Kiên trì làm 4 điều đơn giản này trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ dần khỏe mạnh đặc biệt đối với người bị stress

Sức khỏe 07/11/2023 12:02

Giấc ngủ là một điều rất quan trọng đối với mỗi người. Vì thế để có chất lượng giấc ngủ tốt chuyên gia đã chia sẻ một số cách đơn giản trước khi lên giường.

 Đi bộ đúng cách

Kiên trì làm 4 điều đơn giản này trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ dần khỏe mạnh đặc biệt đối với người bị stress - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chúng ta có thể ra ngoài đi dạo thích hợp, điều này không chỉ giúp tăng tốc độ lưu thông máu mà còn giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Điều quan trọng nhất là trong khi đi dạo, chúng ta có thể gác lại công việc, thư giãn, hít thở không khí trong lành sẽ dễ ngủ hơn.

Hít một hơi thật sâu

Cơ thể con người chúng ta thường ở trạng thái hưng phấn rất cao, dễ khiến chúng ta không ngủ được trong thời gian dài hoặc có thể trằn trọc trong khi ngủ và tỉnh dậy sau giấc mơ.

Điều này là do não của chúng ta đang ở trạng thái không tốt và chúng ta có thể hít thở sâu thêm vài hơi trước khi đi ngủ, điều này có thể làm dịu tâm trạng một cách hiệu quả, thư giãn cơ bắp và giúp mọi người chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên.

Chườm nóng lên mắt

Sau khi làm việc cả ngày, bộ phận mệt mỏi nhất có lẽ là đôi mắt, đặc biệt nếu chúng ta phải nhìn chằm chằm vào điện thoại di động hoặc máy tính trong thời gian dài thì mắt chúng ta sẽ càng mệt mỏi hơn.

Kiên trì làm 4 điều đơn giản này trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ dần khỏe mạnh đặc biệt đối với người bị stress - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chườm khăn ấm lên mắt trước khi đi ngủ. Nó không chỉ có tác dụng giảm mỏi mắt vào cuối ngày một cách hiệu quả mà còn có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp thần kinh mắt được thư giãn và chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Ngâm chân trong nước ấm

Ngâm chân trong nước ấm là việc làm dễ dàng để thư giãn cơ bắp. Bổ sung một số loại thảo dược vào nước ngâm chân không chỉ giúp giãn mạch, kích thích tuần hoàn mà còn giúp nhanh chóng vào trạng thái ngủ.

Chúng ta biết rằng nhiều khu vực huyệt đạo trên chân có kết nối với các cơ quan trong cơ thể. Ngâm chân thường xuyên còn giúp duy trì sức khỏe cơ thể.

Thói quen ngủ ngon chính là “liều thuốc bổ” tốt nhất cho cơ thể, thay vì mua một số sản phẩm sức khỏe, thuốc men để bồi bổ cơ thể, việc duy trì chế độ làm việc và nghỉ ngơi khoa học sẽ an toàn và đáng tin cậy hơn.

Vì vậy, ở đây khuyến cáo mọi người ngủ trước 10h30 mỗi tối, để các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tắt báo thức nhiều lần khi chuông reo có thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe con người?

Mới đây, các chuyên gia đã chia sẻ về việc lặp lại báo thức nhiều lần khi đang ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

TIN MỚI NHẤT