Thường xuyên sử dụng những thực phẩm sau, đừng hỏi vì sao bạn lại nhanh già trước tuổi

Sống khỏe 15/10/2018 05:20

Bí quyết để trẻ đẹp lâu dài không quá cầu kì, chị em chỉ cần cắt giảm những loại thực phẩm này trong chế độ ăn hằng ngày bất cứ khi nào có thể, càng sớm càng tốt.

Để giữ được làn da trẻ đẹp lâu dài, phụ nữ ai cũng phải chi nhiều khoản tiền đắt đỏ cho các dòng mỹ phẩm dưỡng da. Nhưng ít ai nhận ra rằng, chính các loại thực phẩm chúng ta tiêu thụ hằng ngày mới là nguyên nhân chính thúc đẩy lão hóa nhanh chóng. Chỉ cần cắt giảm những thực phẩm được liệt kê sau đây trong chế độ ăn, bạn sẽ giữ được làn da khỏe mạnh lâu dài.

Kẹo

Thường xuyên sử dụng những thực phẩm sau, đừng hỏi vì sao bạn lại nhanh già trước tuổi - Ảnh 1

Để hiểu được rằng đường ảnh hưởng nhiều như thế nào đến da, điều quan trọng nhất là chúng ta phải nhận biết được hai loại protein giúp da trông tươi tắn, trẻ trung hơn là collagen và elastin. Bất cứ thứ gì ngăn cản sự duy trì,phát triển của hai loại protein này đều sẽ gây nên nhưng ảnh hưởng tiêu cực lên da và đường là một trong những kẻ thù lớn nhất của chúng. Khi đường được tiêu hóa, chúng sẽ để lại những mảnh vụn được biết đến như là sản phẩm thừa của glycation cấp cao, hay hợp chất glycate hóa bền vững (AGEs) có mối liên hệ sâu sắc với lão hóa. Theo thời gian, AGEs sẽ tấn công collagen, đây chính là nguyên nhân gây nên các nếp nhăn và chảy xệ. Kiểm soát được lượng AGEs chính là chìa khóa của làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Và bước đầu tiên là cắt giảm lượng đường tiêu thụ.

Thịt cháy cạnh

Thường xuyên sử dụng những thực phẩm sau, đừng hỏi vì sao bạn lại nhanh già trước tuổi - Ảnh 2

Đã bao giờ bạn nhìn vào những phần cháy đen của món thịt BBQ và tự hỏi làm thế nào mà chúng lại tốt cho sức khỏe được? Thực tế nó không hề tốt cho sức khỏe và cả làm da dù chỉ một chút. Thịt cháy cạnh thường chứa lượng hydrocacbon gây viêm. Cho nên, việc tiêu thụ các chất này sẽ gây phá hủy các collagen của da. Vì thế, khi dùng thịt BBQ, hãy cạo đi phần bị cháy đen trước khi ăn bạn nhé!

Rượu bia

Thường xuyên sử dụng những thực phẩm sau, đừng hỏi vì sao bạn lại nhanh già trước tuổi - Ảnh 3

Dĩ nhiên, không một ai trông ổn sau cơn tỉnh rượu. Và đối với gan của bạn thì rượu còn tàn phá chúng nhiều hơn. "Khi gan của bạn làm việc tốt, những độc tố có khả năng ảnh hưởng đến cơ thể sẽ được đào thải một cách tự nhiên ra khỏi cơ thể", trích lời cô Ariel Ostad từ trang Health. "Nhưng nếu độc tố hình thành trong gan và không được tiêu hủy đúng cách, da của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề như mụn, vàng da, nếp nhăn".

Carb đã qua chế biến

Thường xuyên sử dụng những thực phẩm sau, đừng hỏi vì sao bạn lại nhanh già trước tuổi - Ảnh 4

Như các bạn đã từng được nghe vô số lần, đó là carbonhydrates sau khi tiêu hóa sẽ chuyển sang trạng thái đường tinh khiết. Và chính vì thế, chúng thúc đẩy AGEs và làm yếu đi các collagen và elastin nguyên thủy của da. Nhưng đó cũng không có nghĩa là bạn cần phải cắt hoàn toàn carb ra khỏi chế độ ăn. Ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ quả vẫn có thể chấp nhận được, chỉ nên tránh những loại thực phẩm như bánh mì trắng, bánh ngọt và các loại ngũ cốc ăn sáng.

Thường xuyên sử dụng những thực phẩm sau, đừng hỏi vì sao bạn lại nhanh già trước tuổi - Ảnh 5

Loại bơ thay thế phổ biến này có thể phá hủy làn da của bạn. Một nghiên cứu từ năm 2001 được công bố trên tờ The American College of Nutrition đã chứng minh được những người thường sử dụng bơ thì có nhiều nếp nhăn hơn những người không sử dụng. Sự tương quan được thể hiện ở việc các loại chất béo chứa trong bơ có thể làm tăng tình trạng viêm.

Thực phẩm mặn

Thường xuyên sử dụng những thực phẩm sau, đừng hỏi vì sao bạn lại nhanh già trước tuổi - Ảnh 6

Bất cứ thứ gì có chứa hàm lượng natri cao như thịt chế biến sẵn, súp, khoai tây chiên... sẽ khiến cho da bạn bị khô đi. Lượng muối dư thừa trong cơ thể sẽ hút nhiều nước hơn từ các tế bào để giúp trung hòa lượng muối và thải chúng ra khỏi cơ thể. Kết quả là da bạn sẽ trở nên khô hơn vì thiếu độ ẩm, điều này sẽ dẫn đến các nếp nhăn trên da xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Nước chanh

Thường xuyên sử dụng những thực phẩm sau, đừng hỏi vì sao bạn lại nhanh già trước tuổi - Ảnh 7

Chúng ta đều đã biết rằng đường sẽ tiêu diệt hết collagen và thực phẩm có tính acid sẽ phá hủy men răng. Điều đó có nghĩa là nước chanh sẽ đồng thời đem lại 2 tiêu cực, loại thức uống giàu đường và acid này không chỉ khiến cho da bạn lão hóa mà nó cũng tác động tương tự lên nụ cười của bạn.

Cà phê

Thường xuyên sử dụng những thực phẩm sau, đừng hỏi vì sao bạn lại nhanh già trước tuổi - Ảnh 8

Bạn có thể sẽ cần đến một ly cà phê để tỉnh táo vào buổi sáng nhưng việc uống nước cũng quan trọng không kém. Caffein có thể làm mất đi độ ẩm của da, điều này khiến cho các nếp nhăn và chân chim hiện rõ hơn. Việc thêm đường hay kem vào cà phê cũng góp phần gây phá vỡ cấu trúc collagen của da.

Lão hóa là quá trình mà ai trong chị em phụ nữ chúng ta cũng e ngại. Cho dù đó là quá trình tự nhiên nhưng chúng ta vẫn có thể làm chậm bằng cách thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt lành mạnh. Hãy lưu ý những loại thực phẩm được liệt kê trên và hạn chế để giữ được làn da trẻ trung xinh đẹp lâu dài bạn nhé

Uống đều đặn 3 loại nước này mỗi sáng, U30 trẻ ra hẳn 10 tuổi, khỏe đẹp bất chấp tuổi tác

Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo nhất để bổ sung nước cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Thường xuyên uống những loại nước này mỗi sáng sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, thanh lọc cơ thể và mang đến cho bạn vẻ đẹp tươi trẻ bất chấp tuổi tác.

TIN MỚI NHẤT