Không uống rượu trong thời gian dài, cơ thể đàn ông sẽ có 4 sự thay đổi rõ rệt khiến ai cũng muốn làm theo

Sức khỏe 21/08/2023 14:47

Uống rượu là một hoạt động thường xuyên đối với cánh mày râu, tuy nhiên nếu không dùng chúng trong thời gian dài, cơ thể sẽ có 4 sự thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Nhiều người đàn ông thích uống rượu và nỗi ám ảnh về rượu của họ đã lên đến đỉnh điểm, họ uống khi gặp gỡ bạn bè, uống trong những ngày lễ tết, uống để giải tỏa nỗi buồn của bản thân, uống khi đi câu lạc bộ, uống khi ca hát và ngay cả việc đầu tiên khi họ thức dậy là uống.

Vì thế, đối với nam giới uống rượu lâu ngày, nếu ngưng uống đột ngột sẽ mắc hội chứng cai, trường hợp nhẹ sẽ có biểu hiện hồi hộp, mất ngủ, bứt rứt, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, run, đổ mồ hôi, chóng mặt, đánh trống ngực và những khó chịu khác. Thậm chí có thể xảy ra tình trạng nói lảm nhảm và chứng động kinh.

Hội chứng cai rượu là lý do chính khiến người nghiện rượu bỏ rượu.

Sự khó chịu về thể chất và tâm lý khiến việc cai rượu trở nên vô cùng khó khăn, nhưng nếu bạn có thể vượt qua được cấp độ này, bạn sẽ cảm thấy như được tái sinh sau một cơn tai biến.

Sau một thời gian, bạn sẽ phát hiện ra bốn sự thay đổi đáng kinh ngạc trong cơ thể.

Gan nhiễm mỡ biến mất

Không uống rượu trong thời gian dài, cơ thể đàn ông sẽ có 4 sự thay đổi rõ rệt khiến ai cũng muốn làm theo - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Uống rượu trong thời gian dài có thể gây tổn hại lớn cho gan và một trong những bệnh gan phổ biến nhất do uống rượu gây ra là gan nhiễm mỡ .

Người uống rượu lâu ngày thường kết hợp với tình trạng suy dinh dưỡng, do sau khi nghiện rượu, nhu cầu ăn uống và hấp thụ các chất dinh dưỡng đều giảm, dẫn đến giảm tổng hợp apolipoprotein, một thành phần rất quan trọng cho việc vận chuyển chất béo trung tính.

Tuy nhiên, gan nhiễm mỡ do rượu có thể hồi phục , chỉ cần kịp thời bỏ rượu, chức năng gan thường có thể phục hồi.

Hạ huyết áp

Người uống rượu lâu dài có nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp cao hơn, uống rượu sẽ kích hoạt hệ thần kinh giao cảm và sự kích thích của hệ thần kinh giao cảm sẽ làm tăng nhịp tim và huyết áp.

Ethanol và acetaldehyde trong rượu có thể làm tổn thương mạch máu, tăng sức cản thành mạch, đồng thời cũng làm tăng huyết áp.

Nhiều người có hiểu lầm về rượu, cho rằng rượu có thể làm giãn mạch, thậm chí bảo vệ mạch, kỳ thực đây là hiểu sai, người nghiện rượu lâu năm, mạch máu không thể ở trạng thái tốt.

Nếu bạn bỏ rượu trước khi huyết áp cao phát triển kịp thời, huyết áp có thể phục hồi tốt hơn, thậm chí có thể làm chậm đáng kể sự phát triển của bệnh cao huyết áp, ngay cả khi huyết áp cao phát triển, bỏ rượu kịp thời cũng sẽ giúp ổn định huyết áp.

Trí nhớ tốt hơn

Không uống rượu trong thời gian dài, cơ thể đàn ông sẽ có 4 sự thay đổi rõ rệt khiến ai cũng muốn làm theo - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người nói rằng uống rượu là để sáng tạo, điều đó hoàn toàn sai lầm, uống rượu lâu dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến não bộ, sẽ làm phản ứng của não bộ chậm lại, giảm trí nhớ và khả năng tính toán, thậm chí là nhận thức, suy nghĩ và kiểm soát được mức độ thay đổi khác nhau.

Người uống rượu lâu ngày cũng sẽ mắc chứng mất trí mãn tính do rượu, người bệnh sẽ có những thay đổi nghiêm trọng về tính cách, mất trí nhớ và suy giảm trí tuệ, chức năng xã hội và khả năng tự chăm sóc sẽ suy giảm hoặc biến mất.

Bỏ rượu kịp thời có thể giúp phục hồi chức năng của não và giúp tinh thần minh mẫn hơn.

Cảm thấy tốt hơn

Nghiện rượu dẫn đến gia tăng các vụ bạo lực xã hội và gia đình, một khi người uống quá chén thì ít người kiểm soát được bản thân, người ta gọi là “cuồng nhậu” tức là rượu gây mê thần kinh, khiến người ta mất khả năng tự chủ, hưng phấn và bồn chồn, từ đó dẫn đến khuynh hướng bạo lực.

Nhiều người sẽ thấy rằng những người thích uống rượu, bạn không thể tranh luận với anh ta? Bởi vì anh ấy không thể nói một vài từ, anh ấy sẽ trở nên xúc động và trở nên cáu kỉnh.

Bỏ rượu kịp thời có thể khiến tâm trạng người uống rượu dần trở lại bình thường.

 

 

 

 

Người phụ nữ nhập viện vì bị tiêu chảy và tê bì, bác sĩ chỉ ra thói quen tưởng chừng vô hại mà nhiều người mắc phải vào mùa hè

Mới đây, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã phải nhập viện và được bác sĩ chẩn đoán nồng độ kali trong máu quá thấp vì ăn dưa hấu để qua đêm.

TIN MỚI NHẤT