Kết quả nghiên cứu cho thấy: Phụ nữ bị đau bụng kinh tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim

Sức khỏe 10/11/2023 09:35

Một nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ bị đau bụng kinh có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn gấp hai lần so với những phụ nữ không bị đau bụng kinh.

Theo Medical News Today ngày 7/11 (giờ địa phương), nhóm nghiên cứu do Giáo sư Eugenia Alleva thuộc Viện Hasso Plattner về Sức khỏe Kỹ thuật số tại Mount Sinai (HPIMS) dẫn đầu đã phân tích hồ sơ sức khỏe của 55.800 phụ nữ ở tuổi 50.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ bị đau bụng kinh có nguy cơ mắc bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ cao gấp hai lần so với những phụ nữ không bị đau bụng kinh.

Bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ là bệnh xảy ra khi một phần động mạch vành cung cấp máu cho cơ tim bị thu hẹp hoặc tắc nghẽn, bao gồm đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim.

Kết quả nghiên cứu cho thấy: Phụ nữ bị đau bụng kinh tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong số các đối tượng nghiên cứu, 30.500 người được chẩn đoán là bị đau bụng kinh. Họ được phát hiện có nguy cơ mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ hiện tại hoặc lâu dài cao gấp hai lần và nguy cơ bị đau thắt ngực cao gấp ba lần so với những phụ nữ không mắc bệnh.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cho biết, kinh nguyệt không đều cũng được coi là yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cho thấy kinh nguyệt có thể cung cấp thông tin về sức khỏe tổng thể của phụ nữ, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

Kết quả nghiên cứu cho thấy: Phụ nữ bị đau bụng kinh tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Nitol Weinberg, bác sĩ tim mạch tại Trung tâm Y tế Providence Saint John, cho biết: “Có nhiều nghiên cứu liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ mắc bệnh tim mạch, nhưng hầu hết đều tập trung vào thời kỳ mãn kinh. Cho thấy đây có thể là một yếu tố nguy cơ sức khỏe với phụ nữ". 

Nghiên cứu này sẽ được trình bày tại cuộc họp học thuật thường niên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) được tổ chức tại Philadelphia vào ngày 11/11 tới đây.       

5 bài tập giúp chị em điều hòa kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố nữ: Đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, ai cũng làm được

Dưới đây là 5 loại bài tập có thể có lợi cho việc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể cho phái đẹp.

TIN MỚI NHẤT