Người đàn ông đột ngột qua đời khi đang chạy bộ trong phòng tập, bác sĩ cảnh báo nếu gặp 3 dấu hiệu này hãy cẩn thận

Sức khỏe 28/01/2024 11:58

Tập thể dục cường độ cao có thể dẫn đến sự thay đổi tốc độ dòng chảy của mạch máu gây áp lực lên mạch máu, khiến các tổn thương trong mạch máu dễ bị vỡ.

Bác sĩ nổi tiếng về da liễu tại Đài Loan, Peng Yubin, đã đột ngột qua đời tại Thượng Hải một thời gian trước đây.

Được biết, vị bác sĩ này đột nhiên bị suy tim trong phòng tập thể dục của khách sạn khi đang chạy bộ và được phát hiện đã nằm bất tỉnh trên mặt đất. Tuy nhiên sau khi được đưa đến bệnh viện, ông đã không qua khỏi.

Liu Zhongping, giám đốc của Hiệp hội Tim mạch, cho biết nguyên nhân gây ra tai nạn tim sau khi tập thể dục bao gồm huyết khối đột ngột do xơ cứng động mạch vành, lượng máu cung cấp cho tim kém hoặc bệnh tim phì đại.

Tập thể dục cường độ cao có thể dẫn đến sự thay đổi tốc độ dòng chảy của mạch máu gây áp lực lên mạch máu,, khiến các tổn thương trong mạch máu dễ bị vỡ.

Sự kích thích thần kinh giao cảm khi vận động cũng có thể kích hoạt tiểu cầu, khiến huyết khối kết tụ trên các mảng mạch máu bị vỡ, cuối cùng dẫn đến lưu lượng máu đến tim không đủ và gây nhồi máu cơ tim.

Người đàn ông đột ngột qua đời khi đang chạy bộ trong phòng tập, bác sĩ cảnh báo nếu gặp 3 dấu hiệu này hãy cẩn thận - Ảnh 1
Bác sĩ nổi tiếng qua đời khi đang chạy bộ trong phòng tập. Ảnh: China Press

Liu Zhongping nhắc nhở rằng một trái tim không được rèn luyện tốt hoặc một trái tim phì đại tự nhiên cũng có thể thiếu nguồn cung cấp máu khi tập thể dục và dễ mắc chứng rối loạn nhịp tim gây tử vong.

Tuy nhiên, các bác sĩ tim mạch vẫn khuyến khích tập thể dục nhưng khuyên bạn nên giữ gìn sức khỏe và tốt nhất nên khám sức khỏe toàn diện trước.

Điều đáng chú ý là Liu Zhongping lần đầu tiên nói rằng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc có nguy cơ đột tử khi tập thể dục đặc biệt cao và những người hút thuốc phải chú ý.

Ngoài ra, khi xuất hiện ba tín hiệu nguy hiểm sau trong quá trình tập luyện, bạn phải dừng lại ngay và tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác:

Lồng ngực sẽ cảm thấy căng cứng, đau đớn, nhịp tim đột ngột tăng nhanh: cẩn thận bị nhồi máu cơ tim hoặc rối loạn nhịp tim.

Chóng mặt, thâm mắt: Bạn cần lo lắng não tuần hoàn kém, có thể tim không cung cấp đủ máu lên não hoặc là tiền thân của đột quỵ.

Tay chân yếu, không thể tuân theo mệnh lệnh: Chú ý xem máu lưu thông kém hay mất cân bằng điện giải khiến cơ không thể co bóp.

5 nguồn calo ẩn trong thực phẩm có thể lý giải tại sao phụ nữ thường xuyên tăng cân

Mới đây, chuyên gia giảm cân đã chia sẻ 5 ví dụ về “calo ẩn” trong thực phẩm và đồ uống mà có thể bạn chưa biết.

TIN MỚI NHẤT