúng thực sự không phải phát triển mà chỉ “dài ra” không?

Theo tờ Huff Post thì đúng là như vậy.

Nina Shapiro, chuyên gia tai mũi họng giải thích điều đó theo cách: “Cũng giống như các mô khác trên khuôn mặt, chẳng hạn như má và xương hàm, có xu hướng căng ra, các cấu trúc của tai cũng vậy”.

Shapiro nói: “Những gì thực sự thay đổi là mô mềm, nghĩa là sụn của tai ngoài hoặc vành tai, và tiểu thùy hoặc thùy tai. Lão hóa làm giảm mức độ collagen của chúng ta, mang lại sự toàn vẹn cho da và sụn, dẫn đến sự giãn nở của các mô đó. Các bộ phận chức năng của tai, bao gồm màng nhĩ, xương tai và cấu trúc tai trong, không bị ảnh hưởng”.

Đôi tai dần to ra có chứng minh được chúng ta đang già đi hay chỉ là số tuổi mà bạn đang sống trên đời? - Ảnh 1
Ảnh: Getty

Di truyền có thể làm cho nó tồi tệ hơn và đồ trang sức cũng vậy

Shapiro đưa ra một số lý thuyết về việc điều này có thể diễn ra như thế nào đối với những người khác nhau. Cô nói: “Những người có cơ mặt và da lỏng lẻo hơn có thể có xu hướng kéo dài sụn tai và dái tai nhiều hơn”.

Và thậm chí có thể có lý do khiến bạn đột nhiên nhìn vào gương và nhìn thấy ông của mình - đặc biệt là quanh tai.

Shapiro gợi ý: “Kích thước và đường viền tai có xu hướng di truyền trong các gia đình, vì vậy mặc dù có thể không có 'gen' thực sự cho đôi tai to, nhưng bạn có thể sẽ thấy hình dạng và kích thước tai giống nhau giữa các thành viên trong gia đình”.

Một thủ phạm khác có thể là sở thích đeo nhiều lớp trang sức từ lâu của bạn.

Shapiro lưu ý: “Những người đeo nhiều khuyên hoặc những người đeo khuyên tai nặng hơn có thể phát triển dái tai dài hơn và co giãn hơn khi có tuổi. Nếu bạn đeo khuyên tai, hãy lưu ý thay những chiếc nặng và cố gắng không đeo chúng khi đi ngủ.”

Ý nghĩa của tai to

Trong nhiều nền văn hóa, tai to được coi là dấu hiệu của tuổi thọ hoặc thậm chí là thịnh vượng.

Một số nhà khoa học đã điều tra xem liệu đôi tai to có thực sự đóng vai trò trong việc con người sống được bao lâu hay không... nhưng kết quả vẫn chưa thuyết phục. (Một nghiên cứu năm 1995, “ Tại sao đàn ông lớn tuổi có tai to ”, đã loại trừ phụ nữ, nhưng hiện tượng các mô bị giãn ra xảy ra khá giống nhau đối với tất cả mọi người.)

Cho đến nay, có vẻ như đôi tai đó chỉ là một dấu hiệu nữa của số năm bạn đã sống mà không phải là dấu hiệu cho biết bạn sẽ sống được bao lâu hay số tiền bạn đang tiêu là bao nhiêu.

Shapiro lưu ý rằng tình trạng bất thường ở một bên tai có thể liên quan đến sức khỏe tổng thể.

Cô nói: “Yếu tố duy nhất mà chúng tôi coi là dấu hiệu sức khỏe từ tai là nếp nhăn có thể nhìn thấy ở dái tai. Mặc dù đây không phải là nguyên nhân trực tiếp nhưng nếp nhăn này có thể liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn”.

Cách xử lý khi có đôi tai to

Steven Picciano, nhà tạo mẫu tóc đã nhận thấy có một chút khác biệt trong cách đàn ông và phụ nữ xử lý vấn đề này.

Ông nói: “Trong nhiều năm làm việc, các khách hàng nam hiếm khi bày tỏ lo lắng về kích thước tai của họ. “Nhưng khách hàng nữ có thể tự ti hơn một chút, đặc biệt là với áp lực phải cắt tóc ngắn hơn khi có tuổi.”

Đôi tai dần to ra có chứng minh được chúng ta đang già đi hay chỉ là số tuổi mà bạn đang sống trên đời? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ông nói: “Nếu khách hàng lo lắng về kích thước tai của họ, tôi luôn đảm bảo tạo ra một hình dạng thon gọn qua gáy. Điều quan trọng là kiểu cắt phải duy trì độ dài và độ đầy đặn ở phần trên và hai bên, vì vậy, kiểu cắt pixie dài, bob hoặc shag đều là những lựa chọn tuyệt vời”.

Một thủ thuật khác mà bạn có thể muốn đề cập với nhà tạo mẫu của mình: “Rất nhiều khi cần phải loại bỏ trọng lượng thừa ngay phía trên tai để tóc có thể nằm gần với hình dạng đầu hơn, tạo ra ảo giác về độ dày hoặc độ phồng ở khu vực này ít hơn”, Picciano gợi ý.

Học cách yêu đôi tai của bạn

Shapiro lưu ý rằng đôi tai to không nhất thiết là một đặc điểm tiêu cực. Và cũng giống như những người còn lại, họ xứng đáng được quan tâm và chăm sóc.

Cô nói: “Điều quan trọng nhất là người ta phải bảo vệ tai khi tiếp xúc với tiếng ồn, điều này có thể dẫn đến mất thính lực vĩnh viễn.Ngoài ra, vì tai thường xuyên tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nên mọi vết vảy hoặc khối u không lành hoặc bất kỳ tổn thương sắc tố nào đều cần được bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu giải quyết để loại trừ ung thư da. Và hãy nhớ rằng đôi tai - ở mọi kích cỡ - đều cần kem chống nắng”.

Nếu bạn nghĩ rằng tuổi già là khó khăn, đôi tai nổi bật hơn và tất cả, hãy xem xét lựa chọn thay thế và cố gắng biết ơn.

Picciano nói: “Cuối cùng, có một số điều trong cuộc sống mà chúng ta không thể thay đổi. Thành thật mà nói, tôi hy vọng mình sống đủ lâu để có thể nói, 'Chà, đôi tai to lớn này thực sự đã cho thấy tuổi tác của tôi'”.

Uống thuốc huyết áp thế này thật sự rất nguy hiểm, bác sĩ cảnh báo nếu không điều chỉnh sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm cho cơ thể

Uống thuốc khi bị cao huyết áp là một việc rất quan trọng nhưng nếu sử dụng theo 3 cách này thì sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT