Bật mí 5 tư thế làm “chuyện ấy” tốt nhất dành các cặp vợ chồng trên 60 tuổi

Sức khỏe 10/02/2024 12:14

Điều quan trọng đối với các cặp vợ chồng trên 60 không phải kiểu quan hệ giống như thời trẻ mà là tìm những tư thế thoải mái và thú vị hơn.

Khi chúng ta già đi, việc cơ thể, tâm trí và cuộc sống hàng ngày của chúng ta thay đổi là điều tự nhiên. Và những thay đổi đó cũng mang lại những thay đổi về việc quan hệ của chúng ta.

Nhưng khác biệt không nhất thiết có nghĩa là xấu. Bạn hoàn toàn có thể thỏa mãn tình dục ở độ tuổi 60 trở lên, ngay cả khi đó không phải là kiểu quan hệ tình dục giống như thời trẻ.

Đối với một số người, điều đó có thể có nghĩa là thử các tư thế quan hệ khác nhau để tôn vinh cơ thể hiện tại và khả năng của nó, đồng thời khám phá các hành vi thân mật khác không nhất thiết phải bao gồm việc thâm nhập.

Nhà tình dục học lâm sàng Lawrence Siegel : “Già đi không phải là cố gắng để có thể thực hiện các hoạt động tình dục giống như bạn đã từng làm trước đây mà là tìm những tư thế và tốc độ thoải mái hơn và thực hiện hành vi quan hệ thú vị hơn”.

Bật mí 5 tư thế làm “chuyện ấy” tốt nhất dành các cặp vợ chồng trên 60 tuổi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ông nói thêm: “Nếu quan hệ tình dục gây đau đớn hoặc không thoải mái, nó sẽ dẫn đến sự thất vọng và tránh né, làm giảm chất lượng cuộc sống của cả cá nhân và các cặp đôi”.

Tư thế truyền giáo

Trong tư thế quan hệ tình dục truyền thống cổ điển, đối phương nằm ngửa, trong khi bạn đời nằm trên và họ đối mặt với nhau.

Trong biến thể truyền giáo này, đối tác tiếp nhận nằm ngửa, giơ hai chân lên trời và đặt một chiếc gối bên dưới lưng dưới của họ. N

Nhà trị liệu tình dục Jesse Kahn cho biết, đó là một lựa chọn tuyệt vời nếu tư thế truyền thống gây quá nhiều áp lực lên hông hoặc lưng của đối tác thâm nhập.

Tư thế 69

Sáu mươi chín là khi hai đối tác cho và nhận việc quan hệ bằng miệng cùng một lúc. Vị trí đảo ngược của hai cơ thể - mặt của mình đối diện vùng kín của đối phương, mặt của đối phương đối diện vùng kín của mình - trông giống như số 6 và 9, do đó có tên như vậy.

Theo truyền thống, tư thế 69 được thực hiện với một đối tác nằm ngửa và đối tác kia nằm trên, ngồi trên mặt đối tác của họ. Nhưng bạn cũng có thể thực hiện tư thế nằm nghiêng, quay mặt vào nhau.

Tư thế quan hệ “gờ giảm tốc”

Đây là một tư thế trong đó đối tác tiếp nhận nằm sấp với một chiếc gối bên dưới hông của họ, trong khi đối tác xâm nhập ở phía trên trong tư thế bàn làm việc, đi vào từ phía sau

Bật mí 5 tư thế làm “chuyện ấy” tốt nhất dành các cặp vợ chồng trên 60 tuổi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Siegel cho biết: “Vị trí này cho phép đối tác phía dưới kiểm soát độ sâu và góc thâm nhập. “Nó cũng có thể giúp việc chạm vào điểm G dễ dàng hơn cũng như mang lại nhiều quyền kiểm soát hơn cho những người cảm thấy sự thâm nhập sâu thoải mái hoặc không thoải mái. Cũng có thể tăng thêm sự kích thích âm vật hoặc dương vật bằng cách cọ vào gối hoặc miếng đệm bên dưới.”

Tư thế Doggy

Tư thế Doggy là khi đối tác tiếp nhận bằng bốn chân và đối tác thâm nhập quỳ xuống và tiến vào họ từ phía sau.

Kahn khuyến nghị loại này dành cho những người có khả năng vận động kém hơn và bị đau hông, nhưng lưu ý rằng nó có thể không thoải mái lắm đối với những người bị một số loại đau lưng nhất định .

Để được hỗ trợ thêm, đối tác nhận cũng có thể thử đặt một chiếc gối bên dưới vùng xương chậu của họ.

Tư thế úp thìa

Khi úp thìa, “cả hai đối tác đều nằm nghiêng, quay mặt về cùng một hướng, lưng của một đối tác áp vào phía trước của đối tác kia,” Siegel giải thích.

Ông nói, lợi ích của tư thế này: Nó cho phép bạn khám phá nhiều kiểu kích thích khác nhau mà không cần nhiều nỗ lực về thể chất, chẳng hạn như “với tay qua và chơi đùa với ngực, âm hộ, dương vật hoặc bụng của bạn tình, ôm chúng lại gần khi bạn gây áp lực lên họ”, Siegel nói.

Hãy nhớ rằng tình dục không cần phải tập trung vào việc thâm nhập bộ phận nhạy cảm để đạt được khoái cảm. Đối với nhiều người lớn tuổi, “đó là chia sẻ sự thân mật, tình cảm và sự hài lòng về mặt cảm xúc,” Siegel nói.

9 loại trái cây cải thiện sức khỏe tim mạch mà người Việt rất dễ tìm thấy ở các chợ, siêu thị

Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu và để ngăn ngừa ngoài việc có thói quen sinh hoạt tốt thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng đặc biệt trong việc ăn 8 loại trái cây này.

TIN MỚI NHẤT