CDC Quảng Bình nói gì về nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 cùng lúc, muốn tiêm 4 mũi liên tục?

Sức khỏe 19/09/2021 14:50

Nữ giáo viên muốn tiêm cùng lúc 4 mũi vắc xin Covid-19 và đã tiêm được 2 mũi trước khi bị nhân viên y tế thực hiện tiêm chủng phát hiện

Ngày 19/9, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, cho biết đang yêu cầu Phòng y tế huyện Lệ Thuỷ báo cáo về vụ việc 1 trường hợp được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 cách nhau chưa đến 10 phút.

Bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình (CDC Quảng Bình) cho hay mới tiếp nhận thông tin ban đầu về vụ việc. Bác sĩ Tiệp cho biết đã giao đơn vị phụ trách tiêm chủng của CDC đến huyện Lệ Thuỷ để xác minh chính xác thông tin.

"Nếu tiêm cùng lúc 2 mũi vắc xin như thông tin ban đầu thì có nguy cơ gặp biến chứng nhiều hơn", đại diện CDC Quảng Bình cho biết.

CDC Quảng Bình nói gì về nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 cùng lúc, muốn tiêm 4 mũi liên tục? - Ảnh 1
Khu vực khám sàng lọc trước tiêm

 Trước đó, Phòng y tế huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình) thông tin trên 1 tờ báo sự việc 1 nữ giáo viên được tiêm cùng lúc 2 mũi vắc xin chỉ cách nhau chưa đến 10 phút.

Cụ thể, ông Lê Viết Sĩ, Trưởng phòng Y tế huyện Lệ Thủy, cho hay sự việc xảy ra vào buổi tiêm chủng vắc xin Covid-19 vào ngày 18/9. Cô giáo N.T.K. (giáo viên tại huyện Lệ Thuỷ) đã tiêm 2 mũi, mỗi mũi cách nhau chưa đến 10 phút.

Cô K khi vào khu vực tiêm đã nhận 2 tờ giấy, một tờ tự nguyện kê khai tiêm vaccine, một tờ do bác sĩ khám. Khi cô K vào tiêm, các nhân viên đã đánh vào tờ bác sĩ khám mục "rồi" (đã tiêm). Cô K được yêu cầu ra khu vực chờ để ngồi đợi 30 phút sau tiêm. 

Tuy nhiên, nữ giáo viên đã gấp tờ giấy đánh dấu "đã tiêm", qua bàn khác trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vaccine để tiêm mũi 2. Tại bàn tiêm thứ 2, nhân viên tiếp tục tiêm mũi 2 trong vòng chưa đến 10 phút cho cô K.

Ông Sĩ cho hay nguyên nhân dẫn đến nhầm lẫn, tiêm 2 mũi vắc xin cho cô K là do nhân viên y tế tại bàn tiêm không kiểm tra kỹ giấy tờ. 

CDC Quảng Bình nói gì về nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 cùng lúc, muốn tiêm 4 mũi liên tục? - Ảnh 2
CDC Quảng Bình đang xác minh thông tin vụ việc tiêm cùng lúc 2 mũi vắc xin.

 Sau khi phát hiện sự việc, nhân viên y tế tại điểm tiêm chủng đã đưa cô K phòng khám bên cạnh để theo dõi ở bàn cấp cứu trong hơn 40 phút. Sức khoẻ của nữ giáo viên sau tiêm vẫn bình thường, ổn định, không xuất hiện biến chứng. Trung tâm y tế huyện Lệ Thuỷ sau đó đã điều xe đưa cô K về nhà.

Theo ông Sĩ, sau khi phát hiện cô K tiêm 2 mũi vắc xin, các nhân viên y tế đã có trao đổi với người này. Cô K cho biết muốn tiêm cùng lúc 4 mũi tại 4 bàn tiêm. Ông Sĩ cho hay sức khoẻ của cô K trong ngày 19/9 hiện vẫn ổn định và đang được tiếp tục theo dõi để đề phòng các phản ứng sau tiêm.

Được biết, trong ngày 18/9, huyện Lệ Thủy triển khai tiêm gần 2.300 liều vaccine AstraZeneca tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy và Trung tâm văn hóa huyện.

Hy hữu nữ giáo viên ở Quảng Bình tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cách nhau 10 phút: 'Tôi định tiêm 4 bàn 4 mũi'

Trưởng Phòng Y tế huyện Lệ Thủy cho biết, khi các bác sĩ hỏi về việc nữ giáo viên sao lại cố tình tiêm 2 mũi vaccine chỉ cách nhau 10 phút, người này còn thản nhiên trả lời: 'Tôi định tiêm 4 bàn 4 mũi'.

TIN MỚI NHẤT