Đừng để ợ chua làm bạn khó chịu, 5 cách giảm nhanh trào ngược axit dạ dày bạn nên biết

Sức khỏe 08/12/2022 05:00

Mặc dù có tên gọi như vậy nhưng chứng ợ nóng hay còn gọi là trào ngược axit không liên quan gì đến tim của bạn. Tình trạng phổ biến này được kích hoạt bởi axit dạ dày di chuyển lên thực quản của bạn và gây ra cảm giác khó chịu, nóng rát ở vùng ngực của bạn.

Tất nhiên, trào ngược axit có thể được điều trị bằng thuốc, nhưng cũng có một số thay đổi lối sống đơn giản mà bạn có thể thực hiện để giảm bớt và thậm chí ngăn chặn nó.

1. Ăn một quả chuối chín

 

Đừng để ợ chua làm bạn khó chịu, 5 cách giảm nhanh trào ngược axit dạ dày bạn nên biết - Ảnh 1

Ngoài việc cải thiện lượng đường trong máu và giúp bạn kiểm soát cân nặng, chuối có thể giúp giảm nhanh chứng ợ nóng. Vì chứa nhiều kali nên chuối có thể bao phủ niêm mạc dạ dày, giúp giảm bớt và ngăn ngừa các triệu chứng trào ngược axit khó chịu. Nhưng hãy chắc chắn ăn một quả chuối chín vì nếu nó chưa chín, nó thực sự có thể gây ra chứng ợ chua.

2. Mặc quần áo rộng rãi

Đừng để ợ chua làm bạn khó chịu, 5 cách giảm nhanh trào ngược axit dạ dày bạn nên biết - Ảnh 2

 

Nếu bạn đang bị chứng ợ nóng, tốt hơn hết là bạn nên từ bỏ những chiếc váy bút chì bó sát và thay vào đó hãy chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái hơn. Bất kỳ loại quần áo nào ép bụng và gây áp lực lên vùng bụng của bạn đều có thể làm cho các triệu chứng trào ngược axit trở nên tồi tệ hơn. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ trải qua cảm giác bỏng rát ở ngực trước đây, bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh nếu mặc quần áo bó sát hàng ngày.

3. Điều chỉnh tư thế ngủ của bạn

 

Tất cả chúng ta đều có xu hướng thích một số tư thế ngủ nhất định, nhưng nếu bạn dễ bị ợ chua, bạn có thể muốn thay đổi một số thói quen vì lợi ích sức khỏe của mình. Nếu bạn thường ngủ nghiêng về bên phải, đó có thể thực sự là một trong những lý do khiến bạn bị ợ chua khó chịu.

Đừng để ợ chua làm bạn khó chịu, 5 cách giảm nhanh trào ngược axit dạ dày bạn nên biết - Ảnh 3

Ngủ nghiêng về bên phải giúp thư giãn cơ nối dạ dày và thực quản và được cho là để chống trào ngược. Thay vào đó, hãy cố gắng ngủ nghiêng về bên trái, vì tư thế này đã được chứng minh là giúp giảm chứng ợ nóng.

 

4. Nhai kẹo cao su không đường

Đừng để ợ chua làm bạn khó chịu, 5 cách giảm nhanh trào ngược axit dạ dày bạn nên biết - Ảnh 4

 

Nhai kẹo cao su giúp hơi thở thơm tho lâu hơn và thậm chí có thể cải thiện trí nhớ của bạn. Ngoài những lợi ích này, nó có thể trung hòa axit trong dạ dày của bạn và ngăn ngừa cảm giác nóng rát do trào ngược. Vì nhai kẹo cao su làm tăng tiết nước bọt và khiến bạn nuốt nhiều hơn nên nó sẽ cân bằng độ axit trong miệng và giúp loại bỏ axit nhanh hơn nhiều.

5. Chống lại sự thôi thúc ăn nhanh

Đừng để ợ chua làm bạn khó chịu, 5 cách giảm nhanh trào ngược axit dạ dày bạn nên biết - Ảnh 5

 

Khi đói, việc bạn muốn ăn thứ gì đó càng sớm càng tốt là điều hoàn toàn dễ hiểu, nhưng ăn vội vàng thực sự có thể gây ra chứng ợ chua. Những người ăn nhanh có nhiều khả năng bị trào ngược hơn, và tốt hơn hết là bạn nên dành đủ thời gian để nhai và nuốt thức ăn đúng cách.

Theo Brightside

Đau tim, đột quỵ: Cận thận với những dấu hiệu báo động trước 1 tháng cực nguy hiểm này!

Các bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nó tước đoạt khoảng 17,9 triệu sinh mạng mỗi năm, trong đó hơn 4/5 trường hợp tử vong do đau tim và đột quỵ.

TIN MỚI NHẤT