Khi đánh răng có nên ngâm kem vào nước trước không? Bác sĩ nhắc nhở muốn đẹp cần chú ý 5 điều cơ bản này

Sức khỏe 19/11/2023 09:01

Đánh răng là nhu cầu cơ bản của con người nhưng có một số thói quen mà chúng ta tưởng rẳng không có hại nhưng thực chất đang ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Để đảm bảo sức khỏe răng miệng , việc hình thành thói quen đánh răng tốt là rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết nhiều về những lưu ý khi đánh răng, đặc biệt là kem đánh răng có cần làm ẩm bằng nước khi đánh răng hay không.

Trên thực tế, nếu muốn phát huy tối đa tác dụng làm sạch của việc đánh răng, tốt nhất bạn không nên ngâm kem đánh răng vào nước trước.

Khi đánh răng có nên ngâm kem vào nước trước không? Bác sĩ nhắc nhở muốn đẹp cần chú ý 5 điều cơ bản này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bởi tuy kem đánh răng có thể tạo bọt nhanh hơn sau khi bị dính nước nhưng lại dễ làm giảm thời gian đánh răng, làm giảm đáng kể hiệu quả làm sạch và gây ra tình trạng ố vàng răng rất nghiêm trọng.

Vì vậy, khi hỏi kem đánh răng có cần ngâm trong nước hay không, bạn nên cố gắng không ngâm trong nước, dùng lực ma sát và nước bọt để tạo bọt kem đánh răng thường có thể đạt được hiệu quả làm sạch hiệu quả hơn.

Vậy ngoài việc cần chú ý đến việc có nên làm ướt kem đánh răng bằng nước hay không thì trong quá trình đánh răng còn cần chú ý những vấn đề gì nữa?

Cách đánh răng

Trong thực tế, nhiều người vẫn sẽ gặp phải tình trạng răng ố vàng dù đã đánh răng đúng giờ. Trên thực tế, nguyên nhân xảy ra sự cố này phần lớn là do phương pháp đánh răng không đúng.

Khi đánh răng có nên ngâm kem vào nước trước không? Bác sĩ nhắc nhở muốn đẹp cần chú ý 5 điều cơ bản này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trên thực tế, nếu muốn ngăn ngừa các bệnh về răng miệng bằng cách đánh răng đúng giờ, bạn phải chú ý làm sạch kỹ lưỡng bên trong và bên ngoài răng theo ba hướng: trước, chéo và nghiêng về phía trong.

Nếu chỉ đánh răng vài lần và thậm chí có hoàn thành nhiệm vụ, bạn vẫn dễ mắc các bệnh về răng miệng.

Chọn bàn chải đánh răng phù hợp

Tình trạng răng miệng của mỗi người là khác nhau nên khi mua bàn chải đánh răng, bạn phải căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất, chẳng hạn như lông bàn chải phải có độ cứng vừa phải và kích thước đầu bàn chải phải phù hợp.

Nếu lông bàn chải quá cứng sẽ gây ra một số tổn thương cho nướu và khiến nướu bị đỏ, sưng hoặc đau. Nếu đầu bàn chải quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả làm sạch.

Thay bàn chải đánh răng kịp thời

Trong hầu hết các trường hợp, bàn chải đều được đặt trong nhà vệ sinh, một môi trường ẩm ướt và lạnh lẽo. Môi trường này thường làm cho bên trong lông bàn chải sinh sôi nhiều vi khuẩn, vì vậy bàn chải, mà tiếp xúc trực tiếp với miệng, cần được thay mới mỗi ba tháng.

Khi đánh răng có nên ngâm kem vào nước trước không? Bác sĩ nhắc nhở muốn đẹp cần chú ý 5 điều cơ bản này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng nghĩ rằng chỉ cần lông bàn chải không bị đổi màu hoặc biến dạng rõ ràng thì bạn không cần phải thay chúng thường xuyên, cách làm này rất mất vệ sinh.

Đánh quá mạnh

Nhiều người cho rằng đánh răng càng mạnh thì hiệu quả làm sạch càng cao, quan niệm sai lầm này cần phải được sửa chữa kịp thời.

Trên thực tế, răng và nướu tương đối nhạy cảm và dễ vỡ, nếu đánh răng quá mạnh trong thời gian dài, nướu có thể bị tổn thương và chảy máu, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Và vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào hệ tuần hoàn máu từ vết thương ở miệng, gây ảnh hưởng xấu nghiêm trọng đến sức khỏe.

Không cần đánh răng buổi tối

Như chúng ta đã biết, đánh răng một lần vào buổi sáng và buổi tối là yêu cầu cơ bản nhất để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Tuy nhiên, nhiều người không đặc biệt hiểu rõ sự cần thiết của việc đánh răng vào ban đêm, họ có thể thường cho rằng chỉ cần không ăn đồ ăn khuya thì không cần đánh răng, cách làm này rất ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vì miệng sẽ luôn đóng khi ngủ vào ban đêm nên nếu không vệ sinh răng miệng trước sẽ dễ khiến cặn thức ăn tích tụ và lên men trong miệng, gây hôi miệng và ố vàng răng.

Đang làm “chuyện ấy” với bạn gái trong khách sạn, người đàn ông 50 tuổi suýt chết vì lý do không ngờ tới

Mới đây, một người đàn ông đã suýt tử vong trong khi đang quan hệ với bạn gái tại khách sạn.

TIN MỚI NHẤT