Loại nước gồm 3 thành phần quen thuộc với người Việt giúp giải độc tử cung và điều hòa kinh nguyệt, cực tốt nhưng ít chị em chịu uống

Sức khỏe 27/01/2024 13:45

Thức uống gồm 3 thành phần này có thể điều hòa kinh nguyệt và khắc phục chứng chuột rút.

Nếu bạn đang phải đấu tranh với kinh nguyệt không đều, các triệu chứng tiền kinh nguyệt và đau bụng dữ dội thì cơ thể bạn đang báo hiệu sự mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. 

Dưới đây là phương pháp điều trị có tên Ayurveda. Ayurveda trong tiếng Phạn là Ayurveda, có nghĩa, tri thức cuộc sống, một hệ thống y học Hindu cổ truyền có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ. Đồ uống giải độc Ayurvedic có thể khắc phục sự mất cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên và có thể làm giảm chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt.

Loại nước gồm 3 thành phần quen thuộc với người Việt giúp giải độc tử cung và điều hòa kinh nguyệt, cực tốt nhưng ít chị em chịu uống - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều và đau đớn?​

Kinh nguyệt không đều và đau đớn thường là kết quả của sự mất cân bằng nội tiết tố, có thể do một số yếu tố như chế độ ăn uống kém, lối sống, căng thẳng, các tình trạng bệnh lý như tiểu đường, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) và rối loạn tuyến giáp cũng có thể góp phần gây ra tình trạng bất thường nội tiết tố gây đau bụng kinh.

Đồ uống giải độc Ayurvedic có thể điều hòa kinh nguyệt và khắc phục chứng chuột rút không?​

Theo các chuyên gia Ayurvedic, sự cân bằng giữa chế độ ăn uống lành mạnh, giảm căng thẳng và tập thể dục có thể giúp cải thiện sự mất cân bằng nội tiết tố và tình trạng không đều của chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, việc áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà cũng có thể giúp chữa bệnh cũng như điều trị các tình trạng sức khỏe này ở một mức độ nào đó. Đây là một phương thuốc Ayurvedic đơn giản để chữa lành sự mất cân bằng nội tiết và giảm triệu chứng đau đớn trong chu kỳ kinh nguyệt. 

Loại nước gồm 3 thành phần quen thuộc với người Việt giúp giải độc tử cung và điều hòa kinh nguyệt, cực tốt nhưng ít chị em chịu uống - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cách làm đồ uống Ayurvedic tại nhà

Thành phần

1 thìa cà phê bột nghệ

1 thìa cà phê gừng tươi xay

1/2 thìa cà phê bột quế

1 cốc nước nóng

Mật chút mật ong (tùy chọn)

Hướng dẫn

Cho nghệ, gừng và quế vào cốc. Đổ nước nóng vào và chờ trong khoảng 5-10 phút. Lọc lấy nước, thêm mật ong nếu muốn và thưởng thức. 

Loại nước gồm 3 thành phần quen thuộc với người Việt giúp giải độc tử cung và điều hòa kinh nguyệt, cực tốt nhưng ít chị em chịu uống - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tại sao nghệ, gừng và quế giúp chữa lành và giảm đau?​

Nghệ: Được biết đến với đặc tính chống viêm, nghệ được cho là giúp giảm đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt.

Gừng: Gừng được cho là có tác dụng chống viêm và giảm đau, có khả năng giúp giảm đau bụng kinh.

Quế: Quế được sử dụng theo truyền thống Ayurveda vì khả năng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giảm bớt sự khó chịu.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là phải tiêu thụ đồ uống Ayurvedic với mức độ vừa phải vì những loại gia vị này có tác dụng ấm và có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nếu tiêu thụ quá mức.

Vì sao phụ nữ khó ngủ khi mãn kinh?

Các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đau khớp, có thể ảnh hưởng hoặc làm gián đoạn giấc ngủ của phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT