Thêm một nghiên cứu về chuyện mặc áo ngực giúp chị em chăm sóc vòng 1 tốt hơn

Sống khỏe 27/12/2017 05:05

Đọc để biết mặc áo ngực thế nào sẽ tốt hơn cho ngực cũng như giúp vòng 1 phát triển hiệu quả hơn.

Áo ngực là trang phục không thể thiếu của phụ nữ, bởi nó không chỉ giúp che đậy bầu ngực mà còn làm tôn dáng đẹp hơn. Thế nhưng, các nhà khoa học lại chứng mình được rằng, áo ngực chính là thủ phạm khiến các bạn gái cảm thấy mệt mỏi hơn vào cuối ngày.

Thêm một nghiên cứu về chuyện mặc áo ngực giúp chị em chăm sóc vòng 1 tốt hơn - Ảnh 1

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng, nếu như trước đây họ nghĩ rằng áo ngực có tác dụng giúp ngực săn chắc, chống chảy xệ và trẻ trung hơn thì hiện nay họ lại cho rằng kết luận này đang bị thiếu cơ sở vững chắc.

Cụ thể là giáo sư Jean Denis Rouillan, thuộc Bệnh viện Trung tâm Universitair de Besancon ở Pháp tiết lộ rằng, áo ngực thật sự không cần thiết cho sức khoẻ của phụ nữ. Ngược lại, áo ngực lại ngăn cản sự phát triển của các tuyến vú nên có thể khiến vòng 1 chậm phát triển hơn.

Thêm một nghiên cứu về chuyện mặc áo ngực giúp chị em chăm sóc vòng 1 tốt hơn - Ảnh 2

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã khảo sát trên 330 tình nguyện viên có độ tuổi từ 18 - 35 trong suốt 15 năm. Kết quả cho thấy rằng, những phụ nữ không mang áo ngực thì phần núm vú được nâng lên 7mm mỗi năm. Ngoài ra, ngực của những phụ nữ không mặc áo ngực cũng ít xuất hiện vết rạn nứt hơn, thậm chí ngực của họ còn săn chắc hơn cả những người thường mặc áo ngực.

Thêm một nghiên cứu về chuyện mặc áo ngực giúp chị em chăm sóc vòng 1 tốt hơn - Ảnh 3

Giải thích về điều này, giáo sư Rouillan cho biết rằng khi không mặc áo ngực, vai và lưng của bạn sẽ không bị tác động nên có tư thế đi, đứng, ngồi tốt hơn, từ đó bầu ngực cũng được nâng lên đúng cách. Ngoài ra, lúc này các cơ nằm bên dưới ngực cũng có điều kiện phát triển tốt, săn chắc và đàn hồi nên ngực không chỉ được nâng lên, hạn chế chảy xệ mà còn phát triển tốt hơn. Và một phụ nữ tham gia nghiên cứu cho biết rằng, sau 2 năm hạn chế mặc áo ngực thì cô ấy có hơi thở tốt hơn, tư thế được cải thiện và ít đau lưng hơn.

Đặc biệt, đối với các bạn gái đang trong giai đoạn dậy thì, ngực đang phát triển thì càng giảm thời gian mặc áo ngực sẽ tốt hơn cho vòng 1. Bởi không mặc áo ngực sẽ thúc đẩy mô ngực và các mô cơ xung quanh ngực phát triển tốt nên bạn gái cần có vòng 1 như ý.

Thêm một nghiên cứu về chuyện mặc áo ngực giúp chị em chăm sóc vòng 1 tốt hơn - Ảnh 4

Tuy nhiên, giáo sư Rouillan cũng nhấn mạnh rằng, nghiên cứu này không phải với mục đích kêu gọi phụ nữ bỏ áo ngực hoàn toàn vì nó có thể gây ra nhiều vấn đề khác về truyền thống văn hoa béo về tiêu chuẩn nét đẹp ở mỗi nước.

Thế nhưng, qua nghiên cứu này thì giáo sư Rouillan khuyến khích phụ nữ, nhất là các bạn gái đang ở độ tuổi phát triển thì nên hạn chế tối đa thời gian mặc áo ngực trong ngày. Điều này có nghĩa là những lúc không cần thiết thì nên cởi bỏ áo ngực ra khỏi người ngay, ví dụ như những khi về nhà, ở trong phòng riêng, đi ngủ, hoặc thậm chí là ở những phòng tập thể dục chỉ toàn là nữ... Ngoài ra, khi mặc áo ngực thì các bạn gái cũng nên lưu ý không nên mặc áo quá chật, quá chèn ép để tốt hơn cho sự phát triển của vòng 1 bạn nhé.

Cứ tưởng đơn giản chỉ là kinh nguyệt ra nhiều nhưng hóa ra lại là dấu hiệu bệnh ung thư cổ tử cung

Không ai muốn có "đèn đỏ" trong những ngày trăng mật, vậy mà Talitha Sargeant lại phải chịu cảnh đó và chắc chắn cô đã rất thất vọng. Thế nhưng, kết quả sau đó còn đau lòng hơn rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT