Vài biện pháp trị đau nhức khớp khuỷu tay hiệu quả tức thì

Sống khỏe 27/03/2018 09:59

Đa số tình trạng bị đau nhức khớp khuỷu tay là do làm việc quá nhiều hoặc do các chấn thương thể thao từ việc chơi tennis, golf... gây ảnh hưởng đến gân, cơ, dây chằng, xương khớp…

Khuỷu tay nằm giữa 2 cấu trúc lớn và mạnh mẽ đó là cánh tay và cẳng tay. Chức năng khuỷu tay là gập duỗi và sấp ngửa cẳng tay. Đau nhức khớp khuỷu tay có thể do chấn thương khớp khuỷu, thoái hóa khớp khuỷu hoặc có thể do một số bệnh lý khác. Cùng tìm hiểu nguyên nhân đau khớp khuỷu tay và cách chữa hiệu quả nhất.

Nguyên nhân bị đau ở khuỷu tay

đau nhức khớp khuỷu tay
Đau nhức khớp khuỷu tay. Ảnh minh họa: Internet.

Có rất nhiều nguyên nhan gây sưng đau ở khuỷu tay, vài trong số đó có thể là:

Vận động mạnh, chơi các môn thể thao quá sức chịu đựng có liên quan đến khớp khuỷu tay như: chơi bóng chuyền, cầu lông, tennis,...

Những người có nghề nghiệp đòi hỏi phải ngồi lâu một chỗ, sử dụng bàn tay, cánh tay liên tục như nhân viên đánh máy, dân văn phòng, thợ may, lái xe đường dài,… thường bị đau nhức vùng khuỷu tay. Hoặc nghề nghiệp buộc phải cử động tay liên tục như thợ mộc, thợ hàn, thợ rèn,...

Vận động mạnh gây đau nhức khớp khuỷu tay
Vận động mạnh gây đau nhức khớp khuỷu tay. Ảnh minh họa: Internet.

Các bệnh lý khác:

  • Thoái hóa khớp khuỷu tay: Đau khớp khuỷu tay được xem là triệu chứng đầu tiên khi bị khớp khuỷu bị thoái hóa. Ngoài ra, bệnh nhân còn kèm dấu hiệu tê, cứng khớp, mất dần năng lực vận động.
  • Viêm lồi cầu xương cánh tay: Biểu hiện bằng việc đau ở mặt ngoài khuỷu tay, ở vị trí bám tận gân lồi cầu. Đau lan dọc theo cẳng tay. Chúng tăng lên khi làm các động tác gấp duỗi khuỷu tay hay sấp ngửa bàn tay, khi ấn vào lồi cầu khuỷu tay, đau khớp khuỷu.
  • Viêm mỏm khuỷu: Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến vận động khuỷu tay gặp khó khăn. Đau ở mỏm khuỷu, lan xuống mặt trong cẳng tay, tăng lên khi ấn trực tiếp hay gấp và úp sấp bàn tay có đối kháng.
  • Nang dịch mỏm khuỷu: Bệnh gút, viêm khớp hoặc nhiễm khuẩn khiến sưng bao thanh dịch khuỷu tay hoặc viêm bao hoạt dịch cũng khiến đau khuỷu tay.

Nguyên nhân đau khuỷu tay còn do chấn thương khớp khuỷu, va đập, tai nạn giao thông,… khiến các cơ ở khuỷu bị tổn thương, giãn đột ngột và đau mỏi.

Cách chữa đau nhức khớp khuỷu tay

Cách chữa đau nhức khớp khuỷu tay
Cách chữa đau nhức khớp khuỷu tay. Ảnh minh họa: Internet.

Để giúp người bệnh loại bỏ các cơn đau nhức ở cùi chỏ thì với cách chữa dân gian bằng các bài thuốc thảo dược thiên nhiên sẽ trị đau nhức cho bạn vô cùng hiệu quả. Phương pháp chườm nóng, lạnh lên vùng cùi chỏ bị đau; gạo lứt rang xay nhỏ và nấu nước uống; đắp lá cây cà gai leo, cây tầm xoong, cây cỏ xước lên cùng da bị tổn thương, đau nhức; ăn nhiều chuối và khoai lang để hỗ trợ và điều trị bệnh.

Ngoài ra còn có phương pháp châm cứu, bấm huyệt. Cụ thể, thực hiện xoa bóp, bấm huyệt giúp lưu thông khí huyết, giảm đau nhức, giãn cơ. Người bệnh cần phải thực hiện vận động khớp trong trường hợp khớp bị giới hạn vận động, xoa bóp nhẹ nhàng, nếu gặp điểm đau thì có thể xoa bóp và ấn huyệt hơi lâu 1 chút. Thực hiện cách này cơn đau của người bệnh sẽ được cải thiện nhanh chóng do được lưu thông mạch huyết.

Hy vọng với các cách này, triệu chứng đau nhớp khuỷu tay của bạn sẽ sớm thuyên giảm.

4 công thức giảm cân với bột yến mạch càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Những công thức giảm cân bằng bột yến mạch được chị em tin tưởng và cho hiệu quả rõ rệt nhất. Thậm chí, càng ăn nhiều các món này, sức khỏe bạn càng được tăng cường đấy.

TIN MỚI NHẤT