Vươn vai khi thức giấc - hành động đơn giản mỗi sáng lợi ích bất ngờ

Sống khỏe 17/07/2020 07:21

Là một động tác hết sức đơn giản nhưng vươn vai mỗi khi thức dậy mang lại cho bạn sự tỉnh táo, năng động và khởi đầu ngày mới hiệu quả hơn.

Tăng lưu lượng máu

Trường Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ cho biết thói quen căng cơ vào buổi sáng rất hữu ích trong việc lưu thông máu đến tất cả các cơ quan bao gồm cả não. Sau một đêm ngủ dài thì sáng sớm là thời điểm các cơ quan cần máu nhất để khởi đầu mọi hoạt động. Do đó, sáng thức dậy bạn không nên bỏ qua giai đoạn căng cơ vô cùng có lợi này. Chỉ cần vươn vai vài cái là cũng đủ cho máu chảy về não cũng như các cơ quan khác tốt hơn nên cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Vươn vai khi thức giấc - hành động đơn giản mỗi sáng lợi ích bất ngờ - Ảnh 1

Giúp cải thiện giấc ngủ

Nghiên cứu cho thấy việc thường xuyên thực hiện những bài tập gập duỗi hoặc vươn vai sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đặc biệt khi thực hiện vào buổi sáng, lợi ích của vươn vai còn có hiệu quả cải thiện giấc ngủ đối với phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh thường thấy khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

Giúp bạn năng động hơn

Có lẽ ai cũng từng gặp tình trạng sáng sớm thức dậy rất lười làm mọi việc kể cả việc bước ra khỏi giường. Nếu bạn cứ mang cái lười này để bắt đầu ngày mới thì kết quả cả ngày sẽ chẳng làm nên được việc gì như ý.

Thế nhưng, các nhà khoa học cũng đã chứng minh được rằng, sáng sớm bạn nếu vươn vai và duỗi thẳng cơ vài lần sẽ giúp chữa bệnh lười vô cùng hiệu quả. Do các cơ được làm nóng lên, cơ thể bạn cũng cảm thấy năng động và tràn đầy sức sống hơn nên mọi hoạt động trong ngày cũng trở nên hiệu quả đáng kể.

Giúp điều chỉnh vóc dáng

Nhiều bạn khi ngủ có thói quen co quắp người lại mà khoa học hay gọi là tư thế ngủ bào thai. Nếu bạn co người ngủ cả đêm như thế sẽ khiến cơ thể có xu hướng cong lại, các cơ cũng trở nên lười hoạt động hơn. Do đó, sáng sau khi thức dậy, chỉ cần bạn giơ tay vươn vai, duỗi thẳng và căng cơ cả người sẽ nhanh chóng giúp điều chỉnh lại tư thế ngủ cong cả đêm, các cơ được khởi động nên cũng linh hoạt hơn rất nhiều.

Vươn vai khi thức giấc - hành động đơn giản mỗi sáng lợi ích bất ngờ - Ảnh 2

Giảm căng thẳng hiệu quả

Vươn vai vào buổi sáng cũng là cách làm giảm căng thẳng, mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Chỉ vài động tác vươn người, vặn cơ là cũng đủ để xoa dịu thần kinh mang lại cảm giác vui tươi, khỏe khoắn và tinh thần tích cực hơn rất nhiều. Do đó, để có đủ khả năng chống chọi lại với những áp lực công việc, học hành thì bạn nên tập thói quen căng duỗi người vào buổi sáng bạn nhé.

Vươn vai giúp ngăn ngừa và giảm đau lưng mỗi ngày

Việc bạn vươn vai, căng cơ vào buổi sáng cũng có tác dụng làm giảm tình trạng nhức mỏi các khớp xương. Sáng sớm, các cơ bắp cứ mỏi nhừ, đau ê ẩm thì không thể nào khởi đầu ngày mới hoàn hảo được nhé. Do đó, sáng sau khi thức dậy bạn nên bỏ ra vài giây để duỗi thẳng các cơ, đặc biệt là nằm ngay tại giường thực hiện vẫn mang lại hiệu quả như ý. Chỉ cần vươn vài, duỗi chân vài lần là các cơ sẽ được xoa dịu và điều chỉnh lại ngay nên sẽ giảm tình trạng ê ẩm cũng như hạn chế chấn thương trong ngày. 

Hạn chế tổn thương cột sống và chân

Lưu thông máu kém có thể là một trong những nguyên nhân gây ra tổn thương cột sống và đau nhức chân. Thực hiện động tác vươn tay cao qua đầu có thể cải thiện phần nào khả năng lưu thông máu trong cơ thể.

4 điều cấm kỵ đối với giấc ngủ trưa, không hề tốt cho sức khỏe nhưng đa phần mọi người đều không biết

Sau một buổi sáng bận rộn, dành một chút thời gian để chợp mắt sau bữa ăn trưa thực sự là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, đừng phạm phải 4 điều cấm kỵ này trong giấc ngủ trưa, nó có thể dẫn đến nhiều bệnh tật nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT