Nhiều người hay ăn tỏi để giảm cân mà lại không biết những điều quan trọng này, hèn gì ăn mãi mà không giảm được lạng nào

Sức khỏe 13/05/2021 08:45

Tỏi là gia vị vốn đã quá quen thuộc với chị em chúng ta và thường được dùng trong nấu ăn. Tỏi còn được là xem nguồn cung cấp kháng sinh tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Không những thế, tỏi còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả nữa đấy nhé.

Theo như nhiều nghiên cứu cho thấy thì khi ăn tỏi sẽ có tác dụng kích thích hệ thần kinh chúng ta giải phóng hormon adrenalin. Từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất và ngăn chặn sự lắng đọng, tức quá trình hình thành nên lớp mỡ dưới da. Ngoài ra, chất allicin có trong tỏi không chỉ đóng vai trò như một loại kháng sinh, mà còn có khả năng ức chế cơn thèm ăn hiệu quả. Đặc biệt là chất này có nhiều trong tỏi đen.

Tuy nhiên, nếu áp dụng cách giảm cân bằng tỏi thì chị em cũng cần lưu ý đến liều lượng tỏi dùng trong một ngày nhé. Vì dùng quá nhiều tỏi cũng không tốt, lại có thể gây hôi miệng.

Nhiều người hay ăn tỏi để giảm cân mà lại không biết những điều quan trọng này, hèn gì ăn mãi mà không giảm được lạng nào - Ảnh 1
Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc nơi góc bếp, mà tỏi còn có công dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Vì thế, nếu dùng tỏi giảm cân các chị có thể thêm gia vị này vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Cụ thể như:

- Bữa sáng: Có thể thêm nhiều tỏi băm vào bữa sáng cùng với món trứng cuộn hoặc trứng ốp la để “khởi động” quá trình giảm cân vào mỗi sáng.
- Bữa trưa: Có thể dùng tỏi để làm các món chiên hay xào đều rất kích thích và ngon miệng như cơm chiên hay rau củ xào. Thực đơn chỉ cần một ít cơm chiên tỏi kèm với một số loại rau củ quả như súp lơ, hành tây, cà rốt,... Chỉ cần như thế cũng đủ tạo thành một bữa ăn trưa “healthy” giàu chất xơ, vô cùng lành mạnh lại có thể hỗ trợ giảm cân rồi.
- Bữa tối: Các chị có thể dùng tỏi kết hợp với bít tết rau củ. Đây là một món ăn lành mạnh, có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ cho việc giảm cân. Nên nhớ phần thịt trong bít tết là thịt nạc, nhưng ít hơn phần rau củ nhé, kèm tỏi băm trộn vào vừa kích thích vị giác, vừa là chế độ ăn kiêng lý tưởng giúp chị em chúng mình giảm cân đấy.

Đó là những điều chị em nào cũng nên biết khi dùng tỏi hỗ trợ việc giảm cân. Có như vậy thì mới mong đạt được hiệu quả tốt nhất như những gì các chị mong đợi.

Chuyên gia lên tiếng cảnh báo tình trạng da xuất hiện vết bầm tím, cần đi khám sớm

Nếu những vết bầm tím trên da là do bị té ngã hoặc do tập thể dục thì sẽ biến mất sau một vài tuần. Nhưng nếu tự nhiên xuất hiện, có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm khác.

TIN MỚI NHẤT