Mẹo vặt cuộc sống: Các cách khử mùi thuốc lá trong miệng hiệu quả thần tốc

Sức khỏe 05/01/2023 15:10

Mùi hôi thuốc lá phả ra từ miệng gây rất nhiều khó chịu và là điều bất lịch sự với những người xung quanh. Hãy áp dụng các cách khử mùi thuốc lá thần tốc trong bài để hơi thở thơm tho suốt thời gian còn lại trong ngày nhé các bạn.

Thuốc lá có mùi rất mạnh và dường như mùi hôi khó chịu này bám vào mọi thứ xung quanh nó, bao gồm cả trong miệng và hơi thở của bạn. Nếu bạn không muốn ảnh hưởng hay gây khó chịu cho những xung quanh thì có thể thử một trong những cách khử mùi thuốc lá trong miệng dưới đây để chúng không còn làm phiền bạn trong cuộc sống và công việc hàng ngày nữa nhé. Hãy cùng khám phá ngay thôi nào!

9 cách khử mùi thuốc lá trong miệng hiệu quả nhanh chóng 

Đánh răng làm sạch miệng là cách khử mùi thuốc lá đơn giản nhất 

Đánh răng là cách khử mùi thuốc lá trong miệng nhanh chóng nhất
 Đánh răng là cách khử mùi thuốc lá trong miệng nhanh chóng nhất!

Khói thuốc lá sẽ dính vào răng và lợi của bạn nên cách khử mùi thuốc lá trong miệng đơn giản nhất là đi đánh răng. Nên dùng loại kem đánh răng cũng có mùi thơm để hơi thở được thơm tho, dễ chịu nhất. Nếu không tiện đánh răng thì dùng nước súc miệng là một giải pháp làm hết mùi thuốc lá trong miệng nhanh chóng, chỉ cần ngâm ít nhất 30s trước nhổ ra ngoài, trong miệng bạn bây giờ đã sạch mùi hơn rất nhiều. 

Khử mùi thuốc lá trong miệng nhanh chóng với oxy già 

Đây là cách làm sạch mùi thuốc lá trong miệng đơn giản, rẻ tiền và cũng rất hiệu quả đấy nhé. Nước oxy già sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng và hơi thở không còn mùi khó chịu nhanh chóng vô cùng, kiên trì áp dụng cách này nó còn giúp răng sạch mảng bám ố vàng, trắng răng hơn nhiều lần nữa.

Tuy nhiên, cũng không nên làm nó quá thường xuyên, chỉ nên từ 2-3 lần/tuần, khi súc miệng bằng oxy già thì nên pha loãng với nước hơn vì nếu sử dụng nồng độ cao trong một thời gian dài sẽ gây hại cho men răng. 

Cách khử mùi thuốc lá trong miệng tại nhà với baking soda và nước 

Hỗn hợp baking soda và nước không chỉ giúp khử mùi thuốc lá còn làm trắng răng tuyệt vời
Hỗn hợp baking soda và nước không chỉ giúp khử mùi thuốc lá còn làm trắng răng tuyệt vời! 

Các bạn tiến hành trộn một phần baking soda với hai phần nước rồi đánh răng và súc miệng bằng hỗn hợp này. Nước banking soda có tác dụng kỳ diệu trong việc hấp thụ mùi và chúng ta đang tận dụng tác dụng này để khử mùi thuốc lá trong miệng tại nhà vừa nhanh lại tiết kiệm hơn bao giờ hết.

Mách bạn cách khử mùi thuốc lá trong miệng bằng dấm trắng (giấm táo) 

Nếu bạn chưa biết thì giấm táo chính là nước súc miệng hoàn toàn tự nhiên và an toàn được các nhà nghiên cứu khuyên dùng. Hợp chất này có hiệu quả trong việc phá vỡ sự liên kết của các vi khuẩn gây mùi trong miệng cũng như khử mùi hiệu quả. Súc miệng như với nước súc miệng bình thường rồi nhổ ra là hơi thở bạn đã dễ chịu, sạch mùi hơn nhiều rồi. Tuy nhiên cũng không áp dụng cách này quá thường xuyên vì nó bản chất là axit, dùng nhiều sẽ làm bào mòn men răng. 

Cách làm hết mùi thuốc lá trong miệng cấp tốc với giấm táo và baking soda 

Hỗn hợp baking soda và nước giúp khử mùi thuốc lá trong miệng đơn giản
 Hỗn hợp baking soda và nước giúp khử mùi thuốc lá trong miệng đơn giản!

Đây là một sự kết hợp mạnh mẽ giúp khử mùi thuốc lá trong miệng bạn không thể tốt hơn. Các axit trong giấm sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong khi baking soda lại có khả năng hấp thụ mùi tuyệt vời. Chỉ cần pha 3 phần giấm với 1 phần baking soda để súc miệng ít nhất trong 30 giây rồi nhổ ra, cách khử mùi thuốc lá trong miệng này quá dễ để thực hiện theo phải không các bạn? 

Làm sạch mùi hôi thuốc lá trong hơi thở bằng gừng 

Gừng tính cay, nóng và có mùi nồng giúp nhạt bớt đi mùi thuốc lá trong miệng rất nhiều. Chỉ cần thái lát gừng mỏng, chà quanh răng và miệng sau khi hút thuốc vừa giúp sạch răng miệng lại bớt mùi thuốc lá bất ngờ đấy nhé. Nếu không có gừng tươi, bạn có thể ngậm kẹo gừng tạm cũng giúp bay mùi thuốc lá trong miệng hiệu quả. 

Tuyệt chiêu ăn táo giúp khử mùi thuốc lá trong miệng hữu dụng 

Nếu đang bị mùi thuốc lá trong miệng gây ảnh hưởng mà gần đấy có một trái táo thì cách làm sạch mùi thuốc lá cấp tốc lúc này chính là ăn trái đó. Táo sẽ vừa làm sạch miệng đồng thời hấp thụ bớt mùi khói trong miệng tốt hơn so với nhiều loại hoa quả khác, đồng thời, khi ăn, miệng cũng tiết nhiều axit góp phần làm sạch miệng hơn bao giờ hết. 

Dùng nước chanh tươi khử mùi thuốc lá dễ dàng 

Nước chanh tươi làm hết mùi thuốc lá trong miệng hiệu quả bất ngờ
 Nước chanh tươi làm hết mùi thuốc lá trong miệng hiệu quả bất ngờ!

Nước chanh rất hiệu quả trong việc làm biến mất mùi hôi do khói thuốc để lại trong miệng bạn. Các axit xitric tự nhiên trong nước chanh sẽ diệt vi khuẩn, làm sạch miệng và giúp hơi thở bạn thật sự thơm mát, dễ chịu hơn nhiều.  

Uống sữa là cách khử mùi thuốc lá trong miệng dễ thực hiện nhất

Uống một cốc sữa thường là tất cả những gì bạn cần làm để loại bỏ mùi hôi miệng do khói thuốc để lại. Nước uống này có chứa các thành phần tự nhiên vừa hấp thụ lại làm sạch được mùi hôi khó chịu của thuốc lá đấy nhé. Đừng bỏ qua cách làm quá đơn giản lại hỗ trợ tốt hơn cho sức khỏe này các bạn ạ.  

Ngoài các cách khử mùi thuốc lá trong miệng ở trên có thể áp dụng nhanh chóng thì cách tốt nhất để loại bỏ mùi hôi thuốc lá trong miệng các bạn nên từ bỏ hút thuốc, sẽ chẳng phải đau đầu tìm cách giúp hơi thở thơm tho, không bị ám mùi thuốc lá khó chịu khi mà bản thân không hề hút thuốc. Hơn nữa, hãy đi đến nha sĩ thường xuyên làm sạch các mảng cao răng, các vết ố trên răng là cách làm hết mùi thuốc lá trong miệng chuyên nghiệp nhất, nó không chỉ giúp loại bỏ mùi thuốc lá mà còn giúp răng luôn trắng sạch, lợi chắc khỏe hơn, không bị ố vàng, xám xịt do hút thuốc lâu năm. Hy vọng với những mẹo nhỏ trên đây, sẽ giúp các quý độc giả giải quyết được mùi thuốc lá khó chịu trong miệng nhé!

Top 8 loại thực phẩm gây tăng cân "chóng mặt" trong những ngày tết

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm gây tăng cân này nhé. Chúng có mặt rất nhiều trong các bữa tiệc, tụ tập… ngày tết đấy.

TIN MỚI NHẤT