5 đặc điểm nhận biết tuýp phụ nữ dễ thụ thai, sinh nở dễ dàng

Sức khỏe 07/12/2021 17:39

Sinh nở được coi là khả năng thiên phú của người phụ nữ. Tuy nhiên, không phải khả năng này ở tất cả mọi người đều giống nhau, có người có khả năng sinh sản rất tốt, nhưng lại có người gặp phải trường hợp ngược lại, thậm chí là vô sinh.

Ở độ tuổi sinh đẻ tối ưu

Nói chung độ tuổi sinh đẻ tốt nhất của phụ nữ là từ 25 đến 30. Ở độ tuổi này, cơ thể người phụ nữ đã dần hoàn thiện, các cơ quan và chức năng của cơ thể đều đạt đến trạng thái tốt nhất, hoạt động của các tế bào sinh sản trong cơ thể cũng đã đạt trạng thái tốt nhất.

5 đặc điểm nhận biết tuýp phụ nữ dễ thụ thai, sinh nở dễ dàng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Vì vậy lúc này việc thụ thai có thể làm tăng tỷ lệ thụ thai thành công rất nhiều, đồng thời với hoạt động hoàn chỉnh của tế bào có thể khiến bạn sau sinh sẽ nhanh chóng khỏe mạnh trở lại.

Kinh nguyệt đều đặn dễ thụ thai

Đặc điểm chung ở những người phụ nữ dễ thụ thai đều có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, bởi điều này có nghĩa là môi trường tử cung của phụ nữ rất khỏe mạnh.

5 đặc điểm nhận biết tuýp phụ nữ dễ thụ thai, sinh nở dễ dàng - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

Một hệ thống sinh sản khỏe mạnh có thể mang lại một quả trứng khỏe mạnh. Sau khi kết hợp với tinh trùng của người bố để tạo thành trứng đã thụ tinh sẽ mạnh mẽ hơn và tỷ lệ sống cao hơn, do đó, một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là điều tốt cho phụ nữ.

Hông to, nở nang

Người ta thường nói, phụ nữ mông to mắn đẻ, dễ đẻ nhưng thực chất mông to không có tác dụng nhiều trong chuyện sinh nở này. Cái quan trọng hơn đó chính là xương chậu của mẹ.

Nếu xương chậu rộng thì thường sinh đẻ dễ dàng, chuyển dạ em bé chui ra ngoài nhanh, ít gặp chuyện bất trắc. Đó là lý do vì sao mẹ đẻ nhanh, đẻ dễ, không gặp nhiều rủi ro, không bị ám ảnh nhiều trong những lần sinh nở kế tiếp.

5 đặc điểm nhận biết tuýp phụ nữ dễ thụ thai, sinh nở dễ dàng - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Còn những mẹ xương chậu nhỏ hẹp, khi rặn đẻ phải mất nhiều thời gian, sức lực để đẩy con ra ngoài, con lại dễ gặp các biến chứng như méo đầu, ngạt thở... Vì vậy, mẹ nào có hông xương chậu nở to thì sẽ được xem là dễ thụ thai hơn so với các mẹ khác.

Vóc dáng cân đối dễ thụ thai

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ quá béo hoặc quá gầy sẽ có khả năng thụ thai kém hơn. Nếu cơ thể phụ nữ quá béo, mức độ nội tiết trong cơ thể có thể bị xáo trộn, điều này có thể khiến phụ nữ khó mang thai. Ngược lại, khi một phụ nữ quá gầy, có sức khỏe kém sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tử cung.

5 đặc điểm nhận biết tuýp phụ nữ dễ thụ thai, sinh nở dễ dàng - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Thêm vào đó, quá béo hoặc quá gầy cũng sẽ khiến hệ thống nội tiết bị mất cân bằng, thời kỳ rụng trứng chắc chắn sẽ không chính xác, sẽ ảnh hưởng đến cơ hội mang thai.

Vì vậy, một người có cân nặng vừa phải, thân hình cân đối sẽ có nội tiết tốt, dễ mang thai.

Tử cung khỏe mạnh dễ thụ thai

Nếu tử cung của phụ nữ tương đối khỏe mạnh là điều rất tốt cho em bé. Tử cung khỏe mạnh tượng trưng cho người mẹ và khả năng sinh sản được đảm bảo.

Phụ nữ nên đánh giá tử cung của mình có khỏe mạnh hay không? Trên thực tế, bạn có thể đánh giá qua kiểu kinh nguyệt và màu sắc kinh nguyệt. Nếu kinh nguyệt của bạn đến đúng giờ hàng tháng theo một khuôn mẫu nhất định và không có sự khác biệt về màu sắc thì chứng tỏ tử cung rất khỏe mạnh.

TP.HCM: Hướng dẫn quy trình xử lý khi phát hiện F0 trong trường học

TP.HCM bắt đầu cho học sinh trở lại trường học từ ngày 13/12. Vậy nếu phát hiện F0 trong trường học cần xử lý thế nào?

TIN MỚI NHẤT