Nhiều người thì sợ ung thư, nhưng ung thư thì lại RẤT SỢ 4 điều này

Sức khỏe 19/04/2021 05:26

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao thứ 2 thế giới nên rất nhiều người sợ mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên, thực ra ung thư cũng có “khắc tinh”, nếu chúng ta thường xuyên thực hiện những điều này.

Ung thư là tập hợp các bệnh lý đặc trưng bởi sự phát triển bất thường của các tế bào phân chia không kiểm soát và có khả năng xâm nhập, phá hủy các mô cơ thể bình thường.

Ung thư có thể gặp phải ở bất cứ ai, từ người nghèo đến người giàu, từ người bình thường đến người địa vị xã hội… Ung thư cũng không phân biệt tuổi tác, giới tính… nó sẽ đến và lấy đi sức khỏe của chúng ta bất cứ lúc nào.

Nhiều người thì sợ ung thư, nhưng ung thư thì lại RẤT SỢ 4 điều này - Ảnh 1
Các tế bào ung thư có thể xuất hiện ở một khu vực, sau đó lan rộng qua các hạch bạch huyết. Ảnh minh họa: Internet

Các tế bào ung thư có thể xuất hiện ở một khu vực, sau đó lan rộng qua các hạch bạch huyết. Một số loại ung thư gây ra sự phát triển tế bào nhanh chóng, nhưng cũng có một số loại có tốc độ phát triển chậm hơn.

Nhưng một khi đã hình thành thì nó sẽ dần nhân lên ở một mức độ nhất định, sau đó xâm nhập, phá hủy các mô xung quanh từ đó dẫn đến suy giảm hoặc làm mất chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Nặng nhất sẽ là tử vong. Tuy nhiên nếu phát hiện bệnh sớm ở giai đoạn chớm phát triển có thể được không chế.

Ngoài ra, để ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, chúng ta có thể thực hiện các biện pháp dưới đây:

Hoạt động thể dục thể thao lành mạnh: Việc tăng cường các hoạt thể dục thể thao sẽ giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Không những vậy, vận động nhiều dưới ánh nắng mặt trời, mồ hôi ra nhiều góp phần vào việc bài tiết chất độc hại trong cơ thể ra ngoài.

Nhiều người thì sợ ung thư, nhưng ung thư thì lại RẤT SỢ 4 điều này - Ảnh 2
Thức quá khuya sẽ là một thói quen xấu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Sinh hoạt đều độ: Thức quá khuya sẽ là một thói quen xấu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Thức đêm sẽ làm tăng axit hóa trong cơ thể và dễ bị ung thư. Tốt nhất mỗi chúng ta nên hình thành thói quen sinh hoạt đều độ, ngủ sớm để giữ gìn vóc dáng và tránh xa các loại bệnh ung thư.

Tránh căng thẳng, mệt mỏi quá độ: Bạn có biết rằng căng thẳng chính là nguyên nhân hàng đầu ra bệnh ung thư. Vì căng thẳng sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể, từ đó khiến suy giảm chức năng miễn dịch, rối loạn nội tiết, rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, lắng đọng các chất độc hại trong cơ thể.

Loại bỏ những thực phẩm độc hại ra khỏi bữa ăn: Những thực phẩm độc hại như nguồn nước ô nhiễm, hoa màu, thức ăn bị mốc, quá hạn sử dụng,… Chọn ăn những thực phẩm xanh, sạch, thực phẩm hữu cơ.

Ngoài những điều nêu ở trên thì chúng ta nên quan tâm đến sức khỏe hơn, chủ động tầm soát ung thư mỗi năm 1 lần để kịp thời phát hiện bệnh. Chia khỏe vàng của bệnh nhân ung thư chính là phát hiện bệnh càng sớm thì khả năng điều trị và phục hồi sẽ cao. Đặc biệt những gia đình có tiền sử về bệnh ung thư thì nên kiểm tra 2 lần một năm.

Một số triệu chứng của bệnh ung thư, mọi người nên biết để kịp thời phát hiện bệnh:

- Mệt mỏi.

- Thay đổi cân nặng bất thường, bao gồm giảm hoặc tăng ngoài ý muốn.

- Thay đổi da, như vàng, sạm hoặc đỏ da, vết loét không lành hoặc thay đổi nốt ruồi hiện có.

- Ho dai dẳng hoặc khó thở.

Khó nuốt, khàn tiếng.

- Khó tiêu dai dẳng hoặc khó chịu sau khi ăn.

Đau cơ hoặc đau khớp dai dẳng.

-  Chảy máu không rõ nguyên nhân hoặc bầm tím.

Chỉ mất 15 phút bạn có thể chữa dứt điểm bệnh viêm họng bằng loại quả rẻ tiền này

Mướp đắng không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp trị được rất nhiều căn bệnh, trong đó có cả bệnh viêm họng.

TIN MỚI NHẤT