Mách bạn các loại thực phẩm làm dịu chiếc bụng đói vào đêm khuya mà không lo tăng cân, béo bụng

Sức khỏe 04/04/2022 13:36

Nếu bạn không thể ngủ vào ban đêm do chiếc bụng đói cồn cào, bạn muốn ăn nhưng lại sợ tăng cân, béo bụng? Hãy cùng tham khảo các loại thực phẩm lành mạnh sau bạn có thể ăn vào đêm khuya mà không lo ảnh hưởng cân nặng nhé.

Cherry

Mách bạn các loại thực phẩm làm dịu chiếc bụng đói vào đêm khuya mà không lo tăng cân, béo bụng - Ảnh 1

Cherry là loại thực phẩm giúp cơ thể phục hồi nước và các cơ bị tổn thương do tập thể dục hoặc ăn kiêng. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu, những người uống nước ép cherry mỗi ngày sẽ ngủ nhiều hơn những người không uống. Ngoài ra, quả cherry có chứa melatonin tốt cho giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon một cách tự nhiên.

Sữa tách béo kết hợp ngũ cốc

Sự kết hợp giữa ngũ cốc và sữa tạo cảm giác như bạn đang ăn bữa sáng nhưng chúng lại rất thích hợp cho một bữa ăn nhẹ vào đêm muộn. Tuy nhiên, bạn nên ăn ngũ cốc ít đường và sữa tách béo. Sữa có chứa một axit amin gọi là "tryptophan", kích thích tiết serotonin. Sữa bình thường rất giàu chất béo làm chậm quá trình tiêu hóa và cản trở giấc ngủ, vì vậy bạn nên dùng loại sữa đã được loại bỏ chất béo là tốt nhất.

Chuối

Mách bạn các loại thực phẩm làm dịu chiếc bụng đói vào đêm khuya mà không lo tăng cân, béo bụng - Ảnh 2

Chuối là một nguồn cung cấp kali và magiê tuyệt vời, những chất dinh dưỡng này giúp thư giãn các cơ  giúp bạn ngủ ngon hơnMagiê còn giúp những người hay bị mất ngủ cảm thấy sảng khoái hơn sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Hạnh nhân

Mách bạn các loại thực phẩm làm dịu chiếc bụng đói vào đêm khuya mà không lo tăng cân, béo bụng - Ảnh 3

Hạnh nhân có chứa magiê, giúp giảm căng cơ, ngoài ra chúng cũng chứa nhiều canxi. Khi magiê và canxi được kết hợp với nhau, chúng sẽ khiến tâm trí bạn trở nên dễ chịu và thư giãn hơn. Canxi còn giúp chuyển đổi tryptophan thành melatonin, một loại hormone gây buồn ngủ, làm bạn dễ vào giấc hơn. 

Theo Comedy.com

 

Tuổi thọ được quyết định bởi gan: Tránh 3 loại đồ ngọt, tăng cường ăn 2 món vị đắng để giải độc gan, phòng tránh ung thư gan

Nếu muốn bảo vệ gan và phòng tránh ung thư, các chuyên gia khuyến cáo cần tránh xa 3 loại đồ ngọt, tăng cường ăn 2 món vị đắng dưới đây.

TIN MỚI NHẤT