Đàn ông có nên xông hơi?

Sức khỏe 20/11/2023 10:56

Nhiều người hiểu lầm rằng xông hơi không phù hợp với nam giới và đưa ra kết luận vô lý rằng xông hơi sẽ giết chết tinh trùng. Thực tế không phải vậy.

Lợi ích của việc xông hơi đối với nam giới

Nhiều nghiên cứu cho thấy đàn ông phải làm nhiều việc nặng hơn phụ nữ vì vậy họ cũng phải chịu bao áp lực khiến cơ thể trở nên mệt mỏi. Vì vậy nhu cầu xông hơi để giải toả mệt mỏi căng thẳng là rất chính đáng.

Đối với người chơi thể thao thì càng nên đi xông hơi, nhất là những lúc vừa tập luyện xong. Vì sau khi tập, các cơ sẽ bị mỏi hoặc đau nhức. Khi đó, xông hơi sẽ giúp các mạch máu tuần hoàn tốt hơn, kích thích hoạt động của tuyến mồ hôi dưới da và giúp cơ thể thư giãn.

Đàn ông thường làm việc trong môi trường độc hại hơn do tiếp xúc hoặc sử dụng thuốc lá, khói bụi, do uống bia rượu bia, chất cồn… Do đó cần được xông hơi để đào thải độc tố ra ngoài.

Đàn ông có nên xông hơi? - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Xông hơi vào mùa đông có thể cải thiện thể chất axit của nam giới, cải thiện sức khỏe phụ, xông hơi có thể thải ra một lượng lớn chất axit ra khỏi cơ thể con người, cân bằng độ pH trong cơ thể. Nó cũng có tác dụng đặc biệt đối với nam giới bị huyết áp cao giúp thanh lọc máu, đạt được mục đích hạ huyết áp và cũng có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Ngoài ra, phòng xông hơi còn có thể giải phóng điện sinh học và ion âm, điện sinh học là khí trong y học cổ truyền Trung Quốc, có thể giúp con người khai thông kinh mạch và bổ sung khí.

Đồng thời, ion âm được gọi là vitamin trong không khí nên dù có nhiều người trong phòng xông hơi thì không khí vẫn rất trong lành, được hưởng lợi từ tác dụng của ion âm. Hơn nữa, các ion âm còn có tác dụng chống oxy hóa và loại bỏ độc tố. Dưới tác động kết hợp của điện sinh học và ion âm, cơ thể con người có thể tự chữa lành rất tốt nên nhiều vấn đề sức khỏe phụ sẽ biến mất một cách vô thức nhờ xông hơi.

Vì vậy, trong phòng xông hơi, chỉ cần chú ý đến độ ấm và thời gian, cho dù là vào mùa đông, việc xông hơi hàng ngày sẽ không có hại cho cơ thể.

Những lưu ý khi đàn ông xông hơi

Xông hơi xong nên tiếp tục bổ sung nước

Nước là nguồn sống, chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể con người, khi cơ thể con người hao hụt 2 - 5% cần bổ sung nước, vì vậy xông hơi xong hãy nghỉ ngơi 10 phút và uống một ít nước.

Đàn ông có nên xông hơi? - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Nghỉ ngơi một thời gian sau khi xông hơi

Đổ mồ hôi làm cho tế bào khỏe mạnh, bổ sung thêm năng lượng cho tế bào, cho phép hệ thống y tế tự thân hoạt động bình thường, tự sửa chữa các tế bào bị bệnh và đạt được hiệu quả ngăn ngừa bệnh tật và duy trì sức khỏe.

Không nên tắm trong vòng 6 giờ sau khi xông hơi

Lỗ chân lông của chúng ta đang trong trạng thái giãn nở sau khi xông hơi, các tế bào trong cơ thể cũng đang trong trạng thái phục hồi sau khi được kích thích bởi sóng sinh học, nếu tắm trong thời gian ngắn sau khi xông hơi, lỗ chân lông sẽ co lại. Tiếp xúc với nước sẽ ngừng quá trình sửa chữa tế bào và ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

 

Bất ngờ nhóm máu ít bệnh tật nhưng khó có con

Các nhà khoa học Mỹ tiết lộ thông tin bất ngờ về nhóm máu được cho kháng bệnh tốt nhất nhưng người có nhóm máu này lại khó có con hơn các nhóm máu khác.

TIN MỚI NHẤT