Bác sĩ cảnh báo nếu nam giới không bỏ 5 thói quen này sớm muộn bệnh tuyến tiền liệt cũng tìm tới, kẻo hối hận về sau

Sức khỏe 14/10/2023 08:52

Tuyến tiền liệt là một trong những bộ phận quan trọng đối với nam giới, vì thế để tránh ảnh hưởng đến chúng, đàn ông nên tránh 5 thói quen này.

Tuyến tiền liệt còn được gọi là tuyến sự sống của nam giới vì đây là tuyến sinh dục phụ lớn nhất trong cơ thể nam giới và có chức năng tiết ra dịch trong tinh dịch.

Chính vì vậy, bạn nam cần phải nâng cao sự cảnh giác, đặc biệt trong những năm gần đây, với nhịp sống ngày càng nhanh, nhiều người không biết đã vô tình gây tổn thương cho tuyến tiền liệt đặc biệt là 6 thói quen này.

Hút thuốc

Bác sĩ cảnh báo nếu nam giới không bỏ 5 thói quen này sớm muộn bệnh tuyến tiền liệt cũng tìm tới, kẻo hối hận về sau - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người trong cuộc sống có thói quen hút thuốc, có người chỉ nghĩ rằng hút thuốc lá chỉ có hại cho phổi mà không biết rằng tác hại của việc hút thuốc là rất cao, trong đó có việc làm giảm khả năng sinh sản.

Nguyên nhân chính là do thuốc lá chứa nhiều thành phần có hại như hắc ín, nicotine. Sau khi vào cơ thể con người sẽ làm tổn thương mô tuyến tiền liệt, cản trở chức năng thần kinh, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, khiến tuyến tiền liệt rơi vào tình trạng tắc nghẽn quá mức. .

Ngoài ra, thuốc lá còn chứa một lượng lớn alkaloid, có thể làm giảm sức đề kháng bệnh tật của cơ thể, đặc biệt là tuyến tiền liệt. Nếu tiếp xúc lâu dài với các chất có hại thì nguy cơ mắc bệnh cũng sẽ tăng lên.

Nhịn đi tiểu

Bởi nhịp sống ngày càng hối hả, để hoàn thành nhiệm vụ công việc, dù có ý muốn đi tiểu cũng cần phải nhịn.

Mặc dù điều này giúp tiết kiệm thời gian để hoàn thành công việc, nhưng theo thời gian dài, nó có thể tăng áp lực trên niệu đạo, làm cho tuyến tiền liệt co bóp và tăng sự tắc nghẽn

Đặc biệt, tích tụ quá nhiều dịch tuyến tiền liệt có thể gây viêm tuyến tiền liệt, tăng sản tuyến tiền liệt và các bệnh khác.

Ngồi quá lâu

Bác sĩ cảnh báo nếu nam giới không bỏ 5 thói quen này sớm muộn bệnh tuyến tiền liệt cũng tìm tới, kẻo hối hận về sau - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ngồi lâu cũng là tác nhân gây tổn thương tuyến tiền liệt, vì khi ngồi ở tư thế ngồi, máu lưu thông ở phần dưới cơ thể bị cản trở, nhất là vào mùa hè nóng nực, nhiệt độ vùng kín tăng cao đột ngột, trong khi tinh trùng rất sợ nhiệt độ cao.

Do đó, không chỉ gây ra vấn đề tiểu tiện khó khăn mà còn làm giảm khả năng sinh sản.

Vì vậy, nhắc nhở những người làm việc văn phòng và sinh viên rằng, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, họ nên đứng lên và vận động trong ít nhất 10 phút sau mỗi giờ ngồi, chỉ như vậy mới có thể thúc đẩy tuần hoàn máu.

Ăn đồ cay

Mặc dù đồ ăn cay có thể thỏa mãn cơn thèm ăn nhưng việc ăn cay trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với nam giới.

Nếu thường xuyên ăn đồ cay như ớt, gừng sẽ dễ khiến mạch máu giãn nở, khiến tuyến tiền liệt bị phì đại và làm tăng tình trạng tắc nghẽn, theo thời gian dài khả năng chống bệnh của tuyến tiền liệt cũng sẽ giảm xuống.

Uống rượu

Bác sĩ cảnh báo nếu nam giới không bỏ 5 thói quen này sớm muộn bệnh tuyến tiền liệt cũng tìm tới, kẻo hối hận về sau - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Các thí nghiệm liên quan đã phát hiện ra rằng uống rượu cũng là một yếu tố dẫn đến bệnh tuyến tiền liệt.

Vì một phần lớn rượu được hấp thụ sau khi đi vào đường tiêu hóa, sau đó theo máu lưu thông đến các cơ quan khác nhau của cơ thể, bao gồm cả tuyến tiền liệt. Khi đi vào tĩnh mạch tuyến tiền liệt, từ đó dễ dẫn đến phù tuyến tiền liệt.

Bật mí 6 cách đơn giản để phòng bệnh cảm cúm mà được các chuyên gia tin dùng

Cảm cúm là một loại bệnh thông thường nhưng nó sẽ gây ra một số vấn đề khó chịu và để phòng chống, các chuyên gia khuyên nên áp dụng 6 cách này.

TIN MỚI NHẤT