7 lợi ích bất ngờ của việc đi bộ sau bữa ăn tối

Sức khỏe 29/04/2023 07:27

Việc đi bộ sau khi ăn tối không chỉ giúp duy trì sự hoạt động của cơ thể sau khi ăn uống mà còn làm tăng quá trình trao đổi chất.

Mặc dù công việc và gia đình thường khiến nhiều người bận rộn, nhưng điều cần thiết là dành ra ít nhất một chút thời gian mỗi ngày để tập trung vào thể lực và sức khỏe của bản thân.

Nếu khó dành thời gian trong ngày để tập thể dục hoặc tập thể dục, thì có một cách đơn giản để duy trì hoạt động là đi bộ nhanh sau bữa tối. Không chắc chắn làm thế nào mà giúp? Sau đây, hãy xem một số lợi ích sức khỏe của việc đi bộ sau bữa tối.

Cải thiện tiêu hóa

Đi bộ giúp cơ thể bạn sản xuất nhiều enzym tiêu hóa giúp cải thiện hệ tiêu hóa và đồng thời làm giảm đầy hơi và táo bón.

Tăng cường trao đổi chất

7 lợi ích bất ngờ của việc đi bộ sau bữa ăn tối - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đi bộ sau bữa tối giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể vì nó giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Trong khi đó nghỉ ngơi hoặc ngồi ngay sau khi ăn có thể cản trở điều tương tự.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nếu bạn thường xuyên đi dạo sau bữa tối, nó sẽ tăng cường tiêu hóa, giúp loại bỏ độc tố và cải thiện tình trạng của các cơ quan nội tạng cũng như cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Giảm cảm giác thèm ăn vào ban đêm

Ăn vặt lúc nửa đêm là một thói quen không tốt cho sức khỏe nhưng phổ biến ở nhiều người. Tuy nhiên, nó có thể được giảm bớt khi đi bộ thường xuyên. Theo một số báo cáo, đi bộ nhanh trong 15 phút có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Cải thiện giấc ngủ

Nếu bạn khó ngủ vào ban đêm, hãy thử đi bộ một chút sau bữa tối. Điều này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

7 lợi ích bất ngờ của việc đi bộ sau bữa ăn tối - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đi bộ sau bữa tối có thể giúp kiểm soát lượng đường vì cơ thể sử dụng một số glucose trong máu của bạn trong quá trình tập luyện thể chất.

Giảm nguy cơ trầm cảm

Nếu bạn đang cảm thấy thấp thỏm, căng thẳng hoặc nói chung là chán nản, đi bộ tốt có thể giúp giải phóng endorphin trong cơ thể và khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Từ chỗ chỉ ngủ được sau 3 giờ sáng và mất ngủ nhiều năm, tôi đã thử phương pháp này và sốc với kết quả đạt được

Sau khi nhận ra tác dụng của việc tập yoga trước khi ngủ, Ashley Laderer đã đặt mục tiêu thực hiện điều này mỗi tối trong một tháng và đến hiện tại cô đã không còn thức đến 4 giờ sáng

TIN MỚI NHẤT