Thức đêm thường xuyên, hội con gái có nguy cơ phải đối mặt với 4 căn bệnh phụ khoa nguy hiểm

Sống khỏe 15/03/2018 05:15

Thói quen này chẳng những làm da mặt ngày càng xuống sắc mà còn tăng cao nguy cơ mắc phải các loại bệnh phụ khoa, thậm chí có thể dẫn đến cả vô sinh.

Viêm nhiễm vùng kín

Một số bệnh viêm nhiễm phổ biến thường gặp do thói quen thức khuya gây ra là viêm cổ tử cung, viêm khung xương chậu hoặc viêm âm đạo. Do cơ thể không được nghỉ ngơi đủ giấc sẽ gây ra sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo. Sau đó, lượng vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi nhiều hơn và chúng sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi để lây lan bệnh.

Ngoài ra, việc thức khuya thường xuyên cũng dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng yếu, suy giảm hệ miễn dịch... Và vô tình, đây chính là thời điểm tốt để vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển trong cơ thể bạn.

U xơ cổ tử cung

Thói quen thức khuya có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học của bạn và phá vỡ sự trao đổi chất nên dễ dẫn đến bệnh u xơ cổ tử cung. Do đó, khi bạn phát hiện cơ thể có nhiều cơn đau dai dẳng như đau nhức vùng thắt lưng, kinh nguyệt thất thường, ra huyết trắng nhiều, luôn có cảm giác muốn đi tiểu... thì nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Nếu để bệnh lâu mà không đi khám thì còn có thể dẫn đến nguy cơ mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung.

Thức đêm thường xuyên, hội con gái có nguy cơ phải đối mặt với 4 căn bệnh phụ khoa nguy hiểm - Ảnh 1

Bệnh về tuyến vú

Ánh sáng từ màn hình điện thoại hay máy tính có thể làm huỷ hoại hormone có chức năng ức chế khối u ở vú của bạn. Thế nên, những người thức khuya thường có khả năng cao mắc phải các bệnh về tuyến vú hơn người bình thường.

Một số bệnh về tuyến vú mà bạn có nguy cơ mắc phải là tăng sản tuyến vú, tiết dịch ở đầu vú, u xơ vú và ung thư vú...

Thức đêm thường xuyên, hội con gái có nguy cơ phải đối mặt với 4 căn bệnh phụ khoa nguy hiểm - Ảnh 2

Kinh nguyệt thất thường

Việc thức khuya nhiều còn có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, rối loạn estrogen trong cơ thể nên gây ra hiện tượng kinh nguyệt thất thường, không đều. Các triệu chứng của hiện tượng này có thể kể đến như chậm kinh, mất kinh, máu kinh thay đổi về màu sắc và mùi, rong kinh...

Thêm nữa, một số bệnh khác như rối loạn tuyến giáp, bệnh lây qua đường tình dục, u xơ tử cung hay lạc nội mạc tử cung... cũng có thể gây ra do tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Thức đêm thường xuyên, hội con gái có nguy cơ phải đối mặt với 4 căn bệnh phụ khoa nguy hiểm - Ảnh 3

Vậy nên, bạn cần sửa ngay thói quen thức khuya để bảo vệ sức khoẻ luôn từ bây giờ nhé.

Sài Gòn mùa nắng nóng: Đừng dại mà ra đường vào khung giờ này kẻo đột quỵ lúc nào không hay

Sài Gòn đã bắt đầu mùa nắng nóng kinh hoàng, bạn nên hạn chế ra đường vào những khung giờ dưới đây để bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa đột quỵ.

TIN MỚI NHẤT