Bạn sẽ bất ngờ khi biết những công dụng của nha đam đường phèn

Sức khỏe 10/08/2017 11:08

Chúng ta hãy tìm hiểu xem những công dụng của nha đam đường phèn sau đây để có thể sẵn sàng bổ sung nó làm thức uống mỗi ngày nhé.

Từ lâu, nước nha đam đường phèn đã trở thành thứ thức uống quen thuộc của con người, đặc biệt được ưa chuộng hơn cả vào những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chưa biết đến công dụng của nha đam đường phèn đối với sức khỏe như thế nào và liệu còn có tác dụng nào khác. Để giải đáp thắc mắc này và giúp bạn thêm tin tưởng để sử dụng nó nhiều hơn, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những lợi ích của sản phẩm tuyệt vời này nhé.

Công dụng của nha đam đường phèn về mặt sức khỏe

Nha đam nổi tiếng với khả năng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiệu quả. Chính bởi vì nha đam có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất khác nhau kèm theo sự có mặt của axit amin, enzyme... cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể và sự phát triển tế bào. Do đó, sử dụng nha đam mỗi ngày là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất và đơn giản nhất.

Nha đam đường phèn có nhiều công dụng cho sức khỏe
Nha đam đường phèn có nhiều công dụng cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Thanh nhiệt

Công dụng của nha đam đường phèn phải kể đến đầu tiên đó là giúp thanh nhiệt cơ thể. Trong y học cổ truyền, nha đam có tính mát nên giúp thanh nhiệt và giải độc hiệu quả nhanh chóng. Khi cùng kết hợp với đường sẽ không chỉ tăng khả năng làm dịu mà còn hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tốt hơn với kết quả tức thì.

Mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, mất sức và thấy nóng trong người thì chỉ cần uống một ly nước nha đam đường phèn là sẽ lấy lại tinh thần và giúp bạn sảng khoái hơn.

Giải độc cơ thể

Đây cũng là điểm chúng ta nên nhắc tới vì trong nha đam có chứa anthraquinon với hợp với ion Ca+ tạo thành chất kết tủa. Nhờ vậy mà nó dễ dàng loại bỏ độc tố ra bên ngoài thông qua đường tiểu tiện và tiết mồ hôi. Ngoài ra, nha đam đường phèn còn có khả năng kỳ diệu trong việc giải độc gan và thận công hiệu.

Hỗ trợ tiêu hóa tốt

Với thành phần enzyme giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng vào trong cơ thể thành chất nuôi dưỡng cơ thể. Enzyme sẽ kích thích quá trình chuyển hóa thức ăn, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, hấp thu dưỡng chất và duy trì hoạt động cơ thể một cách tốt nhất.

Kháng khuẩn giảm đau

Kháng khuẩn, giảm đau là một trong những công dụng của nha đam đường phèn mà bạn không nên bỏ qua. Nha đam chứa một chất gọi là lectin có khả năng sản sinh ra tế bào diệt khuẩn gây hại. Chính nhờ khả năng này mà nhiều trong y học Ấn Độ và Trung Quốc người ta hay dùng nha đam làm dược liệu điều trị một vài chứng đau nhức xương khớp, cơ bắp...

Do vậy, uống nha đam đường phèn mỗi ngày sẽ hỗ trợ diệt khuẩn, giảm nguy cơ nhiễm trừng máu, các vấn đề về da.

Làm lành vết thương

Thứ nước này có khả năng kích thích sự tăng trưởng của các tế bào nhờ vào thành phần anthraquinone và hoocmon nên hỗ trợ làm lành các vết thương do mụn, sẹo, phục hồi da hư tổn, giảm viêm loét dạ dày.

Ngoài những công dụng tuyệt vời này, nha đam đường phèn còn có tác dụng chống say nắng, điều trị bệnh táo bón, giảm cholesterol trong máu và tăng cường sức đề kháng tốt nhất.

Công dụng của nha đam đường phèn với sắc đẹp

Ngoài những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, chúng ta cũng không thể nào quên được khả năng làm đẹp hoàn hảo của nha đam đường phèn mang lại.

Nước nha đam đường phèn giúp giảm cân và dưỡng da hiệu quả
Nước nha đam đường phèn giúp giảm cân và dưỡng da hiệu quả (Ảnh: Internet)

Giảm cân hiệu quả

Nha đam có tính háo nước, nên khi đi vào cơ thể sẽ nhanh chóng lấp đầy ổ bụng, tăng cảm giác no, giảm sự thèm ăn từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nếu trong quá trình giảm cân mà bạn kết hợp uống nước nha đam đường phèn trước mỗi bữa ăn sẽ là cách cải thiện vóc dáng thon gọn, chuẩn đẹp như ý.

Dưỡng da trắng mịn đều màu

Như đã nói, nha đam có nhiều vitamin và khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe làn da. Nha đam có tính mát nên làm dịu cơn nóng trong người, giúp tế bào da được chăm sóc tốt, trị mụn, ngăn ngừa lão hóa và giúp da trắng hồng hơn.

Với những công dụng của nha đam đường phèn như trên đây, bạn đã biết nên sử dụng thứ nước này mỗi ngày để chăm sóc cơ thể và làm đẹp hoàn hảo. Kiên trì uống nó mỗi ngày cho tinh thần sảng khoái và sức khỏe tràn đầy nhé.

Bảo vệ sức khỏe tốt hơn mỗi ngày với cách làm nha đam đường phèn

Làm nha đam đường phèn thành thức uống mỗi ngày giúp giải nhiệt cơ thể cũng như hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tốt hơn và còn làm đẹp hiệu quả tuyệt vời.

TIN MỚI NHẤT