Bác sĩ phụ khoa chia sẻ 4 triệu chứng ung thư cổ tử cung ít người biết, phụ nữ sau tuổi 30 càng không nên bỏ qua

Sức khỏe 23/01/2024 09:35

Một chuyên gia phụ khoa đã giải thích nguyên nhân gây bệnh và những triệu chứng chị em phụ nữ nên chú ý - vì việc chẩn đoán sớm là điều cần thiết.

Ung thư cổ tử cung chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ hoạt động tình dục trong độ tuổi từ 30 đến 45. Nhiều triệu chứng của ung thư cổ tử cung cũng trùng lặp với các tình trạng như u xơ tử cung hoặc lạc nội mạc tử cung, khiến nhiều chị em phụ nữ chỉ đơn giản là chịu đựng thay vì kiểm tra y tế. 

Nguyên nhân chủ yếu của ung thư cổ tử cung là do nhiễm HPV dai dẳng. Trong khi nhiều trường hợp nhiễm HPV tự khỏi, một số trường hợp nhất định có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Bác sĩ phụ khoa chia sẻ 4 triệu chứng ung thư cổ tử cung ít người biết, phụ nữ sau tuổi 30 càng không nên bỏ qua - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chuyên gia phụ khoa của INTIMINA, Tiến sĩ Susanna Unsworth chia sẻ 4 triệu chứng ung thư cổ tử cung ít được biết đến mà phụ nữ không bao giờ nên bỏ qua. Đó là:

1. Thay đổi tình trạng chảy máu âm đạo bình thường 

Ví dụ: Bạn có thể quan sát tình trạng chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, sau khi mãn kinh hoặc sau khi quan hệ tình dục.

2. Thay đổi dịch tiết âm đạo bình thường của bạn 

Hãy đi khám bác sĩ nếu bạn nhận thấy dịch tiết của mình trở nên đặc hơn, thay đổi màu sắc, mùi hoặc có vết máu. Những triệu chứng này trùng lặp với các tình trạng khác nên có thể không phải là dấu hiệu của bệnh ung thư, nhưng bạn vẫn nên đi kiểm tra.

Bác sĩ phụ khoa chia sẻ 4 triệu chứng ung thư cổ tử cung ít người biết, phụ nữ sau tuổi 30 càng không nên bỏ qua - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Đau khi quan hệ tình dục 

Nhiều người cảm thấy xấu hổ khi nói về triệu chứng này, nhưng nếu bạn thấy quan hệ tình dục đau đớn và không thể giải quyết vấn đề bằng các bước thực tế như sử dụng chất bôi trơn thì bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra.

4. Đau lưng 

Mặc dù đau lưng là một vấn đề khá mơ hồ và phổ biến, nhưng nếu bạn nhận thấy cơn đau ở lưng dưới hoặc xương chậu không thuyên giảm sau hai hoặc ba tuần - bạn nên đi khám. Đặc biệt là nếu không có lý do rõ ràng tại sao cơn đau bắt đầu (còn gọi là do chấn thương thể thao/lối sống) thì càng phải đến gặp bác sĩ để được kiểm tra. 

Bác sĩ phụ khoa chia sẻ 4 triệu chứng ung thư cổ tử cung ít người biết, phụ nữ sau tuổi 30 càng không nên bỏ qua - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chuyên gia cho biết khám sàng lọc ung thư cổ tử cung là cách tốt nhất để xác định những thay đổi bất thường ở cổ tử cung. Điều này bao gồm việc phát hiện sự hiện diện của HPV nguy cơ cao, có thể chủ động phòng ngừa hiệu quả tác nhân gây bệnh. 

9 bệnh nguy hiểm thường thấy ở phụ nữ tuổi ngoài 40

Nguy cơ đau tim bắt đầu tăng lên ở độ tuổi 40, hãy đọc tiếp để tìm ra những cách đơn giản bạn có thể kiểm tra những nguy cơ sức khỏe của mình.

TIN MỚI NHẤT