Vì sao người lớn dễ mắc virus Corona hơn trẻ em?

Sống khỏe 05/02/2020 06:18

Trẻ em ít bị tổn thương do virus Corona hơn, mà dù chúng có bị nhiễm thì triệu chứng cũng nhẹ hơn ở người lớn. Các nhà khoa học còn theo dõi nhiều loại bệnh do virus khác và so sánh.

Trên Tạp chí New England Journal of Medicine, các nhà khoa học đã phân tích 425 người nhiễm virus Corona đầu tiên ở Vũ Hán và cho thấy không có bệnh nhân dưới 15 tuổi.

Tuổi trung bình của bệnh nhân là 59 và người trẻ tuổi nhất tử vong là 36 tuổi. 

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân có thể do một vài yếu tố về sinh học, trẻ em ít nhiễm 2019-nCoV hơn. Các nhà khoa học vẫn tiếp tục theo dõi nhiều loại bệnh do virus khác và so sánh. 

Vì sao người lớn dễ mắc virus Corona hơn trẻ em? - Ảnh 1
Tại sao người lớn dễ mắc virus Corona hơn trẻ em?

Điều này khiến các nhà khoa học so sánh với bệnh SARS. Bởi vì dịch SARS cũng ít gặp ở trẻ em hơn người lớn.

Một dẫn chứng là về bệnh cúm mùa. Rất nhiều trẻ em ở Mỹ bị cúm mùa mỗi năm nhưng trẻ em ít có nguy cơ tử vong hơn người lớn khi mắc bệnh.

Từ năm 2018 - 2019, có khoảng 7,6 triệu trẻ em từ 5 - 17 tuổi mắc cúm mùa nhưng chỉ có 211 tử vong. Trong khi đó có 11,9 triệu người lớn từ 18 - 49 tuổi mắc cúm và có tận 2.450 người tử vong. 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trẻ em không bị nhiễm virus Corona. Sau một thời gian dịch bệnh bùng phát, đã có ghi nhận trẻ em cũng bị nhiễm bệnh. Một bệnh nhân trẻ nhất ở Bắc Kinh mới 9 tháng tuổi. 

Vì sao người lớn dễ mắc virus Corona hơn trẻ em? - Ảnh 2

Cũng như cúm mùa hay dịch SARS, trẻ em ít bị nhiễm hơn người lớn

Hình thành miễn dịch

Tiến sĩ Sharon Nachman, một chuyên gia nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện nhi Stony Brook ở New Yorrk cho biết thêm, môi trường của trẻ em có thể hỗ trợ chúng.

Trẻ em dễ mắc cúm, mắc các loại cảm lạnh thông thường và có thể hình thành miễn dịch nhất định nào đó.

Trẻ em ở trường và được chăm sóc hàng ngày, đó là môi trường thuận lợi để lây bệnh. Có thể có một vài chủng virus Corona có thể phát triển nhưng không sống được lâu bởi vì trẻ đã có miễn dịch với virus. 

Trẻ em đôi khi khỏe hơn người lớn

Vì sao người lớn dễ mắc virus Corona hơn trẻ em? - Ảnh 3

Trẻ em đôi khi khỏe hơn người lớn vì chúng được tiêm vắc xin cũng như được hình thành miễn dịch

Nachman cho biết: "Nếu bạn có cơ thể khỏe mạnh, khi bị ốm, bạn sẽ nhanh bình phục hơn là có bệnh tật sẵn trong người. Trẻ em thường được tiêm vắc xin loại mới và ít khi bị biến chứng khi mắc bệnh."

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trẻ em không nhiễm virus và không thể truyền bệnh. Điều quan trọng là chúng ta cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ăn chín, uống sôi và hoạt động thể chất đều đặn. 

Bất ngờ từ phát hiện mới nhất virus corona có thể lây nhiễm qua phân

Trang scmp đưa tin, phát hiện mới nhất trường hợp lây nhiễm virus corona có thể lây nhiễm qua phân của bệnh nhân tại một bệnh viện ở Thâm Quyến.

TIN MỚI NHẤT