Tín đồ ăn sushi sẽ phát hoảng: Sán dây dài gần 2 mét sống trong bụng người đàn ông vì ăn sushi thường xuyên

Sống khỏe 23/01/2018 05:05

Bác sĩ khẳng định, sau khi lấy ra khỏi cơ thể người đàn ông này, sán dây vẫn liên tục ngoe nguẩy khiến ai nhìn thấy cũng phải rùng mình.

Sán dây dài 1,6 m sống trong cơ thể người đàn ông do thói quen ăn sushi

Thói quen ăn sushi hàng ngày của người đàn ông đến từ California này đã được từ bỏ hoàn toàn sau khi phải đến bệnh viện và gắp ra một con sán dây dài đến 1,6 m trong bụng. Kenny Banh, bác sĩ khoa cấp cứu tại phòng khám Fresno cho biết, một người đàn ông (giấu tên) đã vào bệnh viện, yêu cầu điều trị bệnh giun.

Bệnh nhân này nói với bác sĩ rằng mình đã trải qua một cơn tiêu chảy đẫm máu và khi nhìn xuống hình ảnh của sán dây khiến ông cảm thấy một phần ruột đã bị đứt ra và theo đó trôi ra ngoài luôn.

Quá hoảng sợ nhưng người đàn ông này vẫn lấy mọi can đảm kéo nó lên và nhận ra nó vẫn tiếp tục di chuyển như một con sâu chứ không phải là khúc ruột không có khả năng di động. Điều này khiến ông thở phào nhẹ nhõm vì thấy mình vẫn hoàn toàn khỏe mạnh chứ không phải đã chết vì lôi ruột ra khỏi bụng. Ông đã cho vật thể lạ này vào một túi nhựa.

Nhưng khi mở túi nhựa ra, ký sinh trùng "khổng lồ" đã ở bên trong, quấn quanh một lõi cuốn giấy vệ sinh.

Tín đồ ăn sushi sẽ phát hoảng: Sán dây dài gần 2 mét sống trong bụng người đàn ông vì ăn sushi thường xuyên - Ảnh 1
Thói quen ăn sushi hàng ngày của người đàn ông đến từ California này đã được từ bỏ hoàn toàn sau khi phải đến bệnh viện và gắp ra một con sán dây dài đến 1,6 m trong bụng.

"Rõ ràng là ký sinh trùng này vẫn liên tục quấy rầy khi được đưa vào túi nhựa nhưng đã bị chết trên đường vận chuyển đến bệnh viện", bác sĩ Banh nói.

Sự việc này xảy ra vào tháng 8 năm ngoái, tuy nhiên mới được BS Banh tiết lộ vào tuần trước qua podcast có tên "This Won't Hurt A Bit". BS Banh đã đưa loại sán này lên khăn giấy tại khoa Chấn thương thuộc Trung tâm Y tế Cộng đồng vùng Fresno.

Tín đồ ăn sushi sẽ phát hoảng: Sán dây dài gần 2 mét sống trong bụng người đàn ông vì ăn sushi thường xuyên - Ảnh 2
Hình ảnh sán dây cuốn quanh lõi giấy vệ sinh.

BS Banh cho biết, loại sán này dài 1,6m, bệnh nhân đã được cho uống một viên thuốc giảm đau, không khác gì thuốc giảm đau cho vật nuôi nói chung và làm loại sán này có khả năng chui ra ngoài qua đường hậu môn.

"Anh ấy nói anh ấy cảm thấy có thứ gì đó đang di chuyển trong ruột của mình và nghĩ đó chỉ là do bụng chứa nhiều khí. Anh ấy cảm thấy không thoải mái trong vài tháng. Anh cũng tiết lộ thêm là mình có thói quen ăn cá sống, đặc biệt là cá hồi sashimi trong món sushi hầu như mỗi ngày", BS Banh nói.

Thói quen ăn sushi dễ khiến cơ thể nhiễm ấu trùng sán dây

Tháng 1 năm ngoái, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) đưa ra cảnh báo về nguy cơ cao ấu trùng có thể phát triển thành sán dây ở cá hồi Thái Bình Dương, bao gồm cá hồi hoang dã Alaska rất phổ biến ở Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới.

Tín đồ ăn sushi sẽ phát hoảng: Sán dây dài gần 2 mét sống trong bụng người đàn ông vì ăn sushi thường xuyên - Ảnh 3
Sushi là món ăn ẩn chứa nhiều nguy cơ lây nhiễm sán.

Theo Roman Kuchta, tác giả chính của nghiên cứu và là một nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Cộng hòa Séc, sán dây sống trong cơ thể thường chỉ dẫn đến một vài vấn đề nhỏ, nhưng trong các trường hợp nghiêm trọng, chúng trở nên vô cùng khó lường như trong trường hợp này.

Thịt tươi vẫn có thể được ăn sống nhưng phải thật sự an toàn. Thực tế thì một bất lợi lớn của việc nấu chín thức ăn là làm mất một số giá trị dinh dưỡng trong quá trình nấu chín. Một số khoáng chất trong thịt có tính ổn định nhiệt và hòa tan chất béo như các vitamin như A, D, E và K. Nhưng các vitamin tan trong nước như B và C lại dễ vỡ hơn và việc nấu chín có thể làm tiêu tan lượng vitamin này.

Tín đồ ăn sushi sẽ phát hoảng: Sán dây dài gần 2 mét sống trong bụng người đàn ông vì ăn sushi thường xuyên - Ảnh 4
Theo BS Banh, hầu hết mọi người đều nghĩ sán dây sống trong thực phẩm khi ăn vào trong ruột.

Nấu chín thức ăn sẽ giết chết ấu trùng nhỏ; sushi để đông cứng sẽ giết chết được những loại ấu trùng như vậy. Ấu trùng này có thể sống sót trong cá hồi tươi được chế biến không đúng cách, sau đó cư trú trong đường tiêu hoá của con người.

Theo BS. Banh, hầu hết mọi người đều nghĩ sán dây sống trong thực phẩm khi ăn vào trong ruột. Thực tế thì chúng gắn chặt một đầu vào thành ruột non ngay dưới dạ dày để hút máu, không khác gì một con đỉa. Nó không ăn bánh pizza của bạn mà là ăn chính bạn. Nhiều người không có triệu chứng bị nhiễm sán dây, loại sán này thường chết khi chui vào ruột nhưng cũng có khả năng trốn trong ruột và sống ký sinh như trường hợp của người đàn ông ở Fresno.

Theo các chuyên gia, thay vì ăn cá hồi sống, bạn có thể thay thế bằng những loại thịt lành mạnh hơn như thịt bò xay, thịt bò nướng và một số loại sò ốc biển. Trên thực tế, thịt bò sống rất giàu vitamin B và nhiều người cho rằng nó có lợi cho sức khoẻ của hormone và sinh sản. Nếu bị giun sán tấn công bạn có thể loại bỏ bằng những cách tự nhiên như ăn tỏi, hạt bí đỏ, dừa… vì chúng đều có chất chống ký sinh trùng cực mạnh, có thể giết chết giun sán trong đường ruột.

Bụng phẳng, eo thon chỉ với 5 bài tập trên giường giúp mỡ tan nhanh chóng, chị em tha hồ diện đồ Tết

Vòng eo ngấn mỡ luôn khiến bạn tự ti về ngoại hình và gặp khó khăn khi lựa chọn trang phục phù hợp. Tuy nhiên, chỉ với 5 bài tập trên giường cực đơn giản này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn đáng mơ ước.

TIN MỚI NHẤT